Công ty mẹ của Uniqlo tăng lương 40% cho nhân viên

11/01/2023 20:50
11-01-2023 20:50:15+07:00

Công ty mẹ của Uniqlo tăng lương 40% cho nhân viên

Bước đi này nhằm giữ chân và động viên nhân viên khi Nhật Bản đang phải đối mặt với tốc độ lạm phát nhanh nhất trong nhiều thập kỷ.

Uniqlo tăng lương để cùng nhân viên vượt qua lạm phát đang gia tăng ở Nhật Bản. Ảnh: Bloomberg.

Chủ sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo, Fast Retailing Co., sẽ tăng lương hàng năm cho nhân viên toàn thời gian tại Nhật Bản tới 40%, nhằm giữ chân và động viên nhân viên trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ qua.

“Trong thời gian tới, mức lương mới của mỗi nhân viên sẽ được quyết định dựa trên tiêu chí xếp hạng toàn cầu về hiệu suất và kết quả công việc, cũng như khả năng đóng góp cho công ty”, công ty mẹ của Uniqlo thông báo.

Kế hoạch này sẽ được áp dụng cho các nhân viên ở trụ sở chính cũng như tại các cửa hàng, kể cả nhân viên và quản lý cửa hàng mới tuyển dụng, Fast Retailing cho hay.

Mức lương hàng tháng khởi điểm đối với sinh viên tốt nghiệp đại học sẽ tăng lên 300,000 yên (2,270 USD), từ mức 255,000 yên. Lương của quản lý cửa hàng mới sẽ tăng lên 390,000 yên từ 290,000 yên. Đối với các nhân viên khác, công ty dự kiến tăng lương hàng năm 40%.

Năm ngoái, công ty đã tăng lương theo giờ cho lao động bán thời gian. Với hai đợt tăng lương này, tổng chi phí nhân công ở Nhật Bản dự kiến tăng khoảng 15% trong năm nay, một mức tăng mà công ty có thể bù đắp được bằng cách cải thiện năng suất, Fast Retailing khẳng định.

Trước Fast Retailing, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản cũng có động thái tương tự, như Nippon Life Insurance và Suntory Holdings, khi giá tiêu dùng ở Tokyo vượt dự báo, lần đầu tiên đạt 4% kể từ năm 1982.

Trong đó, bảo hiểm Nippon có dự kiến tăng lương cho đại diện bán hàng khoảng 7%, đẩy chi phí nhân sự lên 100 triệu yên. Suntory sẽ tăng lương khoảng 6%, theo truyền thông địa phương. Ngoài ra, Brewers Asahi Group Holdings Ltd., Kirin Holdings Co. và Sapporo Holdings Ltd. cũng đang xem xét tăng lương cơ bản.

Mức lương trung bình hàng năm ở Nhật Bản hiện là 39,700 USD trong năm 2021, thấp nhất trong nhóm G7, theo OECD. Trong khi đó, mức lương trung bình của các nước thành viên ở OECD là 51,600 USD, với Mỹ cao nhất là 74,700 USD.

Giá tiêu dùng tăng ở Tokyo được coi là một chỉ báo về xu hướng toàn quốc và cũng là một yếu tố có thể khiến ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ sớm thoát khỏi chính sách nới lỏng tiền tệ. Ngân hàng trung ương này đã gây sốc cho thị trường tài chính trên toàn thế giới vào tháng 12/2022 khi tăng biên độ lợi suất trái phiếu 10 năm, khiến giới đầu tư càng kỳ vọng rằng họ sẽ thay đổi chính sách.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NHTW Anh nói chưa chắc giảm lãi suất vào tháng 6

Sau cuộc họp chính sách ngày 09/05, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) giữ nguyên lãi suất như dự báo và cho biết chính sách tiền tệ thắt chặt đang kìm hãm lạm phát...

Thái Lan đối mặt nguy cơ vỡ nợ tín dụng

Thái Lan đang đối mặt với nguy cơ vỡ nợ tín dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực các khoản vay bằng thẻ tín dụng, khi Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) đã tăng tỷ lệ...

Mỹ sắp áp thuế với xe điện, pin và tấm năng lượng mặt trời từ Trung Quốc?

Chính quyền Tổng thống Joe Biden sắp công bố một quyết định sâu rộng về thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc ngay trong tuần tới, Bloomberg dẫn lại nguồn tin thân...

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng trở lại trong tháng 4

Kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 4/2024, theo dữ liệu của cơ quan hải quan Trung Quốc trong ngày 09/05.

Trung Quốc muốn ghìm cương cơn sốt sản xuất pin

Trung Quốc đã công bố một dự thảo nhằm kiềm chế sự mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp sản xuất pin, một vấn đề đã khiến Mỹ và châu Âu lên án về tình trạng dư...

AI bùng nổ, các trung tâm dữ liệu sẽ mọc như nấm ở châu Á trong năm 2024

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo bùng nổ thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, các nhà đầu tư tư nhân và nhà quản lý tài sản trên khắp thế giới đã sẵn sàng...

EU cứng rắn với Trung Quốc về thương mại

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tuyên bố Liên minh Châu Âu (EU) sẵn sàng sử dụng mọi công cụ để bảo vệ nền kinh tế, nếu Trung Quốc không mở cửa...

Maersk: Vận tải biển quốc tế gặp khó vì Houthi mở rộng phạm vi tấn công tàu hàng

Theo thông báo của Maersk gửi tới khách hàng được Thời báo New York đăng tải, các tàu vận tải hiện đối mặt với phạm vi nguy hiểm mở rộng, khiến việc giao hàng thêm...

Hậu COVID-19, 3 đại gia vắc-xin làm ăn ra sao?

AstraZeneca báo cáo lợi nhuận sau thuế 2.18 tỷ USD trong quý đầu tiên năm 2024, tăng đáng kể so với mức 1.8 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Đà tăng trưởng này có được...

Châu Âu và "ván cược" ngành chip lần hai

Từng là trung tâm của ngành chip toàn cầu những năm 90, châu Âu giờ đã tụt hậu đáng kể trong ngành so với Mỹ hay các nền kinh tế châu Á như Nhật Bản và Hàn Quốc.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98