TikTok hạ mục tiêu doanh thu toàn cầu ít nhất 2 tỷ đô

10/11/2022 20:08
10-11-2022 20:08:00+07:00

TikTok hạ mục tiêu doanh thu toàn cầu ít nhất 2 tỷ đô

TikTok, nền tảng xã hội phát triển nhanh trong thời gian gần đây, vừa giảm 20% trong mục tiêu tham vọng của họ do một số nhân viên phàn nàn về việc chi tiêu hoang phí.

TikTok hạ mục tiêu doanh thu toàn cầu cho năm 2022 ít nhất 2 tỷ USD khi nền tảng chia sẻ video dạng ngắn này đang phải vật lộn để đạt được các mục tiêu đầy tham vọng. Như vậy, TikTok là “gã khổng lồ” công nghệ mới nhất bị ảnh hưởng bởi xu hướng giảm chi tiêu trực tuyến trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành của TikTok, Shou Zi Chew.

Giám đốc điều hành của TikTok, Shou Zi Chew thông báo về việc cắt giảm mục tiêu doanh thu toàn cầu 20% hồi cuối tháng 09/2022, trong một cuộc họp toàn công ty. Financial Times dẫn lời các nguồn tin thân cận cho biết. TikTok ban đầu dự kiến doanh thu đạt 12 – 14.5 tỷ USD trong năm nay, nhưng doanh thu thực tế hiện tại được dự báo là gần 10 tỷ USD.

Trong cuộc họp này, các nhân viên bị phàn nàn vì đã không thúc đẩy đủ doanh số trong cả lĩnh vực quảng cáo và thương mại điện tử, hai nguồn thu nhập chính của TikTok. Tuy nhiên, một số cựu nhân viên và nhân viên hiện tại nói với Financial Times rằng TikTok đã chi tiêu quá nhiều trong các mảng khác, từ tiền lương tới các sự kiện xã hội.

Để thu hút nhân viên từ các công ty đối thủ, TikTok đưa ra mức lương 6 con số cho một số nhân viên ở các vị trí tương đối thấp. Công ty cũng tổ chức một số sự kiện trên khắp thế giới, cho nhân viên bay khắp các châu lục và thuê các địa điểm và khách sạn sang trọng.

Cũng trong dịp này, nhân viên được thông báo rằng thương vụ IPO ở Hồng Kông (Trung Quốc) của ByteDance, công ty mẹ của TikTok, khó có thể diễn ra trong năm nay. Trước đó, ByteDance từng gác lại kế hoạch niêm yết ở nước ngoài sau khi Bắc Kinh siết quy định với các “gã khổng lồ” công nghệ ở Trung Quốc từ năm 2021.

Đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy TikTok, dù vẫn đang phát triển nhanh chóng, cũng đang chật vật giải quyết những vấn đề tương tự như các đối thủ của họ. Tháng 10/2022, Meta, chủ sở hữu của Facebook và Instagram, công bố doanh thu giảm 4%, còn YouTube và Snap đều chứng kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại, thấp hơn ước tính của giới phân tích.

Ngày 08/11, Financial Times từng đưa tin TikTok đang trải qua một cuộc tái cấu trúc hoạt động ở Mỹ, sau một động thái tương tự ở châu Âu vào đầu năm nay.

Theo phân tích của Punks & Pinstripes Insights dựa trên các thông báo trên LinkedIn, hàng trăm nhân viên trên toàn cầu đã rời TikTok trong 3 tháng qua, nhưng không phải tất cả đều bị sa thải.

Theo ước tính của eMarketer, các nhà quảng cáo của Mỹ sẽ chi 65.3 tỷ USD cho các mạng xã hội trong năm nay, tăng 3.6% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn khoảng 10 lần so với mức tăng của năm 2021.

Đà tăng trưởng của TikTok vẫn rất lớn, với doanh thu tăng vọt từ mức 1 tỷ USD vào năm 2020, theo hai nguồn tin giấu tên. Đó là năm mà TikTok trở thành một trong những công ty phát triển nhanh nhất, thu hút người dùng trẻ trên khắp Mỹ và Anh, hai thị trường lớn nhất của nền tảng này cả về người dùng và doanh thu.

Ở châu Âu, doanh thu của TikTok đã tăng gấp 6 lần vào năm 2021, dù lỗ trước thuế là 896 triệu USD, tăng hơn 1/3, theo hồ sơ công khai trên Cơ quan đăng ký kinh doanh của Vương quốc Anh.

Kim Dung (Theo FT)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Apple tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang các nước Đông Nam Á

Apple đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi kéo dài cả thập kỷ nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang Đông Nam Á, cả về...

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98