Làm 3-5 giờ/ngày nhưng vẫn kiếm được 15.000 USD/tháng

08/09/2022 08:38
08-09-2022 08:38:28+07:00

Làm 3-5 giờ/ngày nhưng vẫn kiếm được 15.000 USD/tháng

Công việc thu âm, lồng tiếng mang về thu nhập gấp 2,5 lần cho cô gái 31 tuổi. Theo cô, để phát triển công việc bền vững, cần ưu tiên sự cân bằng trong cuộc sống.

Theo CNBC, cách đây hơn 2 năm, Alice Everdeen đã làm việc 50 giờ/tuần và kiếm được 42.000 USD/năm nhờ công việc quản lý nội dung của một công ty.

Tuy nhiên, công việc tại văn phòng không khiến cô ấy cảm thấy thoải mái. Vì vậy, Everdeen đã quyết định xin nghỉ việc và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn viên lồng tiếng toàn thời gian. Hiện nay, công việc này đã giúp cô ấy kiếm được 15.000 USD/tháng.

viec nhe luong cao ảnh 1

Everdeen cảm thấy hạnh phúc với công việc hiện tại. Ảnh: Alice Everdeen.

Năm ngoái, Everdeen đã kiếm được tổng cộng 102.000 USD từ các khách hàng như Amazon và Southwest Airlines. Mức lương của cô đã tăng vọt trong khi thời gian làm việc đã được giảm rất nhiều. “Tôi chỉ làm việc từ 3 đến 5 giờ mỗi ngày,” Everdeen chia sẻ với CNBC.

Everdeen luôn cố định khung thời gian làm việc thật ngắn để tránh tình trạng kiệt sức. Nhiều năm trước, với tư cách là một nhà sản xuất tin tức tại MSNBC, cô nhận thấy mình thường xuyên phải ở lại làm việc sau giờ hành chính, ngay cả khi công việc của cô đã hoàn thành.

Sự mệt mỏi cứ thế len lỏi vào cuộc sống của Everdeen. Nếu không có những thông báo công việc từ trang web tuyển dụng Fiverr, cô ấy sẽ cảm thấy nghi hoặc về bản thân.

viec nhe luong cao ảnh 2

Everdeen hiện kiếm được rất nhiều tiền từ việc thu âm giọng nói của mình. Ảnh: Alice Everdeen.

“Tôi đã suy nghĩ quá nhiều và luôn đặt ra câu hỏi liệu mình sẽ phải làm gì để có được thành công”, Everdeen cho biết.

Một cuộc khảo sát của JobSage vào tháng 4 cho thấy 28% nhân viên đã kiệt sức trong năm qua. Hơn 1/3 số người cho rằng họ từng bị trầm cảm, thiếu động lực hoặc quá lo lắng về công việc.

Theo các chuyên gia, lý do nhân viên thường mắc các bệnh về tâm lý là vì họ đã có những kỳ vọng quá cao về công việc và cuộc sống.

"Bạn hãy cố gắng tìm thấy ý nghĩa, sự gắn kết, mục đích và sự phát triển bản thân tại nơi làm việc. Khi đó, công việc sẽ là nơi tràn ngập những niềm hy vọng”, Esther Perell, một nhà trị liệu tâm lý chia sẻ với CNBC.

Để chống lại tình trạng kiệt sức, Everdeen không bao giờ kiểm tra email khi quá 5 giờ chiều. Cô ấy cũng đảm bảo buổi tối sẽ được lấp đầy bởi những hoạt động thực sự có ích như nấu ăn với bạn trai, dọn dẹp đồ đạc, lên kế hoạch đi du lịch.

Làm việc ít giờ không có nghĩa là Everdeen không đam mê công việc lồng tiếng của mình. Thay vào đó, cô ấy cho rằng để phát triển công việc bền vững, việc cân bằng và ổn định cuộc sống phải là điều được ưu tiên.

“Phải mất một thời gian dài để học cách buông bỏ những gì không quan trọng. Trả 4.000 USD/tháng cho tiền thuê nhà, và sau đó làm việc 60 giờ/tuần không phải là những điều tôi muốn thực hiện”, Everdeen khẳng định.

Thanh Vũ

ZING





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ Công an đề xuất phạt tới 500 triệu nếu để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người, nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam...

Doanh nghiệp giải thể - tìm ai đòi nợ?

Hiện có nhiều quan điểm khác nhau liên quan đến việc ai sẽ trả nợ nếu doanh nghiệp giải thể, dẫn đến các vụ cãi vã, thậm chí đưa nhau ra tòa. Tuy nhiên, có căn cứ...

Nên chọn vàng hay bất động sản cho nhu cầu tích lũy và đầu tư?

Các chuyên gia dự báo vàng sẽ tăng giá trong năm 2024, đặc biệt khi có nhiều biến động về chính trị, nhưng chứng khoán và bất động sản phải đợi đến quý 3 và 4/2024...

Người đàn ông Hàn Quốc trúng độc đắc Vietlott tiền tỷ

Một người chơi may mắn đến từ Hàn Quốc vừa trúng độc đắc Jackpot 2 của Vietlott trị giá hơn 3,3 tỷ đồng.

Hai người cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỷ đồng

Hai người đàn ông trẻ tuổi (khoảng dưới 40 tuổi) đã nhận giải độc đắc 314 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử giải Jackpot 1 tại kỳ quay thưởng ngày 11/04, “chia...

Người phụ nữ nghèo ở Kiên Giang trúng độc đắc Vietlott hơn 25 tỷ

Ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con nhỏ bị bệnh, một phụ nữ ở Kiên Giang rất vui mừng khi trúng độc đắc Vietlott hơn 25 tỷ đồng. Từng được các mạnh thường quân giúp...

Giải độc đắc Vietlott đã “nổ” ở mức cao kỷ lục 314 tỷ đồng

Cuối cùng giải độc đắc Vietlott hơn 314 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử Jackpot 1 đã tìm được chủ nhân may mắn.

Giải Jackpot 2 Vietlott “nổ” lần thứ 2 liên tiếp

Sức nóng của Vietlott dường như vẫn chưa nguội. Kỳ quay thứ 2 liên tiếp, giải Jackpot 2 ở loại hình xổ số tự chọn Power 6/55 của Vietlott tìm ra chủ nhân. Giá trị...

Bắt 'bà trùm' vụ lừa 7.000 người mua điện thoại, chiếm đoạt hơn 90 tỷ

Công an Hà Tĩnh vừa bắt 'bà trùm' Bùi Thị Hương cùng nhóm đối tượng đã lừa khoảng 7.000 bị hại ở nhiều tỉnh thành, chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng.

Sau vỡ mộng '4.000 tấn vàng ở núi Tàu', lại rộ tin kho báu dưới sông Cà Ty

Nhiều năm trước, một người đàn ông sống tại TP.HCM được tỉnh Bình Thuận cho phép thăm dò “4.000 tấn vàng” nghi chôn giấu tại Núi Tàu, nhưng sau đó vỡ mộng. Nay, một...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98