Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ sau phiên biến động mạnh

24/03/2023 06:36
24-03-2023 06:36:52+07:00

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ sau phiên biến động mạnh

Chứng khoán Mỹ khép lại phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Năm trong sắc xanh khi nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đang tiến gần đến việc chấm dứt chu kỳ nâng lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, S&P 500 tăng 0.29% trong khi Nasdaq Composite vọt 1% sau khi lần lượt tăng tới 1.8% và 2.5% vào đầu phiên. Tương tự, Dow Jones Industrial Average cũng nhận 73.66 điểm (tương ứng 0.23%) sau khi có thời điểm tăng tới 481.38 điểm.

Nhóm cổ phiếu công nghệ tỏa sáng nhờ nhà đầu tư giảm đặt cược vào việc Fed nâng lãi suất và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm. Theo đó, chỉ số SPDR Technology Select Sector tăng 1.63%. Cổ phiếu của 3 ông lớn công nghệ là Microsoft, Nvidia và Apple đều tăng giá.

Được biết, công nghệ là nhóm cổ phiếu bị tác động nặng nề nhất trên thị trường khi Fed nâng lãi suất 9 lần liên tiếp trong khoảng một năm. Sự suy giảm của lợi suất trái phiếu chính phủ trong tháng này đã thúc đẩy nhà đầu tư đổ tiền trở lại vào nhóm cổ phiếu công nghệ.

Trong khi đó, cổ phiếu của các ngân hàng khu vực lại đồng loạt giảm giá với chứng chỉ quỹ SPDR S&P Regional Banking ETF mất 2.78%. Tuy nhiên, giá chứng chỉ quỹ này đã phần nào phục hồi sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết sẽ sẵn sàng “áp dụng các biện pháp cần thiết” để ổn định hệ thống ngân hàng.

Hôm thứ Tư, Fed đã nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản như dự báo. Cơ quan này cũng phát đi tín hiệu rằng chiến dịch ghìm cương lạm phát có thể sắp kết thúc thông qua việc loại bỏ cụm từ “tiếp tục gia tăng” trong thông báo của mình.

Quyết định của Fed và các nhận định sau đó của Chủ tịch Jerome Powell lúc kết thúc cuộc họp chính sách 2 ngày đã tác động tiêu cực tới chứng khoán Mỹ trong ngày thứ Tư. Dù ông Powell cho biết “việc giảm lãi suất không nằm trong kịch bản bình thường của Fed" cho khoảng thời gian còn lại của năm 2023, nhưng các chuyên viên giao dịch vẫn kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ giảm lãi suất trong năm nay.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98