Cung đường ven biển tạo lực đẩy cho bất động sản Đà Nẵng

17/08/2022 08:00
17-08-2022 08:00:00+07:00

Dịch vụ 

Cung đường ven biển tạo lực đẩy cho bất động sản Đà Nẵng

Trục đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành được mở rộng đang hút nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn về khu vực này, tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản phía Tây Bắc vịnh Đà Nẵng.

Dự thảo Quy hoạch Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050 cho thấy chính quyền thành phố dự định triển khai hàng loạt giải pháp để khai thác tối đa cơ hội phát triển, duy trì vị thế cửa ngõ giao thương, trung tâm kinh tế hàng đầu của đất nước. Trong đó, du lịch biển Đà Nẵng được xem là một trụ cột quan trọng.

Tuy nhiên hiện nay, diện tích đất dành cho du lịch chiếm tỷ lệ khiêm tốn trong tổng đất xây dựng đô thị bởi hoạt động này chỉ đang tập trung ở một số khu vực ven biển và hai bờ sông Hàn. Do đó, Đà Nẵng dự kiến “thay da đổi thịt” cho lĩnh vực này thông qua việc khuyến khích đầu tư các khu mua sắm - vui chơi tầm cỡ quốc tế, tổ chức phố đi bộ ở các khu vực đông khách du lịch, nâng cấp sân bay, bến cảng, khuyến khích bổ sung các mô hình du lịch mới trên thế giới góp phần đa dạng hóa thị trường du lịch.

Trong đó, đường Nguyễn Tất Thành đều được nhắc đến trong hầu hết chiến lược phát triển du lịch của chính quyền thành phố bởi đây là trục huyết mạch nối khu vực trung tâm, bán đảo Sơn Trà với hầm đường bộ Hải Vân đi các tỉnh phía Bắc. Cung đường này còn sở hữu tầm nhìn trực diện ra vịnh Đà Nẵng, ôm trọn bờ biển hình bán nguyệt đẹp nhất Đà Nẵng, nơi vẫn còn lưu giữ được những nét đẹp tự nhiên hoang sơ của vùng biển này.

Đường Nguyễn Tất Thành chạy dọc vịnh Đà Nẵng (hướng nhìn về trung tâm thành phố)

Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, đường ven biển Nguyễn Tất Thành sẽ được bố trí vốn 500 tỷ đồng để mở rộng. Mục tiêu của dự án này là kết nối trung tâm với cảng biển Liên Chiểu, qua đó tác động tích cực đến nhiều ngành nghề khác như công nghiệp sản xuất, logistics…

Đầu năm 2022, lãnh đạo Đà Nẵng đã yêu cầu trồng các giàn hoa phù hợp khí hậu ven biển dọc tuyến đường này để có thêm cảnh quan và bóng mát cho người đi bộ. Hệ thống chiếu sáng, trang trí trên toàn tuyến cũng phải có nhiều hình thức để hút khách du lịch và người dân địa phương.

Đường Nguyễn Tất Thành (màu đen) nổi bật trên bản đồ quy hoạch thành phố

Đơn vị tư vấn kiến trúc cho chính quyền Đà Nẵng nhận định, đường Nguyễn Tất Thành trước đây chưa được phát triển đúng mức nên chỉ mới đáp ứng cho nhu cầu của người dân địa phương. Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế cảnh quan trên trục đường này theo hướng kết nối giữa núi với biển, đa dạng tiện ích và công trình mang tính biểu tượng để nới rộng không gian công cộng.

Các chuyên gia cho rằng khi hạ tầng và cảnh quan đường Nguyễn Tất Thành được nâng cấp hoàn thiện, không chỉ du lịch hưởng lợi mà thị trường bất động sản cũng trở nên hấp dẫn.

Nói về sự phát triển của các mô hình nhà ở ven biển trong tương lai, TS. Trần Nguyễn Minh Hải nhận định: “Việc phát triển BĐS khu vực đường Nguyễn Tất Thành không chỉ giải quyết nhu cầu lưu trú chất lượng cao phục vụ khách du lịch mà còn đáp ứng nhu cầu ở của giới chuyên gia từ việc xây dựng cảng Liên Chiểu, phát triển các khu công nghệ cao, khu CNTT tập trung… liền kề trục đường ven biển này.”

Đặc biệt, mô hình căn hộ dịch vụ có thể sẽ chiếm ưu thế do không bị giới hạn về dịch vụ, ngược lại rất linh động và mang tính dài hạn, chi phí hợp lý; sẽ là lựa chọn hàng đầu mà các chuyên gia hướng tới, TS Minh Hải cho biết thêm.

Đón đầu làn sóng phát triển, nhiều chủ đầu tư lớn đã và đang triển khai các dự án quy mô lớn dọc tuyến đường này và những khu vực liền kề như Shizen Nami, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, khu nghỉ dưỡng Nam Ô Resort, khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân. 

Trong số đó, Shizen Nami của Tập đoàn Gotec Land được đánh giá hội tụ nhiều tiềm năng. Nằm tại nút giao thông sôi động bậc nhất của tuyến Nguyễn Tất Thành, Shizen Nami dự kiến bổ sung hơn 400 căn hộ cho thị trường cùng vô số tiện ích tái tạo năng lượng như tổ hợp wellness spa, vườn thư giãn chân mây, phòng thiền động, phòng thiền tĩnh, hồ bơi điện phân ion muối đồng, khu vui chơi trẻ em… Đặc biệt là trung tâm y học tái tạo AAA Intelligent Health điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc và phân tích biểu đồ gen, tổng mức đầu tư lên đến hơn 20 triệu USD

Được biết, trung tâm y học tái tạo tại Shizen Nami cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam mà StemCells 21 (Thái Lan) và TruDiagnostic (Mỹ) quyết định hợp tác tại khu vực Châu Á, sau Thái Lan. Đây là hai thương hiệu chuyên về lĩnh vực y học tái tạo và y học chính xác hàng đầu thế giới.

Phối cảnh dự án Shizen Nami về đêm

Các chuyên gia đánh giá BĐS khu vực Tây Bắc của Đà Nẵng sẽ có tốc độ phát triển nhanh trong thời gian tới nhờ những nỗ lực khởi động, triển khai một số công trình, dự án... nhằm khơi dậy tiềm năng thương mại, du lịch của tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành. 

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98