Elon Musk: "Tôi sẽ mua Manchester United"

17/08/2022 09:08
17-08-2022 09:08:33+07:00

Elon Musk: "Tôi sẽ mua Manchester United"

Trên trang Twitter cá nhân sáng 17/8, CEO Tesla cho biết ông có ý định mua lại câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Manchester United, nhưng không nói rõ thông tin chi tiết.

Ông Musk thường gây nhiều tranh cãi với những dòng trạng thái ngẫu hứng và thất thường. Hiện vẫn chưa rõ khi nào CEO Tesla sẽ triển khai thương vụ này.

“Tôi sẽ mua lại Manchester United, không cần khách sáo nhé”, Elon Musk viết trên Twitter. Đội bóng này hiện đang do gia đình nhà Glazer kiểm soát.

Tờ Daily Mirror năm ngoái đưa tin nhà Glazer sẵn sàng bán câu lạc bộ nhưng chỉ thực hiện thương vụ nếu giá hỏi mua hơn 4 tỷ Bảng Anh (4.84 tỷ USD).

Tới nay, Manchester United đã vô địch bóng đá Anh 20 lần, đồng thời cũng là câu lạc bộ duy nhất có 2 lần vô địch Ngoại hạng Anh 3 năm liên tiếp. “Quỷ đỏ” thuộc sở hữu của nhà Glazer. Trong đó, hai anh em nhà tỷ phú Avram Glazer và Joel Glazer đảm nhiệm vai trò quản lý chính. Hiện vốn hóa của câu lạc bộ này đang ở mức 2.08 tỷ USD.

Những năm gần đây, người hâm mộ tỏ ra phản đối cách điều hành của nhà Glazer khi thành tích câu lạc bộ ngày càng đi xuống. Gia đình này đã mua lại Manchester United vào năm 2005 với giá hơn 955 triệu USD. Phong trào phản đối gia đình Glazer lại bùng lên trong năm ngoái khi khi “Quỷ đỏ” bị tiết lộ kế hoạch tham gia siêu dự án giải Super League.

Do đó, không ít người đã cổ vũ Musk mua lại Manchester United thay vì thâu tóm Twitter, ngay sau khi tỷ phú tiết lộ ông đạt thỏa thuận mua mạng xã hội vào tháng 4.

 

“Elon Musk, hãy mua Manchester United. Tất cả người hâm mộ MU sẽ thích điều này. Câu lạc bộ của chúng tôi đang bị gia đình Glazer phá hủy”, một người dùng Twitter chia sẻ. Thậm chí, một người hâm mộ còn làm áo của Manchester United mô phỏng theo logo của Tesla ở mặt trước.

Do đó, động thái mua lại “Quỷ đỏ” của Elon Musk được nhiều người ủng hộ. “Cuối cùng ông cũng hành xử như một tỷ phú thực thụ”, tài khoản @BarstoolBigCat chia sẻ. Năm ngoái, có thông tin gia đình nhà Glazer từng chào bán với mức giá khoảng 4 tỷ USD.

Động thái đòi mua lại câu lạc bộ bóng đá đình đám của Elon Musk diễn ra ngay giữa cuộc chiến pháp lý căng thẳng giữa ông và mạng xã hội Twitter. Trước đó, vào tháng 4, vị tỷ phú đã tuyên bố sẽ mua lại và tư nhân hóa Twitter với giá 44 tỷ USD. Thông tin này cùng với đợt lao dốc của thị trường chứng khoán đã làm cổ phiếu của Tesla và Twitter giảm mạnh.

Chỉ 3 tháng sau khi ký thỏa thuận, với lý do Twitter đưa ra số liệu không chính xác về số lượng tài khoản ảo, spam, cũng như thông tin sau khi thống nhất về thương vụ, ông đã quyết định hủy bỏ thương vụ mua lại.

Trước động thái trên, Twitter đã nộp đơn kiện lên Tòa án Delaware với cáo buộc rằng Musk đã không tuân thủ thỏa thuận đối với Twitter và các cổ đông. Mạng xã hội muốn ép vị tỷ phú hoàn tất thỏa thuận mua lại, thay vì hủy bỏ như tuyên bố được đưa ra đầu tháng 7.

 

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98