Cảnh báo mạo danh nhân viên của KIS lập quỹ đầu tư GEM Việt Nam

23/02/2024 17:22
23-02-2024 17:22:58+07:00

Cảnh báo mạo danh nhân viên của KIS lập quỹ đầu tư GEM Việt Nam

Chứng khoán KIS Việt Nam đã báo cáo về việc một số cá nhân, tổ chức giả mạo là nhân viên của KIS lập quỹ đầu tư GEM Việt Nam.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa qua cho biết đã nhận được Báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) về việc một số cá nhân, tổ chức giả mạo là nhân viên của KIS lập quỹ đầu tư GEM Việt Nam nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư.

Theo đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước nhận được báo cáo của KIS về việc một số cá nhân giả mạo là nhân viên của KIS lập hội, nhóm trên zalo “Nhóm Zalo: (A221). Giao lưu phân tích đầu tư chứng khoán; YY03 XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN” nhằm dụ dỗ, lôi kéo và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã chuyển báo cáo của KIS đến cơ quan chức năng để phối hợp xử lý và lưu ý nhà đầu tư khi truy cập vào địa chỉ mạng xã hội nêu trên.

Tháng 4/2023, KIS cũng phát đi cảnh báo về nhiều đối tượng xấu tự nhận là nhân viên Chứng khoán KIS/hợp tác với Chứng khoán KIS, sử dụng hình ảnh logo và hình ảnh nhân viên KIS để liên lạc với khách hàng qua nhiều hình thức như gọi điện trực tiếp, gửi tin nhắn, lập các trang web, hội nhóm Zalo, mời gọi tham gia các hội nhóm, hội thảo online, tham gia khóa học, trò chơi nhận thưởng… nhằm mục đích không chính đáng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và hình ảnh của KIS.

KIS Việt Nam khẳng định những hành động trên hoàn toàn là giả mạo và không được thực hiện bởi nhân sự KIS. Đồng thời cảnh báo nhà đầu tư cần cẩn trọng với những hội nhóm có liên quan đến “chuyên gia Nguyễn Bình Minh”, “Quỹ GEM vn”, “Trợ lý chuyên gia Nguyễn Bình Minh”…

Tháng 10/2023, Công ty cũng cảnh báo về việc có nhiều đối tượng xấu lập những trang web và trang Facebook giả mạo KIS (kisvni.com, kisvni.com/3, kisvni.com/4…), tự nhận là nhân viên Chứng khoán KIS/hợp tác với Chứng khoán KIS, sử dụng hình ảnh logo và hình ảnh nhân viên KIS cũng như sao chép nội dung do KIS đăng tải để liên lạc với khách hàng qua nhiều hình thức như gọi điện trực tiếp, gửi tin nhắn, mời gọi mở tài khoản, tham gia khóa học, trò chơi nhận thưởng… nhằm mục đích không chính đáng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và hình ảnh của KIS.

KIS Việt Nam khẳng định những hành động trên hoàn toàn là giả mạo và không được thực hiện bởi nhân sự KIS.

Yến Chi

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, 2 công ty liên quan Shark Thủy bị xử phạt

Ngày 25/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty liên quan đến Shark Thủy là CTCP Phát triển Giáo dục iGARTEN và...

Theo dấu dòng tiền cá mập 26/04: Khối ngoại mua 274 tỷ đồng MWG

Phiên ngày 26/04, khối tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại chuyển động ngược chiều. Trong khi tự doanh bán ròng gần 150 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần 135...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98