Ông Trương Văn Việt: Hưng Thịnh Incons sẽ nghiên cứu tham gia phát triển nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền

31/05/2023 10:38
31-05-2023 10:38:07+07:00

Ông Trương Văn Việt: Hưng Thịnh Incons sẽ nghiên cứu tham gia phát triển nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền

Ông Trương Văn Việt, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) vừa có những chia sẻ về định hướng chiến lược mới của công ty để nhanh chóng thích nghi với thị trường, vượt qua khó khăn khách quan, tiếp tục phát triển ổn định.

Đây là giai đoạn thách thức lớn chưa từng có cho tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu biết nhận diện rõ thách thức và chuẩn bị sẵn tinh thần, giải pháp cụ thể để vượt qua, đồng thời biết tận dụng tốt mọi điều kiện thì cơ hội phát triển vẫn luôn hiện hữu. Với đất nước 100 triệu dân, nhu cầu nhà ở còn quá nhiều và ngành xây dựng đang trong giai đoạn bùng nổ sau khi Chính phủ đẩy mạnh giải ngân đầu tư công vừa qua”, ông Việt nhấn mạnh.

Các doanh nghiệp ngành xây dựng đang trải qua một thời kỳ khó khăn cùng thị trường bất động sản. Ông có thể cho biết HTN đã có những hành động cụ thể nào để vượt qua và thích ứng với bối cảnh mới?

Ông Trương Văn Việt, Phó Chủ tịch Thường trực: Mục tiêu số một với đa số doanh nghiệp xây dựng hiện nay là giảm lỗ, tiết giảm chi phí, HTN cũng không ngoại lệ. Chúng tôi đang quyết liệt tái cấu trúc, tinh gọn bộ máy nhân sự, tăng cường kỹ năng quản trị ... Tái cấu trúc là cách HTN nương theo thị trường, một cách uyển chuyển, linh hoạt.

Đặc biệt, bài toán quản lý chi phí luôn được đặt lên hàng đầu. Với khả năng kiểm soát khối lượng thi công, chúng tôi chủ động trong các đơn đặt hàng nguyên vật liệu, qua đó đạt được lợi thế về giá vốn, góp phần duy trì biên lợi nhuận tốt trong ngành. HTN cũng kiểm soát chặt chẽ dòng tiền, cơ cấu lại khoản mục nợ phải trả theo hướng hợp lý hơn để giảm áp lực tài chính trong ngắn hạn.

Định hướng kinh doanh trong ngắn và dài hạn của HTN là gì, thưa ông?

Trước mắt, chúng tôi sẽ ưu tiên giải quyết các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định của HTN, cũng như tập trung nguồn lực để triển khai các dự án. Các công trình Grand Center Quy Nhon, Richmond Quy Nhon (Bình Định) chuẩn bị thi công trở lại. Dự kiến khoảng một tháng nữa, các công trình Vung Tau Pearl (Bà Rịa – Vũng Tàu), New Galaxy Nha Trang (Khánh Hoà), Bien Hoa Universe Complex (Đồng Nai) cũng sẽ tái khởi động. Đồng thời, chúng tôi cũng đẩy nhanh tiến độ hơn nữa đối với dự án New Galaxy (Bình Dương).

Hưng Thịnh Incons đang đẩy mạnh triển khai các dự án

Trong dài hạn, HTN sẽ tự chủ hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, gia tăng vai trò chủ động. Tầm nhìn mới của Hưng Thịnh Incons không chỉ là một nhà thầu xây dựng đơn thuần, chúng tôi đang nghiên cứu khả thi mở rộng lĩnh vực hoạt động. Cụ thể, HTN đang nghiên cứu đầu tư và phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền. Trong nguy có cơ, Hội đồng Quản trị HTN cùng thống nhất rằng việc xây dựng một chiến lược mới phù hợp với giai đoạn mới là cách HTN tận dụng thời cơ tốt nhất.

Cơ sở và những lợi thế nào để HTN lựa chọn phân khúc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền, phân khúc đang nhận được nhiều sự ưu tiên trong chiến lược phát triển bất động sản của đất nước?

Nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền là phân khúc đang có rất nhiều điểm sáng ở hiện tại bởi nhu cầu luôn ở mức cao và nay đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ Chính phủ. Đến hiện tại, cả nước mới chỉ hoàn thành khoảng 7.9 triệu m2 sàn nhà ở xã hội, một con số như “muối bỏ bể” so với nhu cầu của thị trường. Để giải “cơn khát” này, cần sự vào cuộc của rất nhiều doanh nghiệp, và Hưng Thịnh Incons phải là một trong số đó. Chúng tôi kỳ vọng chung tay giải quyết bài toán nhà ở cho số đông người dân. Định hướng này cũng hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của HTN là “xây ngôi nhà Việt”.

Về cụ thể dự án nào, ở đâu, quy mô ra sao… HTN sẽ nghiên cứu thận trọng và kỹ lưỡng trên cơ sở tính toán năng lực, đáp ứng nhu cầu của số đông và mang lại giá trị lợi nhuận, lợi ích hài hòa. Với những hỗ trợ lớn của Chính phủ về cơ chế, chính sách, nguồn vốn, cùng việc thấu hiểu năng lực nội tại, chúng tôi tin hướng đi mới này sẽ giúp HTN tăng trưởng ổn định.

Theo ông, đâu là lợi thế cạnh tranh và thế mạnh cốt lõi của HTN?

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở và tất nhiên đã xây dựng rất nhiều công trình, đó là yếu tố đầu tiên.

Tiếp đến, HTN có thể chủ động chuỗi giá trị nguyên vật liệu đầu vào và mạng lưới nhà thầu phụ chất lượng, chuyên nghiệp. Đây là điều rất quan trọng bởi sẽ giúp cho công ty chủ động kiểm soát chi phí đầu vào, tạo ra sản phẩm với giá thành phù hợp, nhất là với phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền.

