Bamboo Airways đặt mục tiêu khai thác 15-18 chiếc tàu bay trong năm 2024

11/12/2023 23:26
11-12-2023 23:26:01+07:00

Bamboo Airways đặt mục tiêu khai thác 15-18 chiếc tàu bay trong năm 2024

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bamboo Airways mới bổ sung 2 tàu bay, tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm.

Ngày 11/12, thông tin từ Bamboo Airways thông báo đã ký hợp đồng thuê thêm 2 tàu bay Airbus A320/A321 và bổ sung vào đội tàu bay khai thác từ ngày 01/01/2024, tăng trên 20% tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bamboo Airways tập trung tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, giữa Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như TP. Hồ Chí Minh - Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng.

“Việc thuê bổ sung thành công 2 tàu bay vào đội tàu bay khai thác từ ngày 01/01/2024 và tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết khẳng định nỗ lực phục hồi của Bamboo Airways bằng những hành động cụ thể, quyết liệt và cũng thể hiện sự tin tưởng của các đối tác, bạn hàng vào sự tồn tại và phát triển của Bamboo Airways”, đại diện Bamboo Airways chia sẻ.

Theo kế hoạch, trong năm 2024, Bamboo Airways sẽ tiếp tục thuê thêm tàu bay A320/A321, nâng đội tàu bay khai thác lên 15 - 18 chiếc, tập trung củng cố mạng đường bay nội địa, kết hợp khai thác thuê chuyến quốc tế để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Tái cấu trúc toàn diện

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào cuối tháng 11/2023, CEO Lương Hoài Nam chia sẻ Bamboo Airways đã trả lại 19 chiếc máy bay (bao gồm 3 chiếc Boeing 787) cho các công ty cho thuê máy bay. Như vậy, hãng chỉ còn 11 chiếc máy bay của Airbus SA và Embraer SA. Ngoài ra, hãng hàng không tre Việt cũng đã cắt giảm 80% mạng lưới bay.

Vị tân CEO 60 tuổi cho biết để cải thiện tính hiệu quả, Bamboo Airways dự định chỉ dùng máy bay Airbus và cũng đặt mục tiêu tăng số lượng máy bay lên 30 chiếc trong vòng 3-4 năm tới.

Hãng hàng không lấy cảm hứng từ tre Việt đang cố gắng giảm bớt núi nợ 11 ngàn tỷ đồng (tương đương 454 triệu USD) và đang thảo luận với các ngân hàng về nguồn tài trợ. Trong năm 2022, Bamboo Airways lỗ ròng 17.6 ngàn tỷ đồng, phần lớn vì phải trích lập dự phòng nợ xấu. 

“Dịch COVID-19 đã làm suy kiệt tình hình tài chính của các hãng hàng không Việt Nam”, Brendan Sobie, nhà sáng lập công ty tư vấn Sobie Aviation, chia sẻ. “Tuy nhiên, nếu nhìn rộng hơn, thị trường Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng nhờ giá vé cực thấp. Điều này là không bền vững”. 

Trong bối cảnh số chuyến bay giảm mạnh, còn núi nợ ngày càng chồng chất, Bamboo Airways đã chấm dứt hợp đồng với các phi công nước ngoài và cắt giảm 60% chi phí lao động vào cuối tháng 3/2023, ông Nam chia sẻ trong cuộc phỏng vấn diễn ra trong ngày 27/11. Hãng hàng không Tre Việt đã tiến tới thỏa thuận thanh toán với một số phi công nước ngoài mà hãng còn nợ lương.

“Chúng tôi cần các hành khách tin vào tương lai của Bamboo Airways”, ông Lương Hoài Nam cho biết trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg News. “Chúng tôi cần phải thuyết phục nhà đầu tư, cổ đông và các nhà đầu tư tiềm năng tin vào tương lai của hãng hàng không này. Chúng tôi buộc phải hành động nhanh chóng”.

Vũ Hạo

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhiều yếu tố hỗ trợ, lãi ròng quý 1 của Cảng Sài Gòn gấp đôi cùng kỳ

CTCP Cảng Sài Gòn (UPCoM: SGP) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng hơn 50 tỷ đồng, tăng 111% so với cùng kỳ, hỗ trợ bởi hoạt động cốt lõi là cung cấp dịch vụ khai...

Chủ tịch Trần Bá Dương: “Hy vọng năm 2025 HNG sẽ có lãi”

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào ngày 04/05/2024, các lãnh đạo của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HNG) đã có những chia sẻ về tình hình đầu...

Vietnam Airlines thoát lỗ

Vietnam Airlines lãi kỷ lục hơn 4,300 tỷ đồng trong quý 1/2024, thoát chuỗi lỗ 16 quý liên tiếp. Trong quý 1, đi kèm với sự hồi phục của thị trường hàng...

Pomina: Lỗ hơn 200 tỷ vì hai nhà máy tạm ngừng, vẫn đang tìm kiếm nhà đầu tư

Thật khó để nhà đầu tư có thể tìm ra một điểm tích cực trong báo cáo tài chính của CTCP Thép Pomina (HOSE: POM): Doanh thu “bốc hơi”, lỗ gộp, chi phí vay tăng mạnh…...

Thực hư việc Vinaconex rút vốn tại dự án Cát Bà Amatina?

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Vinaconex, lãnh đạo Công ty khẳng định vẫn tiếp tục bơm vốn cho Cát Bà Amatina và không rút khỏi dự án này.

HAG lãi 12 quý liên tiếp, tái cơ cấu tài chính để khắc phục chứng khoán bị cảnh báo

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) báo lãi ròng quý 1/2024 đạt 215 tỷ đồng, đánh dấu 12 quý liên tiếp có lãi.

Cơ cấu sở hữu tại TTE sắp có biến động lớn?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của TTE thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc cho phép VPG nhận chuyển nhượng dẫn đến sở hữu trên 25% tổng số cổ phiếu có...

Suy giảm doanh thu mảng năng lượng, HDG ghi nhận lợi nhuận quý 1 đi lùi 27%

Với việc doanh thu mảng năng lượng suy giảm, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) ghi nhận lợi nhuận quý 1/2024 đi lùi so với cùng kỳ.

VPBankS lãi sau thuế quý 1 gần 146 tỷ, 40% tài sản ở dạng trái phiếu

Quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) lãi sau thuế gần 146 tỷ đồng, giảm 44% so với cùng kỳ.

Vì sao RDP có lãi quý 1/2024 gấp hơn 4 lần cùng kỳ?

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, CTCP Rạng Đông Holding (HOSE: RDP) có lãi ròng gấp hơn 4 lần cùng kỳ, dù lãi gộp giảm 65%.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98