Giá vé máy bay trở lại TP.HCM chưa giảm

30/01/2023 21:11
30-01-2023 21:11:00+07:00

Giá vé máy bay trở lại TP.HCM chưa giảm

Sau Tết, giá vé máy bay từ Hà Nội, Đà Nẵng... trở lại TP.HCM vẫn ở mức cao. Giá vé chỉ hạ nhiệt sau khoảng hơn 1 tuần nữa.

Giá vé máy bay trở lại TP.HCM chưa "hạ nhiệt".

Sau Tết, nhu cầu trở lại TP.HCM để làm việc từ các địa phương tăng cao. thứ 2 (ngày 29/2), hầu hết người lao động đều phải quay trở lại với công việc.

Giá vé máy bay đến TP.HCM trong tuần tới vẫn neo ở mức cao. Theo Google Flight, giá vé sẽ giảm dần từ đầu tuần đến cuối tuần và về mức ổn định vào thứ 2 (ngày 6/2).

Hiện, giá vé một chiều chặng Hà Nội - TP.HCM ở mức 3,5-10 triệu đồng. Ví dụ nếu mua vé bay vào thứ 4, khách hàng phải trả khoảng 5-7 triệu đồng với các chuyến bay của Vietjet, Bamboo và Vietnam Airlines, Vietravel Airlines.

Tuy nhiên, sang đến tuần sau, giá vé giảm chỉ còn 1,5-2 triệu đồng.

Giá vé một chiều chặng Đà Nẵng - TP.HCM giảm dần từ mức 6 triệu đồng đến 3 triệu đồng và sẽ ổn định ở mức hơn 1 triệu đồng từ ngày 6/2.

Từ Vinh vào TP.HCM, giá vé neo cao ở mức 2-4 triệu đồng cho đến ngày 10/2. Sau đó, giá vé về mức ổn định là khoảng 1,5 triệu đồng vé một chiều. Số lượng các chuyến bay thẳng chặng này cũng đã tăng lên, không khan hiếm buộc hành khách phải bay nối chuyến như giai đoạn trước Tết.

Tương tự, chặng Thanh Hóa - TP.HCM đã có nhiều hơn các chuyến bay thẳng. Giá vé trong tuần vẫn ở mức cao khoảng 3-6 triệu dù chỉ là vé bay một chiều. Từ khoảng giữa tháng 2, giá vé mới trở về mức 1,2-1,4 triệu đồng.

Chia sẻ với Zing, Nam Hải (29 tuổi) cho biết mình đã xin làm việc online để chờ giá vé máy bay "mềm" hơn mới trở lại TP.HCM.

"Công ty tôi làm việc theo mô hình hybrid nên khá thoải mái. Vì vậy, tôi đã xin sếp ở làm việc ở nhà đến hết tuần này. Bay vào TP.HCM thời điểm đó ngoài giá vẻ rẻ thì sân bay, đường sá cũng thoải mái, thông thoáng hơn".

Tương tự, Thu Trang (27 tuổi) cũng sẽ trở lại TP.HCM từ Hà Nội muộn hơn bạn bè. Cô đã mua vé ngày 6/2 với giá 1,5 triệu đồng và tiết kiệm được 2 triệu đồng so với việc bay vào ngay sau Tết.

Hoài Thương - HR tại một công ty thiết kế cho biết có khoảng 6 nhân viên của công ty đã xin làm việc tại nhà sau Tết để thuận lợi hơn trong việc di chuyển trở lại TP.HCM.

"Đây không phải là giai đoạn cao điểm công việc nên lãnh đạo công ty có chủ trương để nhân viên thoải mái trong lịch làm việc. Tuy nhiên, nhân sự khi làm việc online cũng cần tập trung để sớm thoát khỏi cảm giác trì trệ", Hoài Thương cho biết.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 29/1, sân bay có 919 chuyến bay cất hạ cánh với khoảng 142.000 hành khách qua sân bay.

Chuyến bay đến có 460 chuyến với hơn 91.000 hành khách, chuyến bay đi có 459 chuyến với gần 51.000 hành khách.

Phần lớn hành khách là từ các địa phương bay đến TP.HCM nhằm chuẩn bị làm việc và học tập.

Cụ thể, khách trong nước đến có khoảng 70.500 hành khách, khách quốc tế đến TP.HCM gần 21.000 hành khách.

Theo dự báo trước đó của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ước tính trong cả dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 3,8 triệu hành khách, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Diệu Thanh

Zing.vn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xuất khẩu thép năm 2024: Vượt hai rào cản lớn để tăng trưởng bền vững

Để nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thép, các chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp tối ưu hóa công nghệ, tiết kiệm năng lượng, thực hiện công bố tiêu chuẩn...

'Giải cứu' bất thành, hãng bay giá rẻ đầu tiên của Việt Nam nhận trái đắng

Hơn 30 năm phát triển, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam - Pacific Airlines - sau nhiều lần tái cơ cấu, chuyển đổi vẫn lận đận và đối mặt nguy cơ phá sản...

Hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ tới thăm và làm việc tại Việt Nam

Từ ngày 18 đến 21/3/2024, đoàn doanh nghiệp (DN) cấp cao thường niên bao gồm 50 công ty hàng đầu Mỹ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, năng lượng, hàng...

Pacific Airlines sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines

Liên quan đến việc Pacific Airlines tạm dừng khai thác một số đường bay, đại diện hãng hàng không này cho biết đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay...

Một hãng bay Việt không còn máy bay nào vì gánh nặng nợ nần

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, ngày hôm nay (18/3) hãng hàng không Pacific Airlines đã không còn tàu bay khai thác.

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan và ông Lê Duy Thành

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND...

Bộ trưởng Tài chính: Sẽ tiếp tục siết chặt các hoạt động của các công ty kiểm toán

Sáng ngày 18/3, tại phiên chất vấn của Quốc hội, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết sẽ tiếp tục siết chặt các hoạt động của các công ty kiểm toán; kiểm tra lại những bộ...

Tỷ phú Trần Bá Dương muốn đưa Quảng Nam thành trung tâm logistics của miền Trung

THACO sẽ nghiên cứu tham gia đầu tư hạ tầng đường thuỷ, đường bộ phù hợp với quy hoạch, nâng tính khả thi đưa Quảng Nam thành trung tâm logistics của miền Trung...

Khởi tố Giám đốc gian lận đấu thầu tại Quảng Ngãi

Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố bị can N.T.V, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất TM DV HV đã có hành vi gian lận trong việc đấu thầu đối với Gói thầu mua sắm máy móc...

Bình Định mời Tập đoàn Lotte về đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định mong muốn Tập đoàn Lotte sẽ đầu tư nhiều dự án vào địa phương.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98