Giật mình số tiền trả cho người nổi tiếng trong mẩu quảng cáo 30 giây ở Super Bowl

19/02/2024 20:02
19-02-2024 20:02:00+07:00

Giật mình số tiền trả cho người nổi tiếng trong mẩu quảng cáo 30 giây ở Super Bowl

Sau khi Ben Affleck xuất hiện trong một quảng cáo cho Dunkin’ ở trận siêu cúp bóng bầu dục Mỹ (Super Bowl) hồi năm ngoái, doanh số của chuỗi cửa hàng ăn sáng này đã bùng nổ.

“Hôm sau họ bán được nhiều bánh rán hơn bất kỳ ngày nào khác trong lịch sử của họ. Việc đó nói lên nhiều điều”, một cá nhân hiểu rõ về chiến dịch quảng cáo của Dunkin’ nói với CNN.

“Chúng tôi chạy mẩu quảng cáo đó một lần và nhận được 7 tỷ lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông, và nó đã giúp khởi đầu một năm đầy thuận lợi”, Scott Murphy, chủ tịch của Dunkin’, gần đây tiết lộ với Entrepreneur.

Thành công trong sự hợp tác giữa Affleck và Dunkin’ là không thể phủ nhận. Nhưng nó không hề rẻ. Theo ba nguồn tin am hiểu về mối quan hệ đối tác, Affleck đã được trả gần 10 triệu USD cho mẩu quảng cáo trên.

Ben Affleck

Tuy nhiên, đó không chỉ là thù lao cho diễn xuất của Affleck. Ngoài việc xuất hiện trước máy quay, Affleck cũng giúp hình thành ý tưởng sáng tạo và công ty sản xuất của anh còn sản xuất và đạo diễn cho mẩu quảng cáo này. Và để mời được Affleck, Dunkin' còn quyên góp một khoản tiền lớn cho tổ chức phi lợi nhuận của anh, Sáng kiến Đông Congo.

Thù lao khổng lồ cho vài ngày làm việc

Nhận được mức thù lao tám con số cho vài ngày làm việc là điều hiếm thấy, ngay cả ở Hollywood, nhưng không phải là chưa từng có.

Một nguồn tin nói với CNN rằng Larry David từng nhận được 10 triệu USD để xuất hiện trong quảng cáo cho FTX ở Super Bowl hồi năm 2022, trước khi công ty tiền điện tử này sụp đổ và người sáng lập Sam Bankman-Fried bị kết án tù.

Những ngôi sao hạng A như Affleck và David hiếm khi quảng cáo sản phẩm và xuất hiện trong các hợp đồng chứng thực nhưng năm nay, quảng cáo ở Super Bowl đang bùng nổ với sự góp mặt của các ngôi sao Hollywood: Từ Jennifer Aniston tái hợp với bạn diễn David Schwimmer trong phim Friends quảng cáo cho Uber Eats, đến Chris Pratt quảng cáo cho Pringles, rồi Jason Momoa quảng cáo Wi-Fi tốc độ cao của T-Mobile và ngay cả Martin Scorsese, người đạo diễn và xuất hiện trong quảng cáo cho Squarespace. Các nhà quảng cáo cũng đang chi rất nhiều tiền cho trận chung kết năm nay.

Những hợp đồng trị giá 10 triệu USD mà David và Affleck giành được là ở mức cực kỳ cao, nhưng nhiều giám đốc quản lý thương hiệu tiết lộ với CNN rằng hiếm khi có tên tuổi quen thuộc nào xuất hiện ở Super Bowl với giá dưới 1 triệu USD.

“Có thể chỉ tốn 25,000 USD để ai đó thực hiện một vai nhỏ nhưng cũng có thể lên tới 10 triệu USD, tuỳ vào thương hiệu và tầm vóc của người nổi tiếng. Phần lớn các ngôi sao lớn hơn thường có thù lao từ 1 đến 3 triệu USD ở Super Bowl, nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ vượt quá mức đó. Hiếm khi có một người mà bạn coi là ngôi sao điện ảnh thực thụ lại được trả ít hơn 1 triệu”, Tim Curtis, người phụ trách bộ phận quan hệ đối tác thương hiệu tại công ty tài năng Hollywood, WME, cho biết.

Curtis cho biết thêm, hầu hết các buổi quay quảng cáo cho dịp Super Bowl thường kéo dài từ một đến hai ngày.

Các nguồn tin cho CNN biết, ít nhất hai ngôi sao lớn của Hollywood đã nhận được hơn 5 triệu USD khi tham gia vào các quảng cáo trong năm nay, với thời gian xuất hiện trong chưa đầy… 20 giây.

