Còn 3 triệu thuê bao sai thông tin, sẽ bị khóa SIM ngày 31/3

23/03/2023 08:28
23-03-2023 08:28:00+07:00

Còn 3 triệu thuê bao sai thông tin, sẽ bị khóa SIM ngày 31/3

Với hơn 1 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, số thuê bao chưa chuẩn hóa còn khoảng 3 triệu.

Để chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng của các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đều có các lựa chọn cập nhật qua ứng dụng, trang web hoặc đến trực tiếp cửa hàng. Ảnh: HN.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết tính đến ngày 21/3 đã có khoảng 1,1 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDL) về dân cư.

Với số lượng thuê bao chưa trùng khớp thông tin với CSDL là gần 4 triệu, do các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone ghi nhận, có nghĩa là còn khoảng 3 triệu thuê bao sai thông tin. Nếu không cập nhật, đến ngày 31/3, các thuê bao này sẽ bị các nhà mạng khóa liên lạc một chiều gọi đi.

Tuy vẫn còn thời hạn 8 ngày, nhưng đại diện Cục Viễn thông lưu ý số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại so với những ngày đầu của đợt rà soát.

Trao đổi với phóng viên, nguồn tin tại các nhà mạng MobiFone, VinaPhone cho biết trong 1-2 ngày đầu tính từ ngày 14/3, số khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao lên đến khoảng 200.000 người với mỗi nhà mạng.

Tuy nhiên đến nay, một tuần sau, mỗi bên có thêm khoảng 150.000 khách hàng, đưa tổng số khách hàng đã chuẩn hóa thông tin của mỗi nhà mạng lên khoảng 300.000-350.000 thuê bao.

Cùng với con số ghi nhận chính thức của Cục Viễn thông, có thể thấy tốc độ chuẩn hóa thông tin thuê bao của các nhà mạng nhiều người dùng nhất là Viettel, VinaPhone và MobiFone đang tương đương nhau. Cơ quan chức năng ước tính các bên đã chuẩn hóa được 27% trong tổng số thuê bao cần cập nhật.

Nguồn tin từ nhà mạng MobiFone cho biết trong tệp khách hàng chưa chuẩn hóa, có thể có nhiều khách ít sử dụng SIM và do đó không nhận được thông báo.

“Khó khăn lớn nhất hiện nay của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông là số lượng thuê bao cần chuẩn hóa lại thông tin khá lớn, trong khi đó việc thông báo, liên hệ với khách hàng chưa đạt hiệu quả mong muốn, do nhiều khách hàng không để ý xem các tin nhắn gửi đến máy điện thoại hoặc sử dụng điện thoại không thường xuyên”, đại diện nhà mạng VinaPhone chia sẻ.

Nhà mạng này cũng dự đoán tình trạng quá tải cục bộ có thể xảy ra tại một số cửa hàng vào thời điểm gần ngày bị khóa thuê bao, và khuyến nghị người dùng sớm cập nhật thông tin qua các kênh trực tuyến hoặc trực tiếp.

“Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp rà soát, phân chia các tập thuê bao theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi, v.v… để thông báo qua các hình thức phù hợp, thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định”, theo thông tin từ Cục Viễn thông.

Hoàng Nam

ZING





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ôtô cũ hút khách

Thông tin từ các trang mua bán ôtô cũ cho thấy trong 4 tháng đầu năm nay, thị trường bất ngờ lấy lại đà tăng trưởng đáng kể. Số lượt liên hệ mua xe tăng 11% và lượt...

Đồng sáng lập Grab xin từ nhiệm vai trò điều hành

Theo thông báo từ Grab Holdings Limited (Grab), nhà đồng sáng lập Tan Hooi Ling  đã thông báo với HĐQT về dự định rút lui khỏi vai trò điều hành tại Grab, bao gồm...

Gần 1.4 triệu xe ô tô có thể được tự động giãn chu kỳ kiểm định thêm 6 tháng

Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý các bộ, ngành dự thảo Thông tư cho phép tự động giãn chu kỳ kiểm định xe cá nhân dưới 9 chỗ ngồi.

Huyndai và LG hợp tác rót 4.3 tỷ USD xây nhà máy sản xuất pin xe điện tại Mỹ

Theo Bloomberg, hai tập đoàn Hàn Quốc là Huyndai Motor Group và LG Energy Solution sẽ cùng nhau rót 5.7 ngàn tỷ won (khoảng 4.3 tỷ USD, tương đương khoảng 99 ngàn...

Bộ Công Thương đề nghị tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương có quan điểm ủng hộ việc áp dụng một số các biện pháp, trong đó có việc giảm lệ phí trước bạ đối với lĩnh vực ô tô...

Apple tự sản xuất màn hình thế hệ mới, giảm sự phụ thuộc vào Samsung

Apple sẽ tham gia vào sản xuất màn hình thế hệ mới để giảm phụ thuộc vào Samsung, đồng thời tăng tính tự chủ với nguồn cung ứng linh kiện quan trọng, theo Nikkei...

Ngày đầu mở bán của Apple Online Store Việt Nam: Đắt nhất thị trường

Cuối cùng, ngày các ifan mong chờ đã tới, thời điểm Apple Store trực tuyến tại Việt Nam chính thức mở bán. Nhưng trái với các dự báo, mức giá cho các sản phẩm từ...

VinFast công bố định hướng mở rộng thị trường xe điện sang Đông Nam Á

Hãng xe điện này cũng thông báo về việc trang bị tay lái nghịch trên 4 mẫu ôtô điện đáp ứng thị trường quốc tế.

Thu hồi gần 1 triệu SIM nhưng có xóa được cuộc gọi, tin nhắn rác?

Gần 1 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa đã bị các nhà mạng thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.

Yonhap: Samsung và Tesla bàn chuyện hợp tác phát triển chip xe tự lái

Chủ tịch điều hành Samsung Electronics J. Y. Lee và CEO Tesla Elon Musk đã gặp nhau ở Mỹ trong tuần trước. Nguồn tin từ tờ Yonhap News cho biết cả hai công ty đang...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98