Xúc phạm Chủ tịch Sacombank, cựu Chủ tịch FLC công khai xin lỗi

11/05/2023 10:03
11-05-2023 10:03:00+07:00

Xúc phạm Chủ tịch Sacombank, cựu Chủ tịch FLC công khai xin lỗi

Ông Đặng Tất Thắng, cựu Chủ tịch FLC, cựu CEO Bamboo Airways, đã công khai xin lỗi ông Dương Công Minh và Sacombank trên Facebook cá nhân, nói sẽ để nội dung này trong vòng 72 giờ.

Sau khi Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phát đi thông điệp cứng rắn, tối 10/5 ông Đặng Tất Thắng (Facebooker Thang Dang), cựu Chủ tịch FLC, cựu CEO Bamboo Airways chính thức lên tiếng xin lỗi vì đã xúc phạm Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh và HĐQT ngân hàng này.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Đặng Tất Thắng viết lời xin lỗi công khai và khẳng định: Trong kinh doanh, việc xảy ra những mâu thuẫn phát sinh do xung đột lợi ích và quyền lợi của các bên liên quan là khó tránh khỏi.

Ông Thắng cho rằng đây là vấn đề cá nhân, tuy nhiên vì quá “cảm xúc” nên đã công khai thông tin qua trang cá nhân Facebook và những nhận định này có thể làm ảnh hưởng tới Sacombank và tâm lý các lãnh đạo, cổ đông, khách hàng của ngân hàng này.

“Tôi xin được công khai xin lỗi trên Facebook với những pháp danh và pháp nhân này. Tôi xin được để post này 72 tiếng và sau đó cũng sẽ tạm dừng việc sử dụng Mạng xã hội Facebook để tập trung cho các dự án của ATB Investment & Partners cùng các cộng sự của tôi”, ông Thắng viết.

Cựu CEO Bamboo Airways cũng bày tỏ mong muốn qua lời xin lỗi này sẽ kết thúc những tranh luận “không đáng có và thiếu căn cứ” trên mạng xã hội mấy ngày vừa qua về sự cố đáng tiếc trên.

Lời xin lỗi của ông Đặng Tất Thắng (ảnh chụp màn hình).

Trước đó, dựa theo một số clip lan truyền trên mạng ghi lại việc cổ đông chất vấn HĐQT Sacombank về việc ngân hàng không chia cổ tức, ông Đặng Tất Thắng đã viết trên trang cá nhân: "Làm ngân hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới này là lãi nhất rồi mà cổ đông không được chia cổ tức trong 7 năm thì đúng Chủ tịch Sacombank là người bất tài. Anh này với mình còn là người không có đức,…”

Mặc dù ông Thắng đã xoá post này, nhưng phía Sacombank cho rằng những lời lẽ trên là hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, hình ảnh của lãnh đạo Sacombank, làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của ngân hàng. Do đó, Sacombank kiến nghị cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Sacombank cho biết, hoạt động kinh doanh của ngân hàng từ năm 2017 đến nay liên tục có lợi nhuận. Lợi nhuận hợp nhất giữ lại lũy kế đến 2022 là 12.672 tỷ đồng.

Việc Sacombank chưa thực hiện việc chia cổ tức là thực hiện theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước đối với một ngân hàng đang trong diện phải tái cơ cấu.

Hiện, ban lãnh đạo Sacombank đang nỗ lực để sớm hoàn thành Đề án tái cơ cấu ngân hàng theo phê duyệt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước để đề nghị Ngân hàng Nhà nước sớm chấp thuận chia cổ tức cho cổ đông. Mọi khoản lợi nhuận vẫn còn nguyên đó.

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, từng là Chủ tịch HĐQT tại Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vào tháng 3/2022 sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt. Trước đó, ông Thắng là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

Tháng 7/2022, ông Đặng Tất Thắng thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways vì lý do cá nhân. Đó cũng là thời điểm ông Dương Công Minh trở thành cố vấn cấp cao HĐQT Bamboo Airways.

Sacombank do ông Dương Công Minh làm Chủ tịch là một trong những chủ nợ lớn nhất đối với FLC và ông Trịnh Văn Quyết. Tài sản thế chấp chủ yếu của ông Quyết với các khoản vay này là hàng trăm triệu cổ phần Bamboo Airways.

Tuân Nguyễn

Vietnamnet





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập...

Khởi tố Tổng Giám đốc DRG Bùi Quang Ninh

Thông tin từ CTCP Cao su Đắk Lắk (Dakruco, UPCoM: DRG), Doanh nghiệp nhận được thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành...

Vincom Retail đổi Tổng Giám đốc 

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) vừa có thông báo miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Trần Mai Hoa và bổ nhiệm lại bà Phạm Thị Thu Hiền kể từ ngày 22/04/2024.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Bị cáo buộc chiếm đoạt của các cá nhân và doanh nghiệp hơn 1.040 tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh và con gái đã phải ra hầu tòa.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98