Bánh trung thu "mua 1 thành 4" có thật như quảng cáo?

26/09/2023 14:32
26-09-2023 14:32:00+07:00

Bánh trung thu "mua 1 thành 4" có thật như quảng cáo?

Càng gần đến Trung thu, những tấm bảng “mua 1 thành 2”, “mua 1 thành 4” càng xuất hiện dày đặc tại các điểm bán bánh trung thu Kinh Đô, Như Lan...

Sáng 26-9, một đại lý bán bánh trung thu Như Lan, Kinh Đô, Đồng Khánh trên đường Cao Xuân Dục (quận 8, TP HCM) treo bảng khuyến mãi "mua 1 thành 4". Trên đầu tủ bánh, người bán dựng 1 tấm bìa carton, trên đó ghi giá bánh trung thu ngọt 1 trứng là 35.000 đồng, 2 trứng là 55.000 đồng; bánh trung thu mặn 1 trứng 40.000 đồng, 2 trứng 60.000 đồng. 

Nhân viên đứng quầy cho biết mức giá này chỉ bằng khoảng 1/4 so với lúc chưa khuyến mãi. Chẳng hạn, bánh trung thu mặn (nhân gà quay jambon, jambon bát bưởu 2 trứng) chưa khuyến mãi có giá 252.000 - 254.000 đồng/cái; bánh nhân ngọt (đậu xanh đặc biệt, hạt sen đặc biệt 2 trứng" chưa khuyến mãi có giá 224.000 đồng/cái. 

Bánh trung thu mua 1 thành 4 có thật như quảng cáo? - Ảnh 1.

Bảng quảng cáo "mua 1 thành 1" đã trở thành hình ảnh quen thuộc tại các điểm bán bánh trung thu

"Giá khuyến mãi chỉ áp dụng cho bánh trung thu Đồng Khánh. Còn bánh Kinh Đô, Như Lan vẫn bán theo giá niêm yết" - nhân viên này thông báo.

Khảo sát một số điểm bán bánh trung thu trên các tuyến đường lớn như Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Nguyễn Tri Phương (quận 10), Trần Hưng Đạo (quận 1)… từ hơn 10 ngày nay, nhiều nơi đã treo bảng khuyến mãi "mua 1 thành 2", "mua 1 thành 3", "mua 1 thành 4".

Bánh trung thu mua 1 thành 4 có thật như quảng cáo? - Ảnh 2.

Bảng giá bánh trung thu đại hạ giá tại 1 điểm bán

Cũng giống như tại điểm bán ở quận 8, các điểm bán này chỉ khuyến mãi bánh trung thu thương hiệu Đồng Khánh; các thương hiệu Kinh Đô, Bibica, Như Lan vẫn đang bán theo giá niêm yết. 

"Bánh trung thu được lấy sỉ từ các doanh nghiệp, tùy thỏa thuận với doanh nghiệp mà đại lý có chính sách bán hàng riêng. Với bánh Kinh Đô hay Như Lan, chính sách của hãng là không cho bán giảm giá, trước trung thu khoảng 1 tuần nếu bán không hết sẽ được trả lại. Còn bánh trung thu Đồng Khánh thì đại lý phải "ôm" hàng kiểu mua đứt bán đoạn nên đại lý nào lỡ lấy nhiều bánh, giờ phải giảm giá mạnh để thu hồi vốn" - anh Hiền, có kinh nghiệm bán bánh trung thu nhiều năm, cho hay.

Bánh trung thu mua 1 thành 4 có thật như quảng cáo? - Ảnh 3.

Khách lẻ bắt đầu mua bánh nhiều trong những ngày này

Theo các địa lý bánh trung thu, thị trường năm nay có phần chậm hơn năm 2022. Từ nay đến rằm tháng 8, đa số khách hàng mua số lượng ít để dùng trong gia đình hoặc mua 1-2 hộp làm quà biếu người thân nên bánh trung thu giảm giá dễ bán hơn.

