Công ty của tỷ phú Masayoshi Son có thể lỗ 100 triệu USD vì cú sụp của FTX

12/11/2022 09:10
12-11-2022 09:10:33+07:00

Công ty của tỷ phú Masayoshi Son có thể lỗ 100 triệu USD vì cú sụp của FTX

SoftBank – dưới sự điều hành của tỷ phú Masayoshi Son – đầu tư dưới 100 triệu USD vào sàn tiền ảo FTX và dự kiến ghi nhận lỗ toàn bộ khoản đầu tư, dựa trên nguồn tin thân cận.

* Sàn FTX nộp đơn phá sản, nhà sáng lập từ chức

* 'Lũ trẻ Bahamas' lãnh đạo đế chế sụp đổ FTX

Tỷ phú liều ăn nhiều Masayoshi Son

Khoản đầu tư FTX của SoftBank là chủ đề gây tranh cãi rất nhiều trong những ngày gần đây sau khi nhà sáng lập Sam Bankman-Fried cảnh báo về nguy cơ phá sản nếu không được bơm vốn.

SoftBank rót dưới 100 triệu USD và ghi nhận giá trị đầu tư gần bằng giá vốn, thay vì nâng định giá và ghi nhận lợi nhuận, dựa trên nguồn tin thân cận. SoftBank có thể sẽ phải ghi nhận lỗ từ khoản đầu tư này trong quý 4/2022.

SoftBank không công khai về số tiền bỏ vào FTX hay giá trị của khoản đầu tư này trong những quý gần đây. Trong khi đó, Sequoia Capital, một trong những công ty hậu thuẫn cho FTX, nhanh chóng đưa ra thông báo trấn an nhà đầu tư rằng khoản đầu tư vào FTX rất hạn chế và cho biết đã ghi nhận lỗ toàn bộ.

Gã khổng lồ Nhật Bản đã tham gia vào vòng gọi vốn series B 900 triệu USD trong năm 2021 và thêm 400 triệu USD trong năm 2022, theo các tuyên bố từ FTX. Nhiều nhà đầu tư rót tiền trong 2 vòng gọi vốn này, bao gồm Sequoia và Coinbase Ventures.

Trước đó, FTX đã nộp đơn bảo hộ phá sản lên tòa án liên bang ở Delaware. Trong đó, hồ sơ bao gồm cả chi nhánh tại Mỹ FTX.US, công ty Alameda Research của ông Bankman-Fried, cũng như gần 130 công ty liên kết. Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập kiêm CEO FTX, cũng nộp đơn từ chức và được thay thế bởi John J Ray III.

Theo tuyên bố từ FTX, ông Bankman-Fried vẫn sẽ ở lại để hỗ trợ quá trình chuyển giao một cách suôn sẻ. Tân CEO Ray đánh giá việc nộp đơn xin phá sản là "phù hợp để giúp FTX Group có cơ hội đánh giá tình hình của mình và phát triển một quy trình nhằm tối đa hóa khả năng phục hồi cho các bên liên quan".

"FTX Group có những tài sản quý giá chỉ có thể được quản lý hiệu quả trong một quy trình chung có tổ chức. Tôi muốn đảm bảo với mọi nhân viên, khách hàng, chủ nợ, bên hợp đồng, cổ đông, nhà đầu tư, cơ quan chính phủ và các bên liên quan khác rằng, chúng tôi sẽ tiến hành nỗ lực này với sự siêng năng, kỹ lưỡng và minh bạch", tân CEO cho biết.

Vụ đổ vỡ của sàn tiền ảo FTX diễn ra sau 10 ngày nỗ lực giải cứu công ty của ông Bankman-Fried. Trước đó, hàng loạt khách hàng đổ xô rút tài sản ra khỏi sàn tiền ảo này sau khi xuất hiện lo ngại về tình hình tài chính của FTX và mối liên hệ giữa FTX và Alameda – một công ty cũng do Bankman-Fried sáng lập.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhen nhóm tín hiệu lạc quan, các thị trường chứng khoán châu Á ngập sắc xanh

Số liệu yếu ớt về thị trường việc làm tại Mỹ tháng trước nhen nhóm tín hiệu lạc quan về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed - ngân hàng trung ương) sẽ hạ lãi suất...

Warren Buffett nhận trách nhiệm vì lỗ nặng khi bán cổ phần Paramount

Warren Buffett tiết lộ ông đã lỗ khi bán toàn bộ cổ phần của Berkshire Hathaway tại Paramount.

Warren Buffett đang cân nhắc đầu tư vào Canada, núi tiền mặt có thể cán mốc 200 tỷ USD vào cuối quý 2

Tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, huyền thoại đầu tư Warren Buffett tiết lộ đang cân nhắc một khoản đầu tư ở Canada.

Công ty của Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt 189 tỷ USD

Berkshire Hathaway ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng bứt phá trong quý 1/2024, trong khi núi tiền mặt cũng lập kỷ lục 189 tỷ USD.

Warren Buffett mạnh tay bán 116 triệu cp Apple trong quý 1

Berkshire Hathaway – dưới sự dẫn dắt của Warren Buffett – tiếp tục thu hẹp canh bạc lớn nhất tại Apple trong quý 1/2024.

Chờ đợi gì từ cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway khi vắng bóng Charlie Munger?

Khi Warren Buffett bắt đầu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, đây có lẽ là cuộc họp lạ lẫm với các cổ đông bởi lẽ Charlie Munger đã...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm sau báo cáo việc làm của Mỹ

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (03/05), sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự báo làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm...

Dow Jones tăng gần 600 điểm sau báo cáo việc làm yếu hơn dự báo

Chứng khoán Mỹ tăng sốc đầu phiên ngày 03/05 sau khi báo cáo việc làm yếu hơn dự báo làm sống dậy hy vọng Fed có thể sớm giảm lãi suất.

Apple công bố đợt mua cổ phiếu quỹ lớn nhất lịch sử nước Mỹ, cổ phiếu tăng 8%

Apple thông báo sẽ “rút hầu bao” 110 tỷ USD để mua cổ phiếu quỹ, đánh dấu đợt mua lại lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 có phiên tăng đầu tiên trong 3 phiên

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), khi nhà đầu tư chờ đợi nhiều báo cáo lợi nhuận của doanh nghiệp và báo cáo lao động quan trọng sẽ công bố vào cuối...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98