Manulife hứa giải quyết dứt điểm vụ khách gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm

26/04/2023 16:13
26-04-2023 16:13:58+07:00

Manulife hứa giải quyết dứt điểm vụ khách gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm

Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam, cho biết khách hàng sẽ được hủy hợp đồng hoặc hoàn lại phí nếu có cơ sở hợp lý.

Chiều 26-4, tại trụ sở ManulifeTP HCM, lãnh đạo công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin các vấn đề liên quan đến bảo hiểm "Tâm an đầu tư" mà khách hàng khiếu nại thời gian qua. 

Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam, bày tỏ đồng cảm với các khách hàng đã mua gói bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua đối tác ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) về sự không chắc chắn, không an toàn vừa qua. Tuy vậy, ông cho biết công ty đã áp dụng quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng. 

Đối với một vài trường hợp bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với những cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo với cơ quan chức năng.

Manulife hứa giải quyết dứt điểm vụ khách gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm - Ảnh 1.

Manulife Việt Nam gặp mặt báo chí tại TP HCM

Cũng theo vị chủ tịch này, Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30-4-2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại bắt đầu từ tuần này nhằm giải quyết công bằng giữa hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.

Manulife hứa giải quyết dứt điểm vụ khách gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm - Ảnh 2.

Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam, trả lời báo chí

Kết quả giải quyết khiếu nại dựa trên các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Ông Tôn Thất Anh Vũ, Giám đốc nhân sự và đối ngoại Manulife Việt Nam, cho biết công ty rất mong muốn đẩy nhanh quá trình giải quyết. Theo đó, từ thứ sáu tuần này, công ty sẽ gửi thư mời đến những khách hàng có khiếu nại và gặp gỡ từng người để trao đổi nhằm tìm giải pháp phù hợp và thoả đáng. 

"Chúng tôi mong muốn giải quyết các khiếu nại trên tinh thần nghiêm túc, gặp khách hàng sớm nhất để đóng tất cả các vấn đề khiếu nại sớm nhất đến ngày 30-6 tới" - ông Vũ nhấn mạnh. 

Người lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng LĐ-TB&XH: Được rút BHXH một lần không phân biệt đóng trước hay sau khi có luật mới

Đó là khẳng định của Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định trong phiên thảo luận của Quốc hội về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) sáng ngày 23/11.

ĐBQH: Rà soát, bổ sung các giải pháp ngăn chặn tình trạng chậm, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Góp ý hoàn thiện dự thảo luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), đại biểu Phạm Thị Kiều cơ bản thống nhất với nhiều nội dung của dự thảo luật; đồng thời đề nghị cơ quan...

Bảo Việt đạt Top 21 Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất thế giới do LACP bình chọn

Tập đoàn Bảo Việt đã được Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ (League of American Communication Professional - LACP) tôn vinh với nhiều hạng mục giải thưởng...

Khách hàng Tâm an đầu tư được mời đối chất

Ngày 14-11, hàng chục người tiếp tục kéo đến trụ sở Manulife ở TP HCM để khiếu nại gói sản phẩm "Tâm an đầu tư" mà trước đó họ gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng SCB...

Đại lý bảo hiểm phải ghi âm quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư

Đây là một trong những nội dung được quy định tại Thông tư 67/2023/TT-BTC được kỳ vọng sẽ hỗ trợ kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng phát triển lành mạnh, đúng định...

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy...

Nhiều khách hàng bị Manulife từ chối huỷ hợp đồng gói "Tâm an đầu tư"

Sáng nay 7-11, nhiều người lại kéo đến trụ sở Manulife ở TP HCM tiếp tục khiếu nại về gói "Tâm an đầu tư" do hôm qua, một số khách hàng theo lịch hẹn tới đối chất...

Bộ trưởng Tài chính trả lời ĐBQH lý do chưa bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc

Đại biểu Quốc hội nhìn nhận bảo hiểm bắt buộc với xe máy chưa thiết thực còn Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng, loại bảo hiểm này không nên bỏ bởi "bảo vệ người nghèo".

Rút BHXH một lần: Rút 46% hay 50% thì bao giờ người lao động được rút số tiền còn lại?

Bộ trưởng Bộ Tài chính băn khoăn việc nếu người lao động rút một phần bảo hiểm xã hội thì số tiền còn lại bao giờ sẽ được rút?

Lao động rút BHXH một lần đang tăng nhanh

Người lao động không có việc làm, không có nguồn tiết kiệm để bù đắp, nên khi mất việc thường chỉ trông chờ vào việc rút BHXH một lần.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98