Trái ngược với không khí kém sôi nổi ở các đại lý bên ngoài, các hệ thống siêu thị đang có 1 mùa trung thu thắng lợi với sản lượng bánh bán ra tăng khá. 

Lý do là ngoài chính sách giá tốt cho các khách hàng mua sỉ, các siêu thị còn đẩy mạnh dòng bánh trung thu hàng nhãn riêng, chạy chương trình giảm giá bánh, tặng kèm lồng đèn... cho khách mua bánh trung thu nên thu hút khách. 

Với các doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất bánh trung thu như Kinh Đô, Bibica, Kido… cũng thành công trong mùa bánh năm nay. Trong đó, doanh thu đến từ nhóm khách hàng doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị... 

Đơn cử, bánh trung thu KIDO'S Bakery cháy hàng trên toàn quốc, sản lượng tiêu thụ tăng 60% so với cùng kỳ, vượt 10% kế hoạch. 

Bánh trung thu mua 1 thành 4 có thật như quảng cáo? - Ảnh 5.

Bánh trung thu của các thương hiệu lớn vẫn chưa giảm giá

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO,  cho biết công ty đã tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc và gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp. Các điểm bán của KIDO thời gian qua cũng ghi nhận doanh số khả quan từ đầu mùa vụ. 

T. Nhân

Người lao động



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sàn tăng phí, shop than thở

Người kinh doanh nên mở rộng bán hàng đa kênh thay vì chỉ tập trung bán trên sàn.

Mỗi hộ gia đình hàng tháng chi tiêu cho thực phẩm từ 3-8 triệu đồng

Theo công ty nghiên cứu thị trường, ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, thu nhập trung bình của hộ gia đình là 26,5 triệu đồng/tháng, chi tiêu cho thực phẩm...

Trà sữa Chagee lặng lẽ gỡ bảng hiệu dù chưa kịp khai trương

Ngày 04/03/2025, thương hiệu trà sữa từ được ví như “Starbucks Trung Quốc” Chagee thông báo chính thức có mặt tại Việt Nam, rục rịch mở cửa hàng đầu tiên ở một...

Copper Beech: Sự lựa chọn của giới tỷ phú và hoàng gia trên thế giới lần đầu đến Việt Nam

Từ những Private Club danh giá của giới tỷ phú và hoàng gia, Copper Beech – thương hiệu vận hành các câu lạc bộ thành viên quyền lực trên thế giới, đặt dấu ấn tiên...

Top 10 tỉnh, thành phố người dân kiếm tiền giỏi nhất nước

Hà Nội và TPHCM lần lượt xếp thứ 2 và thứ 4 trong số những địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước. Có 1 tỉnh vượt qua cả 2 thành phố nêu trên.

TP.HCM sẽ giới thiệu việc làm cho cán bộ thuộc diện tinh giản

TP.HCM sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho cán bộ dôi dư do sắp xếp, tinh gọn bộ máy.

Viên kẹo Kera và quyền của người tiêu dùng

Liên quan đến vụ quảng cáo “1 viên kẹo Kera bằng một đĩa rau luộc”, trong ngày 15/3 đã có 3 diễn biến: Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập đoàn kiểm tra đột xuất CTCP Asia...

Bộ Công Thương yêu cầu công ty phân phối kẹo Kera xuất trình hồ sơ

Thông báo mới đây từ Bộ Công Thương, CTCP Tập đoàn Chị Em Rọt cần cung cấp hồ sơ công bố sản hẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, chất lượng...

Người bán Baby Three lỗ nặng, nguy cơ mất hàng trăm triệu đồng tiền cọc

Những người bán Baby Three đang xả hàng chỉ còn vài chục ngàn đồng 1 con nhưng vẫn khó tìm người mua.

Đất học Câu Nhi

Làng Câu Nhi, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị từ ngày có danh xưng trên bản đồ Đại Việt đến nay đã ngót 600 năm. Năm 1502, tức là sau 100 năm khi lớp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98