So găng độ phổ biến các chuỗi cà phê Highlands, Trung Nguyên, The Coffee House, Phúc Long...

24/09/2022 14:00
24-09-2022 14:00:00+07:00

So găng độ phổ biến các chuỗi cà phê Highlands, Trung Nguyên, The Coffee House, Phúc Long...

Khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me cho thấy, Highlands coffee và Trung Nguyên là 2 thương hiệu café đứng đầu về độ phổ biến, và cũng áp đảo về nhiều hạng mục khác.

Đây là khảo sát về các chuỗi café được ưa chuộng nhất tại Việt Nam năm 2022 của Q&Me, trên 405 đối tượng là người Việt từ 16 - 49 tuổi.

Kết quả cho thấy, Highlands là thương hiệu có độ phủ lớn nhất với hơn 500 cửa hàng, trong đó TP.HCM và Hà Nội lần lượt có 175 và 124 cửa hàng.

Độ phủ các chuỗi cafe có trên 100 cửa hàng tại Việt Nam
Nguồn: Q&Me

Xếp thứ 2 là Trung Nguyên, với 482 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó có 250 cửa hàng tại TP.HCM và 124 cửa hàng tại Hà Nội. Theo sau lần lượt là The Coffee House của Seedcom (150 cửa hàng), Phúc Long (96 cửa hàng), Passio (80 cửa hàng)…

Về độ phổ biến, Highlands và Trung Nguyên tiếp tục là 2 thương hiệu dẫn đầu, khi chiếm lần lượt 43% và 40% cái tên được nhắc tới đầu tiên khi nghĩ tới một chuỗi café. The Coffee House bị bỏ lại khá xa, chỉ đạt 26%. Theo sau là Starbucks (18%), Phúc Long (13%), Cộng Cà Phê (5%).

Highlands và Trung Nguyên là 2 thương hiệu dẫn đầu về độ phổ biến
Nguồn: Q&Me

Xét về khả năng nhận diện, theo báo cáo, Trung Nguyên và Highlands áp đảo với tỷ lệ lần lượt là 75% và 67%, The Coffee House hạng 3 với khoảng cách không quá xa (60%). Đáng chú ý, độ nhận diện của Highlands tại Hà Nội và TP.HCM đều dẫn đầu (lần lượt là 75% và đồng hạng 78% với Trung Nguyên). Tuy nhiên tại các tỉnh thành khác, Trung Nguyên lại bỏ cách khá xa (79% so với 45% của Highlands).

Vẫn là Trung Nguyên cùng Highlands dẫn đầu về độ nhận diện
Nguồn: Q&Me

Trung Nguyên và Highlands cũng là 2 thương hiệu được sử dụng nhiều nhất, chiếm lần lượt 34% và 42%. Theo sau là Coffee House (14%), Phúc Long (10%), Starbucks (6%). Trong đó, Highlands chiếm tỷ lệ sử dụng cao hơn tại Hà Nội và TP.HCM (lần lượt là 32% và 43%), trong khi Trung Nguyên chiếm thị phần mạnh ở các tỉnh thành khác (50% so với 23%).

Tỷ lệ sử dụng trên thành phố và độ tuổi của các chuỗi café
Nguồn: Q&Me

Đối tượng khách hàng của Trung Nguyên phần lớn là trên 30 tuổi (51%), trong khi Highlands chủ yếu là nhóm trên 20 (38%). Đáng chú ý, Trung Nguyên vẫn áp đảo với phân khúc khách hàng dưới 20 tuổi (29%), theo sau là Highlands (26%). The Coffee House và Phúc Long chỉ chiếm 14%.

Dù chiếm thị phần áp đảo và được đánh giá là nổi bật nhất về hương vị và giá tiền, nhưng chất lượng dịch vụ và nhân viên của Trung Nguyên bị đánh giá thấp nhất (15%) so với 21% của Highlands. The Coffee House đươc đánh giá tốt nhất về chất lượng nhân viên và độ đa dạng trong thực đơn, với đồng tỷ lệ là 23.

Hồng Đức

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thực phẩm chức năng "công nghệ xô chậu" lại quảng cáo... "chữa bách bệnh"

Thời gian tới, Sở An toàn Thực phẩm TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98