Ông Lương Hoài Nam trở thành tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways

23/10/2023 13:55
23-10-2023 13:55:20+07:00

Ông Lương Hoài Nam trở thành tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Chuỗi ngày biến động thượng tầng của CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vẫn chưa chấm dứt khi “ghế nóng” Tổng Giám đốc lại đổi chủ.

Tiến sĩ Lương Hoài Nam – cựu Giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific (nay là Pacific Airlines) – đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Bamboo Airways thay cho ông Nguyễn Ngọc Trọng kể từ ngày 23/10/2023.

Với những người theo dõi ngành hàng không, Tiến sĩ Lương Hoài Nam không phải ai xa lạ vì ông đã từng kinh qua nhiều hãng hàng không khác nhau.

Tiến sĩ Lương Hoài Nam

Ông Lương Hoài Nam (sinh năm 1963) tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga và hiện đang là Thành viên Hội đồng Tư vấn du lịch.

Vị này làm việc tại Vietnam Airlines từ năm 1991 trước khi được hãng hàng không quốc gia bổ nhiệm làm Giám đốc Jetstar Pacific (nay là Pacific Airlines) vào năm 2004. Đến năm 2009, ông rời ghế điều hành hãng hàng không này.

Vài năm sau đó, ông cũng trở lại ngành hàng không với cương vị Giám đốc điều hành Air Mekong vào năm 2012, nhưng rời đi sau 4 tháng.

Với quyết định ngày 23/10, ông Nam trở thành vị Tổng Giám đốc thứ tư của Bamboo Airways trong năm nay. Trước đó, vào tháng 5/2023, ông Nguyễn Minh Hải thay ông Nguyễn Mạnh Quân vào vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Nhưng chỉ 2 tháng sau đó, ông Hải xin từ chức và Bamboo Airways bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Trọng vào "ghế nóng". 

Tiếp nối quá trình tái cấu trúc đầy biến động

Thông tin thay tướng tiếp nối chuỗi biến động thượng tầng tại Bamboo Airways và được đưa ra ngay khi hãng hàng không lớn thứ 3 ở Việt Nam đang chìm đắm trong vòng xoáy khó khăn về cả nhân sự lẫn tài chính.

Trong lá thư gửi nhân viên trong tháng 8/2023, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết hãng hàng không này đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn nhưng cũng nói thêm rằng Chính phủ cam kết hỗ trợ công ty.

Gần đây nhất, Reuters đã dẫn lại nguồn tin thân cận cho biết đã có khoảng 30 phi công nước ngoài xin nghỉ, chiếm hơn 10% tổng số phi công của Bamboo Airways trong tháng 6. Nguồn tin thứ hai cho biết một số phi công gần đây đã nghỉ việc, trong khi một số khác bị sa thải.

Theo nguồn tin từ Reuters, một phần nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng nghỉ việc đồng loạt là chậm trả lương. Theo chia sẻ của Bamboo Airways, hãng đang tiến hành tái cấu trúc quyết liệt, trong đó bao gồm mạng lưới đường bay, đội bay và nguồn nhân lực. Bamboo Airways thừa nhận đã cắt giảm nhân sự, nhưng phủ nhận thông tin về việc chậm lương.

Trong diễn biến gần nhất, Sacombank – chủ nợ lớn nhất của Bamboo Airways – đã có chủ trương tham gia đầu tư vào hãng này và đang xúc tiến các thủ tục xin cơ quan quản lý chấp thuận.

"Hiện Sacombank đang làm các bước trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận để tham gia đầu tư vào Bamboo Airways. Chủ trương đã có tuy nhiên cần sự phê duyệt của cơ quan chức năng, ngân hàng này đang xúc tiến các hoạt động để làm việc với các cơ quan chức năng để đầu tư vào Bamboo Airways”, ông Phan Đình Tuệ, Thành viên HĐQT Bamboo Airways, chia sẻ tại ĐHĐCĐ bất thường của Bamboo Airways diễn ra vào giữa tháng 9/2023.

Trước những khó khăn tại hãng hàng không lớn thứ ba Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bộ hỗ trợ và xử lý các kiến nghị của Bamboo Airways.

Vũ Hạo

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch HQC Trương Anh Tuấn ngồi "ghế nóng" Thành phố Vàng và động thái “lạ” ngay sau đó

Mới đây, ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật của...

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về lời khai của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đến nay các bị can như Nguyễn Duy Hưng, Phạm Thái Hà, Dương Văn Thái, và một số bị can khác đã khai báo với thái độ thành khẩn...

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch CADIVI

Theo thông tin vừa công bố, kể từ 03/05/2024, ông Lê Bá Thọ sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Dây Cáp điện Việt Nam (HOSE: CAV).

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám...

Nhà sáng lập ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Ông Trần Mộng Hùng – nhà sáng lập kiêm cựu Chủ tịch Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) được thông báo qua đời vào ngày 25/04.

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm

Ông Nguyễn Hồ Nam vừa có đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) sau khi trúng cử Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt...

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98