Bộ sậu lãnh đạo Chứng khoán Sen Vàng từ nhiệm

14/12/2023 11:24
14-12-2023 11:24:04+07:00

Bộ sậu lãnh đạo Chứng khoán Sen Vàng từ nhiệm

Ba thành viên HĐQT Chứng khoán Sen Vàng đệ đơn từ nhiệm với lý do công việc cá nhân.

Ngày 13/12/2023, hai thành viên HĐQT Chứng khoán Sen Vàng (GLS) là ông Nguyễn Mạnh Linh và ông Trần Văn Chiến đồng thời nộp đơn từ nhiệm với lý do công việc cá nhân.

Ông Nguyễn Mạnh Linh từng giữ chức danh Quyền Tổng Giám đốc GLS. Ông được miễn nhiệm vị trí này vào cuối tháng 10. Thay vào đó, ông Chu Tuấn An được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc và người đại diện phát luật.

Còn ông Trần Văn Chiến giữ chức Phó Tổng Giám đốc.

Trước đó, ngày 06/11, Chủ tịch HĐQT GLS là ông Vũ Đình Hưng cũng có đơn từ nhiệm với lý do tương tự. Ông Hưng được bổ nhiệm từ tháng 11/2021.

CTCP Chứng khoán Sen Vàng (GLS) được thành lập và hoạt động từ năm 2007. Khi thành lập, Chứng khoán Sen Vàng gồm 9 cổ đông với những tên tuổi có tiếng như: CTCP Xây dựng & Địa ốc Hòa Bình (HBC), CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH), CTCP Đồng Tâm Miền Trung (DongTam Corporation), CTCP Ngoại Thương & Phát triển Đầu tư TP.HCM (FDC), CTCP Vạn Phát Hưng (VPH), Tổng Công ty Vật liệu Xây dựng Số 1 (FICO), CTCP Nhà Việt Nam (Vietnam House), công ty TNHH Phú Mỹ Thuận (PhuMyThuan Co Ltd.) và Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB - đã được sáp nhập vào Ngân hàng BIDV).

Website của Chứng khoán Sen Vàng (ảnh năm 2019)

Trong đó, HBC là cổ đông lớn nhất tại Chứng khoán Sen Vàng với tỷ lệ sở hữu 42.5% vốn. Bên cạnh đó, các cá nhân có liên quan đến Hòa Bình là 2 con trai của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Hòa Bình cũng sở hữu vốn tại GLS, cụ thể ông Lê Viết Hòa sở hữu 22.49% và ông Lê Viết Hiếu (9.29%).

Tuy nhiên, đến tháng 11/2021, nhóm cổ đông lớn Hòa Bình đã thực hiện các giao dịch thoái hết vốn khỏi Chứng khoán Sen Vàng.

Cụ thể, vào ngày 26/11/2021, Hoà Bình đã chuyển nhượng toàn bộ 42.5% vốn, tương đương 5.74 triệu cp GLS, cho 4 cổ đông cá nhân khác gồm: Nguyễn Khoa Đức (10.18%), Phùng Thị Cẩm Nhung (10.18%), Cao Tấn Thành (10.18%) và Chu Tuấn An (11.97%).

Cùng ngày, các cá nhân có liên quan đến Hòa Bình là ông Lê Viết Hòa và ông Lê Viết Hiếu cũng chuyển nhượng hết số cổ phần nắm giữ tại Chứng khoán Sen Vàng. Trong đó, ông Lê Viết Hòa chuyển nhượng 3.04 triệu cp GLS cho 3 cổ đông là Nguyễn Anh Dũng (10.18%), Lê Thị Mơ (7.31%) và Vũ Đình Hưng (5%); còn ông Lê Viết Hiếu chuyển nhượng 1.254 triệu cp GLS cho cá nhân tên là Trần Phương (9.29%).

Trước HBC, TDH cũng đã chuyển nhượng toàn bộ hơn 3 triệu cp GLS, tương đương tỷ lệ 22.49%, trong quý 3/2021.

Thương vụ nhận chuyển nhượng từ HBC mang bóng dáng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Cùng với việc thay cổ đông lớn, Chứng khoán Sen Vàng cũng chứng kiến sự thay đổi về ban lãnh đạo cấp cao. Trong đó, ông Vũ Đình Hưng được bầu làm Chủ tịch HĐQT, ông Chu Tuấn An được bầu làm Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Mạnh Hùng được bầu làm Trưởng ban Kiểm soát.

Ở thời điểm chuyển nhượng vốn, ông Chu Tuấn An là Phó Giám đốc Trung tâm Tài chính kế toán của Tân Hoàng Minh; ông Nguyễn Mạnh Hùng từng làm việc tại CTCP Đầu tư & Dịch vụ Khách sạn Soleil - một thành viên của Tân Hoàng Minh. Ngoài ra, tân Chủ tịch HĐQT GLS là ông Vũ Đình Hưng từng là Thành viên HĐQT CTCP Thaiholdings - pháp nhân có nhiều liên hệ tới Tân Hoàng Minh.

Thị trường chứng khoán cũng xuất hiện thông tin "Công ty Chứng khoán Tân Hoàng Minh giới thiệu chi nhánh TPHCM chính thức hoạt động từ ngày 10/02/2022".

Tuy nhiên, đại án Tân Hoàng Minh nổ ra từ tháng 4/2022, GLS lại tiếp tục mờ nhạt. Tới nay, Công ty chưa có thêm hoạt động nổi bật nào. Nửa đầu năm 2023, GLS lỗ ròng hơn 6 tỷ đồng. Cuối quý 2, tổng tài sản của Công ty chỉ gần 74 tỷ đồng, lỗ lũy kế hơn 74 tỷ đồng thâm vào vốn điều lệ (135 tỷ đồng).

Yến Chi

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm

Ông Nguyễn Hồ Nam vừa có đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) sau khi trúng cử Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt...

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98