Chứng khoán VPS lên tiếng về việc khách hàng bị xâm nhập tài khoản do lỗ hổng bảo mật

06/09/2023 09:29
06-09-2023 09:29:43+07:00

Chứng khoán VPS lên tiếng về việc khách hàng bị xâm nhập tài khoản do lỗ hổng bảo mật

Gần đây, hàng loạt khách hàng tham gia giao dịch chứng khoán tại Công ty Chứng khoán VPS (VPSS), phản ánh đã bị kẻ gian xâm nhập vào tài khoản chứng khoán, chiếm đoạt hàng tỷ đồng do lộ bảo mật. Mặc dù trước đó, phía Công ty VPS đã gửi cảnh báo và họ đã làm theo hướng dẫn và đổi mật khẩu.

* Hàng loạt khách hàng Công ty chứng khoán VPS bị chiếm đoạt tài sản do lỗ hổng bảo mật?

Ngày 05/09, VPSS đã phát đi thông cáo liên quan tới việc một số khách hàng của Công ty bị kẻ gian xâm nhập tài khoản trái phép.

VPSS cho biết vào khoảng thời gian từ cuối tháng 5/2023 đến đầu tháng 6/2023, trong quá trình giám sát và thu thập thông tin trên không gian mạng về tài khoản khách hàng, Công ty có phát hiện được một số tài khoản chứng khoán có dấu hiệu bị lộ mật khẩu đăng nhập được đưa lên các trang web đen.

Ngoài ra, VPSS cũng nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc tài khoản chứng khoán của khách hàng có dấu hiệu bị đăng nhập trái phép. Ngay khi phát hiện sự việc, Công ty đã khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm kịp thời ngăn chặn những thiệt hại tiềm ẩn cho khách hàng trên không gian mạng, hướng tới bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.

VPSS đã liên hệ, trình báo sự việc với cơ quan công an, tích cực phối hợp, cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra. Theo đó, Công ty sẽ thông tin cụ thể về kết quả điều tra, sau khi nhận được thông báo chính thức từ cơ quan có thẩm quyền...

Chí Kiên

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, 2 công ty liên quan Shark Thủy bị xử phạt

Ngày 25/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty liên quan đến Shark Thủy là CTCP Phát triển Giáo dục iGARTEN và...

Theo dấu dòng tiền cá mập 26/04: Khối ngoại mua 274 tỷ đồng MWG

Phiên ngày 26/04, khối tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại chuyển động ngược chiều. Trong khi tự doanh bán ròng gần 150 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần 135...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98