Còn 3 triệu thuê bao sai thông tin, sẽ bị khóa SIM ngày 31/3

23/03/2023 08:28
23-03-2023 08:28:00+07:00

Còn 3 triệu thuê bao sai thông tin, sẽ bị khóa SIM ngày 31/3

Với hơn 1 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, số thuê bao chưa chuẩn hóa còn khoảng 3 triệu.

Để chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng của các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đều có các lựa chọn cập nhật qua ứng dụng, trang web hoặc đến trực tiếp cửa hàng. Ảnh: HN.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết tính đến ngày 21/3 đã có khoảng 1,1 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDL) về dân cư.

Với số lượng thuê bao chưa trùng khớp thông tin với CSDL là gần 4 triệu, do các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone ghi nhận, có nghĩa là còn khoảng 3 triệu thuê bao sai thông tin. Nếu không cập nhật, đến ngày 31/3, các thuê bao này sẽ bị các nhà mạng khóa liên lạc một chiều gọi đi.

Tuy vẫn còn thời hạn 8 ngày, nhưng đại diện Cục Viễn thông lưu ý số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại so với những ngày đầu của đợt rà soát.

Trao đổi với phóng viên, nguồn tin tại các nhà mạng MobiFone, VinaPhone cho biết trong 1-2 ngày đầu tính từ ngày 14/3, số khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao lên đến khoảng 200.000 người với mỗi nhà mạng.

Tuy nhiên đến nay, một tuần sau, mỗi bên có thêm khoảng 150.000 khách hàng, đưa tổng số khách hàng đã chuẩn hóa thông tin của mỗi nhà mạng lên khoảng 300.000-350.000 thuê bao.

Cùng với con số ghi nhận chính thức của Cục Viễn thông, có thể thấy tốc độ chuẩn hóa thông tin thuê bao của các nhà mạng nhiều người dùng nhất là Viettel, VinaPhone và MobiFone đang tương đương nhau. Cơ quan chức năng ước tính các bên đã chuẩn hóa được 27% trong tổng số thuê bao cần cập nhật.

Nguồn tin từ nhà mạng MobiFone cho biết trong tệp khách hàng chưa chuẩn hóa, có thể có nhiều khách ít sử dụng SIM và do đó không nhận được thông báo.

“Khó khăn lớn nhất hiện nay của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông là số lượng thuê bao cần chuẩn hóa lại thông tin khá lớn, trong khi đó việc thông báo, liên hệ với khách hàng chưa đạt hiệu quả mong muốn, do nhiều khách hàng không để ý xem các tin nhắn gửi đến máy điện thoại hoặc sử dụng điện thoại không thường xuyên”, đại diện nhà mạng VinaPhone chia sẻ.

Nhà mạng này cũng dự đoán tình trạng quá tải cục bộ có thể xảy ra tại một số cửa hàng vào thời điểm gần ngày bị khóa thuê bao, và khuyến nghị người dùng sớm cập nhật thông tin qua các kênh trực tuyến hoặc trực tiếp.

“Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp rà soát, phân chia các tập thuê bao theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi, v.v… để thông báo qua các hình thức phù hợp, thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định”, theo thông tin từ Cục Viễn thông.

Hoàng Nam

ZING





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Apple tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang các nước Đông Nam Á

Apple đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi kéo dài cả thập kỷ nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang Đông Nam Á, cả về...

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98