“Để đưa nội dung lên sân khấu lớn nhất và nền tảng lớn nhất hiện có, bạn cần có sức mạnh đột phá mà một người nổi tiếng có thể mang lại. Khi đầu tư vào một người nổi tiếng, bạn đang đầu tư vào con người họ và công việc họ đã làm. Họ mang lại nhiều uy tín cho thương hiệu – và khi nói ‘thương hiệu’, tôi đang đề cập đến thương hiệu của họ”, Peter DeLuca, giám đốc sáng tạo của T-Mobile, nói với CNN.

Năm nay, T-Mobile đã đạt được thỏa thuận với nhiều người nổi tiếng hơn bao giờ hết cho các chiến dịch Super Bowl của họ. Từ trước đến nay, công ty này vẫn thường sử dụng người nổi tiếng để tạo ra những khoảnh khắc “gây sốt”. Năm ngoái, Zach Braff và Donald Faison, cựu thành viên Scrubs đã hợp tác với John Travolta trong một vở nhạc kịch, và năm nay, bộ đôi này đã trở lại, nhưng lần này với ngôi sao của Aquaman là Jason Momoa và Jennifer Beals trong mẩu quảng cáo Flashdance.

Năm nay WME có hơn 30 khách hàng tham gia quảng cáo ở Super Bowl, gồm Tina Fey (Booking.com), John Cena (FanDuel) và Usher (Uber Eats và BMW).

Tuy vậy, đối với những người nổi tiếng, không phải lúc nào cũng dễ mời được họ. Ngay cả với mức thù lao khổng lồ cho một vài giờ làm việc, những tài năng hàng đầu vẫn chọn lọc công việc họ đảm nhận.

“Thành thật mà nói, chúng tôi nhận được nhiều lời đề nghị từ những công ty muốn quảng cáo và bị các ngôi sao từ chối nhiều hơn là chấp nhận. Mặc dù có hơn 30 người nổi tiếng tham gia Super Bowl năm nay nhưng chúng tôi nhận được hơn 70 lời đề nghị. Rất nhiều người nói ‘Không’ vì nó không phù hợp với họ. Hầu hết các tài năng không muốn đóng quảng cáo chỉ vì mục đích quảng cáo. Họ muốn thứ gì đó phù hợp với thương hiệu của họ và khiến họ có thể tự hào. Có rất nhiều người đang xem nên điều quan trọng là nó phải thực sự phù hợp”, Curtis cho biết.

Tại sao quảng cáo xứng đáng với số tiền bỏ ra?

Super Bowl năm ngoái đã thu hút hơn 115 triệu người xem. Lượng người xem khổng lồ đó là điều đáng để các thương hiệu đầu tư hàng chục triệu USD chỉ vào vài giây trên ti vi – và trong bối cảnh truyền thông bị phân mảnh khi hầu hết người xem đều xem chương trình dưới dạng livestream trên điện thoại của họ, thì thời gian phát sóng trực tiếp trên ti vi thậm chí còn trở nên có giá trị hơn.

“Đó là một ngày trong năm mà tất cả người tiêu dùng thực sự ngồi trước ti vi và cùng nhau xem. Bạn có một lượng khán giả tập trung được đảm bảo và có rất nhiều người ngồi đó xem Super Bowl để xem quảng cáo – chứ không nhất thiết phải xem trận đấu”, Curtis nói.

Theo hai cá nhân quen thuộc với doanh thu quảng cáo năm nay, đối với Super Bowl 2024, quảng cáo được bán với giá cao hơn năm ngoái với mức dao động từ 6.5 đến 7 triệu USD cho mỗi 30 giây. Cả hai nguồn tin đều nói rằng đài truyền hình CBS gần như đã bán hết toàn bộ không gian quảng cáo trước tháng 11 năm ngoái, vài tháng trước khi trận chung kết diễn ra.

Ngoài T-Mobile, công ty có hai quảng cáo có sự tham gia của nhiều ngôi sao trong năm nay, Uber Eats còn trình làng một chiến dịch toàn người nổi tiếng gồm Aniston, Schwimmer, Jelly Roll, cùng với Victoria và David Beckham.

Theo ước tính, các thương hiệu có thể chi từ 15 triệu đến 50 triệu USD cho một mẩu quảng cáo ở Super Bowl, trong đó phần chi cho tài năng là từ 10 đến 15 triệu USD. Năm nay, một xu hướng mới đang nổi lên: thuê nhiều ngôi sao cho một quảng cáo - nghĩa là cần nhiều hợp đồng.

“Chỉ riêng chi phí sản xuất và không gian quảng cáo, bạn đã phải chi hàng chục triệu USD nhưng so với chi phí cho các tài năng thì nó chẳng thấm vào đâu”, một người quen thuộc với quảng cáo ở Super Bowl nói với CNN.

Nhã Thanh (Theo CNN)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98