Giá vé máy bay trở lại TP.HCM chưa giảm

30/01/2023 21:11
30-01-2023 21:11:00+07:00

Giá vé máy bay trở lại TP.HCM chưa giảm

Sau Tết, giá vé máy bay từ Hà Nội, Đà Nẵng... trở lại TP.HCM vẫn ở mức cao. Giá vé chỉ hạ nhiệt sau khoảng hơn 1 tuần nữa.

Giá vé máy bay trở lại TP.HCM chưa "hạ nhiệt".

Sau Tết, nhu cầu trở lại TP.HCM để làm việc từ các địa phương tăng cao. thứ 2 (ngày 29/2), hầu hết người lao động đều phải quay trở lại với công việc.

Giá vé máy bay đến TP.HCM trong tuần tới vẫn neo ở mức cao. Theo Google Flight, giá vé sẽ giảm dần từ đầu tuần đến cuối tuần và về mức ổn định vào thứ 2 (ngày 6/2).

Hiện, giá vé một chiều chặng Hà Nội - TP.HCM ở mức 3,5-10 triệu đồng. Ví dụ nếu mua vé bay vào thứ 4, khách hàng phải trả khoảng 5-7 triệu đồng với các chuyến bay của Vietjet, Bamboo và Vietnam Airlines, Vietravel Airlines.

Tuy nhiên, sang đến tuần sau, giá vé giảm chỉ còn 1,5-2 triệu đồng.

Giá vé một chiều chặng Đà Nẵng - TP.HCM giảm dần từ mức 6 triệu đồng đến 3 triệu đồng và sẽ ổn định ở mức hơn 1 triệu đồng từ ngày 6/2.

Từ Vinh vào TP.HCM, giá vé neo cao ở mức 2-4 triệu đồng cho đến ngày 10/2. Sau đó, giá vé về mức ổn định là khoảng 1,5 triệu đồng vé một chiều. Số lượng các chuyến bay thẳng chặng này cũng đã tăng lên, không khan hiếm buộc hành khách phải bay nối chuyến như giai đoạn trước Tết.

Tương tự, chặng Thanh Hóa - TP.HCM đã có nhiều hơn các chuyến bay thẳng. Giá vé trong tuần vẫn ở mức cao khoảng 3-6 triệu dù chỉ là vé bay một chiều. Từ khoảng giữa tháng 2, giá vé mới trở về mức 1,2-1,4 triệu đồng.

Chia sẻ với Zing, Nam Hải (29 tuổi) cho biết mình đã xin làm việc online để chờ giá vé máy bay "mềm" hơn mới trở lại TP.HCM.

"Công ty tôi làm việc theo mô hình hybrid nên khá thoải mái. Vì vậy, tôi đã xin sếp ở làm việc ở nhà đến hết tuần này. Bay vào TP.HCM thời điểm đó ngoài giá vẻ rẻ thì sân bay, đường sá cũng thoải mái, thông thoáng hơn".

Tương tự, Thu Trang (27 tuổi) cũng sẽ trở lại TP.HCM từ Hà Nội muộn hơn bạn bè. Cô đã mua vé ngày 6/2 với giá 1,5 triệu đồng và tiết kiệm được 2 triệu đồng so với việc bay vào ngay sau Tết.

Hoài Thương - HR tại một công ty thiết kế cho biết có khoảng 6 nhân viên của công ty đã xin làm việc tại nhà sau Tết để thuận lợi hơn trong việc di chuyển trở lại TP.HCM.

"Đây không phải là giai đoạn cao điểm công việc nên lãnh đạo công ty có chủ trương để nhân viên thoải mái trong lịch làm việc. Tuy nhiên, nhân sự khi làm việc online cũng cần tập trung để sớm thoát khỏi cảm giác trì trệ", Hoài Thương cho biết.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 29/1, sân bay có 919 chuyến bay cất hạ cánh với khoảng 142.000 hành khách qua sân bay.

Chuyến bay đến có 460 chuyến với hơn 91.000 hành khách, chuyến bay đi có 459 chuyến với gần 51.000 hành khách.

Phần lớn hành khách là từ các địa phương bay đến TP.HCM nhằm chuẩn bị làm việc và học tập.

Cụ thể, khách trong nước đến có khoảng 70.500 hành khách, khách quốc tế đến TP.HCM gần 21.000 hành khách.

Theo dự báo trước đó của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ước tính trong cả dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 3,8 triệu hành khách, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Diệu Thanh

Zing.vn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh

Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.

Bắt cựu chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương 

Ngày 26/04, nguồn tin từ Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01), đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lê Tiến...

Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2024. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục...

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98