Sắp triển khai cảng quốc tế Liên Chiểu, BĐS ven vịnh Đà Nẵng đón sức bật

19/08/2022 08:00
19-08-2022 08:00:00+07:00

Dịch vụ 

Sắp triển khai cảng quốc tế Liên Chiểu, BĐS ven vịnh Đà Nẵng đón sức bật

Dự kiến khởi công vào cuối tháng 09/2022, cảng Liên Chiểu được kỳ vọng mang đến diện mạo mới cho khu Tây TP Đà Nẵng, mở ra cơ hội phát triển logistics, thương mại, dịch vụ cho vịnh Đà Nẵng và cả khu vực miền Trung.

Kỳ vọng trở thành cảng biển hàng đầu Đông Nam Á

Hội tụ đủ các yếu tố như mớn nước sâu, kho bãi rộng, gần tuyến hàng hải quốc tế, thị trường hàng hóa dồi dào từ hành lang kinh tế Đông - Tây, cảng Liên Chiểu khi hoàn thành dự kiến sẽ trở thành cảng biển hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Dự án có tổng mức đầu tư qua 3 giai đoạn thi công lên đến hơn 32,800 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, cảng Liên Chiểu sẽ là 1 trong 3 cảng cửa ngõ quốc tế của Việt Nam, có quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp; hàng rời trọng tải đến 100,000 tấn, tàu container có sức chở từ 6,000 đến 8,000 TEU; công suất lên đến 50 triệu tấn/năm (tương đương với 2.5 triệu TEU/năm). Qua đó, Liên Chiểu có thể sánh với cảng biển hàng đầu Đông Nam Á như Bangkok - cảng nước sâu lớn nhất Thái Lan với 2 bến container cùng 9 cầu tàu xếp dỡ hàng, công suất 1.5 triệu TEU/năm, hay cảng Manila (Philippines), cảng Penang (Malaysia) cùng đạt 1.5 triệu TEU/năm.

Cảng Bangkok Thái Lan mỗi năm trung bình tiếp nhận hơn 35 triệu tấn hàng hóa

Được xác định là cảng biển của miền Trung và là cửa ngõ ra biển ở quy mô quốc tế, cảng Liên Chiểu đã và đang thu hút các đối tác quốc tế như Công ty Tư vấn Cảng Nhật Bản (JPC) và TP Yokohama triển khai nghiên cứu tiền khả thi dự án; sự đầu tư của tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) và tập đoàn Adani (Ấn Độ); Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trong việc di dời ga đường sắt làm kho hàng cảng…

Cảng Liên Chiểu cùng dự án di dời ga đường sắt được lãnh đạo thành phố Đà Nẵng xác định là 2 dự án trọng điểm có vai trò quyết định then chốt với sự phát triển chung của Đà Nẵng và khu vực Tây Bắc Đà Nẵng nói riêng.

Cảng Liên Chiểu sẽ là 1 trong 3 cụm cảng biển nước sâu lớn nhất của cả nước

Với vị trí thuận lợi về độ sâu, thuận tiện về kết nối giao thông, kết nối với các khu công nghiệp của thành phố; cảng Liên Chiểu sẽ là điểm sáng tạo bứt phá ngành giao thông vận tải, logistics mà cả ngành du lịch và dịch vụ Đà Nẵng sẽ được hưởng lợi, tạo thành mạng lưới thương mại quốc tế đa diện.

Vịnh Đà Nẵng đón tiềm lực bứt phá

Sự xuất hiện của cảng quốc tế Liên Chiểu đã góp phần làm tăng vị thế của vịnh Đà Nẵng trên bản đồ các vịnh biển của Việt Nam. Vùng vịnh này cũng đang đón tin vui từ loạt kế hoạch về hạ tầng và phát triển du lịch, sẵn sàng trở thành “đô thị biển” đóng góp vào sự phát triển của Đà Nẵng nói chung và khu vực Tây Bắc Đà Nẵng nói riêng.

Một số dự án tại khu vực có thể kể đến như gói đầu tư thiết kế cảnh quan hơn 500 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường Nguyễn Tất Thành; khai thác chợ Hòa Khánh thành trung tâm thương mại, dịch vụ trọng điểm phía Tây Bắc của Đà Nẵng,… Cùng với đường bờ biển sở hữu nét đẹp nguyên sơ, vịnh Đà Nẵng được dự đoán sẽ là điểm đến của những dự án thương mại, du lịch và dịch vụ mới hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng.

Song hành cùng các định hướng lớn của thành phố là sự chung tay của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với nguồn vốn dồi dào. Các chuyên gia trong lĩnh vực nhà đất đánh giá các dự án vĩ mô sắp thành hình kể trên sẽ là cú hích thúc đẩy các lĩnh vực liên quan phát triển và phục hồi, bao gồm lĩnh vực bất động sản.

Riêng trong lĩnh vực địa ốc đã có sự góp mặt từ sớm của các “ông lớn” uy tín cùng loạt dự án tỷ đô như dự án Shizen Nami, khu nghỉ dưỡng Nam Ô, Mikazuki Đà Nẵng…

Trong đó, dự án căn hộ tích hợp trung tâm y học tái tạo Shizen Nami của nhà phát triển Gotec Land hiện nhận được nhiều sự chú ý. Trung tâm y học tái tạo AAA Intelligent Health ngay trong lòng dự án được Gotec Land bắt tay đầu tư cùng StemCells 21 (Thái Lan) - tập đoàn chuyên nghiên cứu về tế bào gốc, và TruDiagnostic - chuyên công nghệ ứng dụng và phần mềm giải mã gen tại Mỹ.

Dự án Shizen Nami trên cung đường Nguyễn Tất Thành (hướng nhìn về khu vực xây dựng cảng Liên Chiểu)

Dựa trên lợi thế tự nhiên sẵn có, nhà phát triển khéo léo lồng ghép các tiện ích tái tạo năng lượng như tổ hợp wellness spa, vườn thư giãn chân mây, phòng thiền động, phòng thiền tĩnh, hồ bơi điện phân ion muối đồng, khu vui chơi trẻ em… vào dự án.

Giới chuyên gia nhận định, dự án sẽ trở thành điểm đến du lịch y tế hấp dẫn tại Đà Nẵng, bổ sung nguồn cung căn hộ cho cư dân mong muốn nâng cấp chất lượng cuộc sống, đồng thời đáp ứng nhu cầu ở với mô hình căn hộ dịch vụ dành cho các chuyên gia của cảng Liên Chiểu, khu công nghệ cao, khu CNTT của khu vực.

Nhờ sự xuất hiện của cảng Liên Chiểu cùng loạt dự án phát triển hạ tầng, đẩy mạnh du lịch, vịnh Đà Nẵng đang sở hữu sức bật phát triển logistic, công nghiệp, du lịch... trở thành một trong những trung tâm kinh tế phát triển đa ngành của eo biển miền Trung. 

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98