Vinamilk là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

23/09/2022 10:50
23-09-2022 10:50:36+07:00

Vinamilk là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

Ngày 21/09, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.

Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá hơn 2.81 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

: Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk.

Đây là năm thứ 7 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance.

Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: "Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam".

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36.6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua.  Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

Dịch vụ

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VietABank: Lãi trước thuế quý 1 tăng 42% nhờ giảm dự phòng, nợ xấu cải thiện

Theo BCTC hợp nhất vừa công bố, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank, UPCoM: VAB) lãi trước thuế quý 1/2025 gần 353 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước, nhờ giảm...

MBS lãi sau thuế 270 tỷ đồng trong quý 1, tự doanh gom thêm cổ phiếu

CTCP Chứng khoán MB (HNX: MBS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2025. Theo giải trình, Công ty cho biết lợi nhuận tăng đến từ mức tăng doanh thu của mảng cho...

ĐHĐCĐ D2D: Bất ổn thuế quan ảnh hưởng tới các hợp đồng cho thuê đất KCN

Sáng 16/04, tại Đồng Nai, CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HOSE: D2D) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, trình cổ đông nhiều nội dung quan trọng như kết...

ĐHĐCĐ Vinaseed: Tái cấu trúc toàn diện các mảng, ưu tiên xuất khẩu thị trường khó tính để đạt giá bán cao

Sáng 16/04, CTCP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed, HOSE: NSC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 tại Hà Nội, với nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch...

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thành: Việc đầu tư tàu đối với VIPCO là cấp bách

Tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 15/04, lãnh đạo CTCP Vận tải Xăng dầu VIPCO (HOSE: VIP) cho biết các chính sách thuế quan và biến động kinh tế toàn cầu không gây ảnh...

ĐHĐCĐ GIL: Thị trường xuất khẩu chính là châu Âu, cơ sở nào cho mục tiêu lãi 150 tỷ?

Mặc dù hoạt động trong 2 lĩnh vực chịu ảnh hưởng từ thuế quan Mỹ là xuất khẩu hàng may gia dụng và bất động sản khu công nghiệp, Ban lãnh đạo CTCP Sản xuất Kinh...

LPBS lập phương án tăng vốn lên gần 13 ngàn tỷ, mục tiêu kinh doanh đột biến trong năm 2025

CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 vào sáng ngày 24/04 tại Hà Nội, dự kiến xem xét thông qua phương án chào bán cổ phiếu để tăng vốn...

Chủ tịch Bùi Thành Nhơn: Novaland không tái cấu trúc để tồn tại mà để bứt phá

Trên Báo cáo thường niên 2024, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) cho biết 2025 sẽ là năm bản lề, đánh dấu...

DPM: Báo cáo thường niên 2024

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP công bố đường dẫn báo cáo thường niên năm 2024 như sau:

Đại hội FPT: Chủ tịch Trương Gia Bình hé lộ kế hoạch "bỏ vài tỷ USD làm data center"

Tại cuộc họp vào chiều thứ Ba, các lãnh đạo FPT nêu bật rủi ro từ chiến tranh thương mại nhưng quả quyết về cơ hội lớn vượt trên mối nguy. Họ cho biết công nghệ vẫn...


TIN CHÍNH




Hotline: 0908 16 98 98