Elon Musk khuyên nhân viên đừng phân tâm vì thị trường chứng khoán

29/12/2022 20:02
29-12-2022 20:02:33+07:00

Elon Musk khuyên nhân viên đừng phân tâm vì thị trường chứng khoán

Đây là lời nhắn nhủ của tỷ phú Elon Musk với nhân viên trong những ngày cuối năm 2022, sau khi cổ phiếu Tesla giảm hơn 10% vào hôm thứ ba (27/12).

Theo trang tin CNBC, đây là một phần của email mà Elon Musk gửi đến toàn thể nhân viên Tesla. Trong bức thư, tỷ phú công nghệ nói với nhân viên rằng Tesla cần phải "chứng tỏ hiệu suất xuất sắc liên tục", và "về lâu dài, tôi rất tin tưởng rằng Tesla sẽ là công ty có giá trị nhất trên Trái đất!".

Tuy nhiên, trên thực tế, cổ phiếu hãng xe điện đã giảm khoảng 68% trong năm nay. Dù có nhích nhẹ khoảng 3,3% vào thứ tư (28/12) lên mức 112,71 USD, thì về tổng thể mã này vẫn giảm 42% trong tháng. Theo dữ liệu từ CNBC, đây là tháng, quý và năm tồi tệ nhất đối với cổ phiếu Tesla.

Elon Musk sau đó đã đổ lỗi cho việc giá cổ phiếu Tesla giảm một phần là do lãi suất tăng. Ngược lại, các chuyên gia chỉ ra rằng việc mua lại mạng xã hội Twitter của Musk là "thủ phạm" chính cho sự trượt dốc này.

cổ phiếu Tesla ảnh 1

Elon Musk nhắn nhủ nhân viên rằng đừng bị phân tâm bởi thị trường chứng khoán. Ảnh: Reuters.

Trong email, Musk cảm ơn nhân viên Tesla vì đã hoàn thành công việc trong năm 2022 và khuyến khích mọi người nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt trong quý IV. Vị tỷ phú cũng đưa ra lời nhắn rằng các nhân viên "nên tình nguyện giúp giao xe" cho khách hàng trước nửa đêm ngày 31/12, nếu có khả năng.

Được biết, trong những ngày cuối cùng của hầu hết các quý, Tesla đã trưng dụng nhân viên từ khắp các bộ phận trong công ty để mang xe mới đến cho khách hàng nhằm đạt hoặc vượt mục tiêu giao hàng đã đề ra. Trong khi đó, công việc này bình thường chỉ dành cho những người trong nhóm bán hàng và giao hàng. Tesla đã đặt mục tiêu tăng trưởng 50% hàng năm trong việc giao xe.

Gần đây, sự chú ý của Elon Musk đã tập trung vào Twitter nhiều hơn, vị tỷ phú thậm chí đã bán số cổ phiếu trị giá hàng chục tỷ USD của công ty xe điện để có tiền hoàn thành thương vụ Twitter trị giá 44 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiếp quản Twitter, ông lại sa thải ban lãnh đạo cấp cao và một nửa nhân viên cũ, còn các nhà quảng cáo cũng tạm thời rút khỏi nền tảng do lo ngại về bất ổn tại mạng xã hội.

Trong nhiều tuần gần đây, những lời kêu gọi Elon Musk từ bỏ vị trí CEO Twitter đã tăng lên đáng kể. Các nhà đầu tư đặt câu hỏi về sự tập trung của ông vào nền tảng truyền thông xã hội này và liệu điều đó có khiến ông xao nhãng việc điều hành ngành kinh doanh xe điện hay không.

Vị tỷ phú này cũng từng thừa nhận rằng ông phải gánh vác quá nhiều thứ và sẽ tìm một giám đốc điều hành khác cho Twitter.

Hằng Nga

ZING





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98