Cư dân bang nào bị stress nhất nước Mỹ?

08/03/2024 20:02
08-03-2024 20:02:00+07:00

Cư dân bang nào bị stress nhất nước Mỹ?

Theo một cuộc thăm dò có tên "Stress ở Mỹ" của Hiệp hội Tâm lý Mỹ, hơn một phần tư người trưởng thành ở Mỹ nói rằng họ bị stress đến mức khó làm việc được trong hầu hết các ngày trong tuần.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), mặc dù một số stress là bình thường và thực sự có thể tốt cho bạn, nhưng một khi đạt đến mức mãn tính, nó có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như mất ngủ, lo lắng, huyết áp cao và hệ thống miễn dịch suy yếu. Và cư dân của một số bang dường như bị stress nhiều hơn ở những bang khác.

Komowa, một thương hiệu chăm sóc sức khỏe, đã tạo ra bảng xếp hạng những bang chịu nhiều stress nhất và ít stress nhất ở Mỹ. Công ty này đã so sánh các tiểu bang của Mỹ dựa trên 16 chỉ báo chính về mức độ stress, bao gồm số giờ làm việc, nợ thẻ tín dụng, tỷ lệ ly hôn, thời gian đi lại (đến nơi làm việc) và nhiều thứ khác.

Các chỉ báo được nhóm theo điểm tương đồng và chia thành bốn loại chính:

- Stress về tiền bạc

- Stress về công việc

- Stress về sức khỏe

- Stress về gia đình

Để tạo ra bảng xếp hạng này, Komowa đã sử dụng dữ liệu từ CDC, Cục Điều tra Dân số, Cục Thống kê Lao động của Mỹ, v.v.

Đáng ngạc nhiên là New York và California không lọt vào Top 10 trong danh sách, khi New York đứng ở vị trí thứ 24 và California giữ vị trí thứ 25.

Các bang cũng được xếp hạng theo từng hạng mục riêng biệt, bao gồm mức nợ thẻ tín dụng cao nhất và thời gian đi lại dài nhất.

New York chiếm vị trí dẫn đầu về thời gian đi lại lâu nhất với trung bình 33.2 phút, nhưng thực tế lại không đứng ở vị trí số 1 về số giờ làm việc nhiều nhất. Cư dân Louisiana dường như làm việc nhiều nhất với trung bình 44.3 giờ/tuần.

Alaska đứng đầu về khoản nợ thẻ tín dụng cao nhất với mức trung bình là 7,338 USD, và Wisconsin có mức nợ thẻ tín dụng trung bình thấp nhất, với 4,808 USD.

Bang có cư dân stress nhất nước Mỹ: Tennessee

Theo Komowa, vị trí số 1 trong danh sách các bang có cư dân bị stress nhất ở Mỹ là Tennessee.

Tennessee có số điểm rất cao ở mục tình trạng stress về sức khỏe, đứng ở vị trí thứ ba về tỷ lệ trầm cảm cao nhất (24.4%).

15.5% người dân ở đây cũng cho biết “sức khỏe thể chất của họ không tốt trong hơn 14 ngày một tháng”.

Cư dân Tennessee cũng làm việc nhiều hơn người Mỹ bình thường. Tiểu bang này đứng ở vị trí thứ 3 về số giờ làm việc với trung bình 42.3 giờ/tuần.

Tennessee cũng đạt điểm khá thấp khi xét đến thu nhập hàng năm và khả năng làm việc tại nhà của người dân. Người dân cũng có thời gian đi lại trung bình dài nhất.

Dưới đây là 10 bang stress nhất nước Mỹ:

1. Tennessee

2. Alabama

3. Oklahoma

4. Louisiana

5. Nevada

6. South Carolina

7. Georgia

8. Arizona

9. West Virginia

10. Indiana

Alabama xếp ở vị trí thứ 2, phần lớn là do stress trong công việc và về sức khỏe. Cư dân của bang này làm việc nhiều giờ hơn hầu hết người Mỹ, kiếm được ít hơn rất nhiều và có tỷ lệ ly hôn thuộc hàng cao nhất.

Xếp ở vị trí thứ 3 là Oklahoma với vị trí đứng đầu ở mục stress về sức khỏe, mà có thể liên quan trực tiếp đến tỷ lệ cư dân không được chăm sóc sức khỏe. Tỷ lệ cư dân của bang này bị trầm cảm cũng cao.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng trở lại trong tháng 4

Kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 4/2024, theo dữ liệu của cơ quan hải quan Trung Quốc trong ngày 09/05.

Trung Quốc muốn ghìm cương cơn sốt sản xuất pin

Trung Quốc đã công bố một dự thảo nhằm kiềm chế sự mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp sản xuất pin, một vấn đề đã khiến Mỹ và châu Âu lên án về tình trạng dư...

AI bùng nổ, các trung tâm dữ liệu sẽ mọc như nấm ở châu Á trong năm 2024

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo bùng nổ thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, các nhà đầu tư tư nhân và nhà quản lý tài sản trên khắp thế giới đã sẵn sàng...

EU cứng rắn với Trung Quốc về thương mại

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tuyên bố Liên minh Châu Âu (EU) sẵn sàng sử dụng mọi công cụ để bảo vệ nền kinh tế, nếu Trung Quốc không mở cửa...

Maersk: Vận tải biển quốc tế gặp khó vì Houthi mở rộng phạm vi tấn công tàu hàng

Theo thông báo của Maersk gửi tới khách hàng được Thời báo New York đăng tải, các tàu vận tải hiện đối mặt với phạm vi nguy hiểm mở rộng, khiến việc giao hàng thêm...

Hậu COVID-19, 3 đại gia vắc-xin làm ăn ra sao?

AstraZeneca báo cáo lợi nhuận sau thuế 2.18 tỷ USD trong quý đầu tiên năm 2024, tăng đáng kể so với mức 1.8 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Đà tăng trưởng này có được...

Châu Âu và "ván cược" ngành chip lần hai

Từng là trung tâm của ngành chip toàn cầu những năm 90, châu Âu giờ đã tụt hậu đáng kể trong ngành so với Mỹ hay các nền kinh tế châu Á như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Warren Buffett: Thuế doanh nghiệp có thể tăng để giải quyết thâm hụt ngân sách

Tỷ phú Warren Buffett cho biết thuế doanh nghiệp tại Mỹ có thể sẽ tăng khi các nhà lập pháp tìm cách giảm thâm hụt liên bang.

Mỹ tạo ít việc làm hơn dự báo, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3.9%

Nền kinh tế Mỹ có thêm ít việc làm hơn dự báo trong tháng 4/2024, chấm dứt chuỗi tăng trưởng việc làm mạnh mẽ trước đó - một yếu tố đã khiến Fed phải tỏ ra cẩn...

OECD nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu năm nay và năm tới

OECD đã nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu năm nay và năm tới, nhờ sự phục hồi mạnh của kinh tế Mỹ, trong lúc Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tụt lại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98