Đấu giá thất bại, Rolls-Royce Ghost mạ vàng giảm còn hơn 9,1 tỷ đồng

17/11/2022 19:38
17-11-2022 19:38:05+07:00

Đấu giá thất bại, Rolls-Royce Ghost mạ vàng giảm còn hơn 9,1 tỷ đồng

Sau ba lần đấu giá thất bại, giá khởi điểm của siêu xe mạ vàng đã giảm gần 900 triệu đồng từ con số 10 tỷ đồng ban đầu.

Buổi đấu giá lần thứ ba của siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng đã không thể diễn ra trong ngày 17/11. Ảnh: Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp.

Buổi đấu giá lần thứ ba cho siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 dự kiến diễn ra vào 14h ngày 17/11 đã không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Nguyên nhân của sự việc này vẫn không khác các lần trước, đã không có ai đến đặt cọc khoản tiền 1,88 tỷ đồng (tương đương 20% giá trị xe ở lần đấu giá thứ ba) trước ngày 16/11.

Do vậy ngay trong ngày 17/11, công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp đã ra thông báo tiếp tục đấu giá mẫu siêu xe này lần thứ tư. Sau ba lần đấu giá thất bại, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng nói trên đã được giảm giá gần 900 triệu đồng, từ 10 tỷ đồng xuống còn hơn 9,12 tỷ đồng.

Theo đó, giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản. Thông báo từ công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp lưu ý rằng các chi phí này sẽ do người trúng đấu giá chịu.

Rolls-Royce Ghost ảnh 1

Cận cảnh siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng đang lưu tại Sơn Tùng Auto (Hà Nội). Ảnh: Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp.

Người tham gia phải đặt cọc trước số tiền 1,825 tỷ đồng, tương đương 20% giá trị chiếc xe tại lần đấu giá thứ tư. Thời gian nhận tiền đặt cọc bắt đầu từ 8h30 ngày 22/11 và kết thúc lúc 16h ngày 24/11.

Trước khi buổi đấu giá diễn ra, người quan tâm có thể đến xem xe tại Sơn Tùng Auto có địa chỉ ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trong hai ngày 22 và 23/11.

Theo thông tin được đăng tải, buổi đấu giá lần thứ tư cho siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng đeo BKS 30F-187.88 sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 25/11 tại trụ sở công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp, số 151 Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận (TP.HCM).

Trước đó vào đầu tháng 9, ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn thông báo thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty CP Xây dựng FLC Faros nhằm xử lý nợ.

Tài sản đảm bảo nói trên là chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng được sản xuất tại Anh vào năm 2011. Chiếc xe này từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros kiêm cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Những chiếc Rolls-Royce Ghost nguyên bản được trang bị động cơ V12 dung tích 6.6L tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực cùng mô-men xoắn 780 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp Ghost có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Theo một số cơ sở kinh doanh ôtô trên thị trường thứ cấp, các phiên bản Rolls Royce Ghost series I sản xuất năm 2011 hiện được rao bán chưa đến 10 tỷ đồng, chỉ bằng khoảng 5% số nợ mà FLC Faros chậm trả.

Phúc Hậu

ZING





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Apple tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang các nước Đông Nam Á

Apple đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi kéo dài cả thập kỷ nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang Đông Nam Á, cả về...

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98