10 thói quen tài chính để trở thành triệu phú ở tuổi 20

28/09/2022 09:49
28-09-2022 09:49:46+07:00

Dịch vụ

10 thói quen tài chính để trở thành triệu phú ở tuổi 20

Những thói quen nhỏ nhặt nhưng thực chất lại rất đáng giá cho kế hoạch trở thành triệu phú tuổi 20 liệu bạn đã biết? Hãy cùng khám phá qua liệt kê 10 thói quen tài chính thường ngày dưới đây.

Thói quen đầu tư thụ động

Tỷ phú tự phân Chris Reining đã sở hữu khối tài sản trị giá lên tới 1 triệu USD ở tuổi 35 và quyết định hưởng cuộc sống nghỉ hưu an nhàn ở tuổi 37 với khối gia sản khổng lồ.

Điều gì đã làm nên thành công đáng giá này? Câu trả lời được giải đáp thông qua một thói quen cực kỳ đơn giản: đầu tư thụ động vào các khoản tài chính của mình.

Đầu tư thụ động không chỉ giúp Chris Reining tiết kiệm tiền, rút ngắn thời gian lũy kế tài sản cá nhân mà còn giúp ông đơn giản hoá lối sống, cuộc sống của mình. Cách làm của vị triệu phú ngày đơn giản chỉ là cập một tài khoản ngân hàng tự động, khấu trừ tiền lương hàng tháng vào danh mục tài sản tiết kiệm.

Chia sẻ từ Reining: “Tôi đã lập tài khoản tiết kiệm từ nhiều năm trước và việc này giúp tôi không phải nghĩ xem nên tiêu tiền vào đâu, đầu tư thế nào hay chi tiêu bao nhiêu"

Thói quen tập trung vào kiếm tiền

Vị triệu phú tự thân Grant Cardone với chiêm nghiệm đau thương trong vô số thất bại và gánh nặng nợ nần trước thành công rực rỡ từng chia sẻ: “Bạn sẽ không trở nên giàu có nếu không có nhiều nguồn thu nhập. Hãy bắt đầu với thu nhập hiện tại của bạn và tìm cách kiếm tiền, tạo thêm nhiều nguồn thu mới".

Hãy luôn suy nghĩ về tiền, chúng sẽ buộc bạn phải thực hiện công việc kiểm soát thu nhập, tạo ra các cơ hội “luỹ kế” đồng tiền: chẳng hạn như thu nhập thụ động hay thu nhập từ các công việc tay trái.

Thói quen kết giao với những người thành đạt

Trong cuốn sách tài chính nổi tiếng “Những người giàu có suy nghĩ thế nào”, vị triệu phú lẫy lưng Steve Siebold chia sẻ rằng: "Việc kết bạn và giao du với những người thành công khác sẽ giúp bạn mở mang tầm nhìn, tăng thu nhập, kêu gọi vốn đầu tư khi cần thiết...".

Trên thực tế, trong hầu hết các trường hợp, theo như Steve, không hề ngẫu nhiên khi cho rằng tài sản của bạn phản ánh mức độ giàu có của những người bạn quen biết.

Thói quen tư duy nghĩ lớn

Học hỏi trong cuốn sách bán chạy hàng đầu “Top 10 sự khác biệt giữa triệu phú và tầng lớp trung lưu”, tác giả Keith Cameron Smith cho rằng “Các triệu phú đều sáng tạo - Họ dành thời gian suy nghĩ về các ý tưởng mới”.

So với tầng lớp trung lưu, khi người ta chỉ đơn thuần nói đến xe hơi, các chủ đề phim ảnh thì nghĩ lớn, làm lớn, các triệu phú đã sở hữu chuỗi các công ty xe hơi hay các hãng làm phim lớn đem lại doanh thu tỷ đô.

Thói quen học tiết kiệm để đầu tư.

Tiết kiệm và “bỏ xó” một chỗ là một sai lầm. Tiết kiệm để đầu tư, đầu tư tiền sẽ giúp bạn trở nên thực sự giàu có với số tiền nhàn rỗi ít ỏi.

So với thực tế, số tiền thu được từ hoạt động tiết kiệm và đầu tư lớn hơn rất nhiều so với các khoản lương cố định hàng tháng.

Đầu tư luôn đi kèm với rủi ro, trong, đầu tư cũng chính là kênh sinh lời nhanh nhất.

Tiết lộ của chuyên gia tài chính Ramit Sethi trong cuốn “Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu", các triệu phú trung bình dành tới 20% tổng thu nhập mỗi năm để đầu tư. Tài sản giàu có của họ không đơn thuần đo được bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm mà chính là sự gia tăng “lãi kép” bằng cách họ đã tiết kiệm và đầu tư theo thời gian như thế nào.

Thói quen lên kế hoạch

Theo khảo sát, những người có danh sách công việc và thực hiện chúng có khả năng trở thành triệu phú lên tới 289% so với những người “tạm bợ”, không có kế hoạch cụ thể.

Trên thực tế, để đạt được thành công vang dội như hôm nay, hai tỷ phú Bill Gates và Richard Branson đều giữ thói quen ghi chú lại những điều họ nghĩ và thực hiện chúng tuần tự. Đây là một thói quen tích cực, đáng được học tập và ứng dụng ngay từ hôm nay.