Đi cùng những điều này là năng lực thi công vượt trội, HTN hoàn toàn tự tin để tính tiếp con đường của mình. Chúng tôi có thể hợp tác với bất kỳ đối tác nào và cung cấp cho họ giải pháp trọn gói, từ đầu tư, phát triển, thi công dự án cho tới khi đưa ra thị trường, phân phối trực tiếp đến khách hàng. Đây vừa là giá trị khác biệt và cũng là lợi thế cạnh tranh của HTN.

Riêng ở góc độ quản trị, có những điểm nào cần lưu ý?

Năng lực quản trị cũng là một trong những thế mạnh của HTN khi đội ngũ ban lãnh đạo công ty là những người rất am hiểu thị trường bất động sản, thấu hiểu khách hàng và đã có bề dày hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành. Với sự chủ động, sáng tạo và nỗ lực bền bỉ, các giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty luôn được đưa ra thường xuyên. Công tác quản trị luôn được thực hiện toàn diện, ở nhiều góc độ nhằm ứng biến linh hoạt hơn. Chúng tôi đang tiếp tục sắp xếp lại bộ máy và đội ngũ, áp dụng các biện pháp quản trị để đảm bảo hiệu quả hoạt động và giữ chi phí hợp lý.

HTN tập trung sắp xếp lại bộ máy và đội ngũ, nâng cao năng lực quản trị

Ông nhận định gì về những cơ hội mới của HTN nói riêng và ngành xây dựng nói chung?

Ngành xây dựng Việt Nam đang trông đợi vào sự phục hồi của thị trường bất động sản và việc giải ngân mạnh mẽ vốn đầu tư công. Hai vấn đề này đều có rất nhiều tín hiệu tích cực trong thời gian qua và sẽ ngày càng rõ hơn khi các chính sách gỡ khó của Chính phủ đi vào thực tiễn. Một khi bất động sản, đầu tư công tăng trưởng trở lại thì tất yếu ngành xây dựng sẽ tăng trưởng theo.

Với Hưng Thịnh Incons, chúng tôi đang thi công hơn 20 dự án đa dạng quy mô, loại hình tại nhiều tỉnh thành với giá trị backlog tại thời điểm cuối năm 2022 ghi nhận 27,000 tỷ đồng và đang tiếp tục gia tăng. Đây sẽ là cơ hội để HTN vượt qua thách thức và tiếp tục phát triển ổn định.

Phương Châu

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ dự án Cát Bà Amatina kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng trong năm 2024

Vinaconex-ITC, chủ dự án Cát Bà Amatina, lên kế hoạch 526 tỷ đồng doanh thu cùng mức lãi sau thuế 96 tỷ đồng trong năm 2024 dù dự báo thị trường bất động sản nghỉ...

Sonadezi Châu Đức đặt kế hoạch lãi 228 tỷ, tỷ lệ cổ tức 10%

CTCP Sonadezi Châu Đức (HOSE: SZC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, với chỉ tiêu doanh thu hơn 881 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 228 tỷ đồng, lần lượt...

Bị đồn đóng cửa vì doanh số liên tục giảm, nhà sách Fahasa đang kinh doanh ra sao?

Bị tung tin thất thiệt về việc đóng cửa vì doanh số giảm, lãnh đạo nhà sách Fahasa cho rằng hành động này nhằm câu view của một số tài khoản mạng xã hội. Vậy thực...

Chứng khoán KAFI đặt mục tiêu tổng tài sản 10,000 tỷ đồng năm 2024, lãi trước thuế 300 tỷ 

CTCP Chứng khoán KAFI (KAFI) công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nhiều nội dung.

CEO đặt kế hoạch lãi sau thuế tăng 24%

Dù kết quả kinh doanh năm 2023 không mấy khả quan, Tập đoàn C.E.O vẫn đặt kế hoạch 2024 lạc quan với lãi sau thuế 150 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2023.

Chính thức khai trương tổ hợp khoáng nóng Nhật Bản giữa lòng Ecopark, cách hồ Hoàn Kiếm 14km

Tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen nằm giữa lòng thành phố xanh Ecopark, rộng 2,000m2, gồm 15 bể tắm khoáng, spa, xông hơi, nhà hàng, bể bơi chính thức khai trương giúp...

ICON4 đã sử dụng hết 320 tỷ đồng của đợt chào bán năm 2022

ICON4 cho hay đã sử dụng hết số tiền 320 tỷ đồng huy động được từ đợt chào bán cách đây hơn 1 năm, trong đó dành 170 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động thực hiện các gói...

Cuộc đua CASA ngân hàng: Từ “thách thức kép” 2023 sang “thuận lợi kép” 2024

Hai tháng đầu năm 2024, mặt bằng lãi suất tiền gửi và cho vay tiếp tục giảm so với cuối năm 2023 khiến các nhà đầu tư thiên về nhu cầu để tiền gửi không kỳ hạn...

VNPT đề nghị công ty con Telvina nâng doanh thu kế hoạch 2024 lên 187 tỷ đồng

Cụ thể, kế hoạch doanh thu năm 2024 của Telvina được đề nghị điều chỉnh tăng từ 186 tỷ đồng lên thành 187.5 tỷ đồng, trong đó doanh thu trong thị trường VNPT sẽ là...

Chứng khoán DNSE đặt kế hoạch lãi sau thuế 2024 gần gấp đôi năm trước

CTCP Chứng khoán DNSE (DNSE) vừa hé lộ kế hoạch kinh doanh năm 2024. Lãi sau thuế mục tiêu tối đa là 445 tỷ đồng, gần gấp đôi năm trước.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98