Đồng won Hàn Quốc xuống mức thấp nhất so với đồng USD trong 13 năm

22/08/2022 15:06
22-08-2022 15:06:00+07:00

Đồng won Hàn Quốc xuống mức thấp nhất so với đồng USD trong 13 năm

Sáng 22/8, đồng won chạm mức thấp 1.338,50 won/USD sau khi thị trường mở cửa, đây là lần đầu tiên đồng won trượt xuống mức 1.330/USD kể từ ngày 29/4 năm 2009.

Đồng won của Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng nội tệ của Hàn Quốc đã rớt xuống 1.330 won/USD, mức thấp nhất so với đồng USD trong vòng 13 năm qua.

Sáng 22/8, đồng won của Hàn Quốc được giao dịch ở mức 1.337,80/USD, giảm 11,90 won so với phiên trước. Đồng won chạm mức thấp 1.338,50 won/USD sau khi thị trường mở cửa. Đây là lần đầu tiên đồng won trượt xuống mức 1.330/USD kể từ ngày 29/4 năm 2009.

Chỉ số chứng khoán chính của Hàn Quốc KOSPI cũng đã mất điểm trong phiên giao dịch sáng 22/8 do lo ngại chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). KOSPI đã giảm 20,18 điểm tương đương 0,81% xuống 2.472,51 điểm vào lúc 11:06 sáng 22/8.

Đồng USD mạnh hơn đã làm dấy lên lo ngại về dòng vốn đầu tư sẽ rút khỏi thị trường Hàn Quốc do các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm lợi nhuận cao hơn.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp về lãi suất vào ngày 25/8 và có nhiều dự đoán rằng BoK sẽ tiếp tục tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm.

Tháng trước, BoK đã đưa ra mức tăng 0,5 điểm phần trăm, mức tăng lớn chưa từng có để kiềm chế lạm phát và cũng là lần tăng lãi suất thứ sáu kể từ tháng 8/2021.

Giới chuyên gia tài chính cho rằng việc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát là điều không tránh khỏi song biện pháp này có thể làm tăng gánh nặng trả nợ và làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc.

Từ đầu năm đến nay, đồng won đã mất giá 11% so với đồng USD. Thâm hụt thương mại gia tăng cũng là một nguyên nhân khiến các nhà hoạch định chính sách lo ngại. Đồng won yếu hơn giúp thúc đẩy xuất khẩu trên thực tế, xuất khẩu của Hàn Quốc đã chậm lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái.

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, trong 20 ngày đầu tháng 8/2022, Hàn Quốc nhập siêu 10,2 tỷ USD. Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, quốc gia Đông Bắc Á này có khả năng nhập siêu tháng thứ năm liên tiếp trong tháng Tám do chi phí năng lượng cao.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách Hàn Quốc đã bác bỏ những lo ngại về việc dòng vốn đầu tư rút ra bởi sự sụt giảm của đồng won dường như không quá mức so với các đồng tiền chính khác, bao gồm đồng yen và đồng euro./.

Khánh Vân

Vietnam+





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt giảm tính đến cuối tháng Tư

Tính đến cuối tháng Tư vừa qua, quy mô dự trữ ngoại hối của nền kinh tế Trung Quốc đạt 3.200,8 tỷ USD, giảm 1,38% so với cuối tháng Ba.

Tiền mất giá, lãi suất có tăng mạnh?

Ngày 24-4, Ngân hàng Trung ương (NHTW) Indonesia bất ngờ nâng lãi suất ngắn hạn lên 6,25%/năm nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm...

Các ông lớn Phố Wall chạy đua trên thị trường trái phiếu

Sau khi chinh phục thị trường cổ phiếu, các công ty giao dịch công nghệ cao cuối cùng cũng giành được chỗ đứng trong phân khúc trái phiếu.

Nhật Bản: Đồng yen có thể suy yếu xuống mức kỷ lục của 38 năm trước

Đồng yen của Nhật Bản là “nạn nhân” rõ ràng nhất của sự chênh lệch lãi suất ngày càng lớn giữa Nhật Bản với Mỹ, và thậm chí cả hoạt động đầu cơ.

Các đồng tiền châu Á sắp có tuần tăng giá mạnh nhất trong 2 tháng

Các đồng tiền châu Á sắp ghi nhận tuần tăng tốt nhất trong 2 tháng, khi các nhà hoạch định chính sách ở các nước đẩy mạnh can thiệp để hỗ trợ tỷ giá.

Nikkei: Báo động đỏ về biên lãi ròng của các ngân hàng Trung Quốc

Theo kết quả khảo sát 58 ngân hàng thương mại được niêm yết tại Trung Quốc đại lục và Khu hành chính đặc biệt Hong Kong của tờ Nikkei, biên lãi ròng của 39 ngân...

Microsoft cam kết đầu tư 1,7 tỷ USD phát triển hạ tầng AI cho Indonesia

Giám đốc Điều hành Microsoft cho biết hãng sẽ sớm xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Indonesia, cũng như giúp quốc gia này đào tạo hàng trăm nghìn lao động trong lĩnh...

Hơn 100 cửa hàng KFC tại Malaysia phải đóng cửa

QSR đã thay đổi chiến lược xây dựng thương hiệu theo hướng mang tính Hồi giáo hơn trên trang web của mình, nhưng nhiều người Malaysia vẫn tiếp tục quay lưng với...

Bất động sản Trung Quốc vẫn gặp khó dù tăng cho vay, nới lỏng hạn chế

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã phải cắt giảm mạnh mẽ lực lượng lao động khi họ phải gánh chịu các nghĩa vụ nợ ngày càng tăng và doanh số bán hàng sụt...

Nhật Bản: Đồng yen tiếp tục trượt dốc, giảm xuống mức thấp kỷ lục mới

Đồng yen tiếp tục trượt dốc xuống mức thấp kỷ lục khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) ngày 26/4 duy trì lãi suất hiện nay sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98