Dậy sớm

Tưởng chừng chẳng liên quan đến kiến thức tài chính, song những người giàu nhất, thành công nhất có xu hướng bắt đầu một ngày vào lúc bình minh và duy trì thói quen này xuyên suốt đến hiện tại.

Một nghiên cứu tiến hành trong 5 năm thông qua mẫu thống kê từ 177 triệu phú tự thân của tác giả Thomas C. Corley ghi nhận tới 50% triệu phú giữ thói quen dậy sớm 3 tiếng trước khi họ bắt đầu ngày làm việc.

Giải thích cho thói quen này, họ cho rằng việc thức giấc lúc 5 giờ sáng giúp họ giải quyết 3 điều hàng đầu bạn muốn hoàn thành trong ngày, giúp bạn lấy lại quyền kiểm soát trong cuộc sống, mang lại cảm giác tự tin, giữ vị thế chủ động trong cuộc đời mình.

Thói quen lên mục tiêu kiếm tiền

T. Harv Eker từng chia sẻ trong cuốn tự truyện: “ Lý do mà hầu hết người nghèo mãi nghèo là họ không biết mình muốn gì".

Một kế hoạch cụ thể, một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ làm giàu, không ngừng thách thức bản thân, bứt phá các giới hạn.

Thói quen thoát khỏi nợ nần.

Thay vì chóng mặt kiếm tiền trả nợ khi đã lớn tuổi thì kiếm tiền lúc còn trẻ dễ dàng hơn rất nhiều.

Một trong những bí quyết của các triệu phú "muốn giàu thì tránh xa nợ nần, nếu không hãy cố gắng trả các khoản nợ các sớm càng tốt".

Thói quen chấp nhận thử thách

Thử thách luôn đi kèm với rủi ro lớn, song chấp nhận thử thách sẽ giúp bạn gia tăng tài sản cá nhân, tối đa hoá tài chính và “làm đầy” hầu bọc nhanh chóng.

Đọc thêm nhiều kiến thức hay tại: https://www.tcqtkd.edu.vn/

Hy vọng 10 thói quen tài chính trên sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành triệu phú ở tuổi 20, tự do độc lập tài chính, chủ động nắm bắt tương lai.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hôm nay ngày cuối ưu đãi khóa học Online "Chứng khoán cơ bản" khai giảng ngày 06/05/2024

Nếu không có phương pháp đầu tư hợp lý, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Các hiểu biết về cơ chế vận động thị trường, sự dịch chuyển dòng tiền giữa các ngành… đều là...

Đồng Phục Sài Gòn - Công ty may đồng phục sự kiện TPHCM uy tín, chất lượng

Áo thun là sự lựa chọn tốt cho đồng phục sự kiện, quảng cáo và quà tặng khách hàng. Và chúng tôi gọi chung là đồng phục sự kiện vì các thiết kế được sản xuất cẩn...

MuaLikeFollow - Hỗ trợ tăng mắt livestream Facebook hiệu quả

Livestream Facebook có nhiều người xem là điều mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào khi thực hiện phát trực tiếp đều mong muốn. Vậy làm thế nào để tăng mắt...

Lý do kinh doanh online nên mua fanpage ads live

Fanpage ads live là cụm từ được giới kinh doanh online nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Sử dụng trang page này một cách hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp đặt...

3 Ngày cuối ưu đãi khóa học Online "Chứng khoán cơ bản" khai giảng ngày 06/05/2024

Nếu không có phương pháp đầu tư hợp lý, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Các hiểu biết về cơ chế vận động thị trường, sự dịch chuyển dòng tiền giữa các ngành… đều là...

“Đãi cát tìm vàng” với công cụ bộ lọc cổ phiếu

Bộ lọc cổ phiếu – một trong những công cụ đầu tư của VietstockFinance, là trợ thủ đắc lực cho nhà đầu tư trong việc tìm kiếm những cổ phiếu tiềm năng và hỗ trợ ra...

Tận hưởng không gian sống đẳng cấp tại căn hộ Meypearl Harmony Phú Quốc

Meypearl Harmony Phú Quốc là dự án căn hộ nằm trong khu đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc. Dự án này sở hữu hàng loạt tiện ích cao cấp mang mang đến cho cư dân cuộc...

Các loại hình xe đưa đón ở sân bay Nội Bài để về Hà Nội

Hiện nay, lượng người di chuyển từ sân bay Nội Bài về Hà Nội ngày càng tăng. Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông, nhiều loại hình xe đưa đón đang hoạt động mạnh mẽ và...

Mua xe Honda City cũ uy tín, chất lượng hàng đầu tại Carpla

Honda City luôn thể hiện sự bứt phá, chuyển mình trong những đường nét thiết kế, vận hành êm ái và đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng tại thị trường Việt Nam...

Xe5s.vn sàn thương mại mua bán, cung cấp phụ tùng, dịch vụ ô tô đầu tiên tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nhu cầu mua xe, bao gồm cả xe mới và xe cũ. Tuy nhiên, hành trình sở hữu xe chỉ là khởi đầu, bởi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98