Góc nhìn 22/03: Hạn chế mua đuổi?

21/03/2024 18:35
21-03-2024 18:35:32+07:00

Góc nhìn 22/03: Hạn chế mua đuổi?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng thị trường có thể sẽ đảo chiều khi tiếp cận ngưỡng 1,300 điểm nên nhà đầu tư cần cẩn trọng, tránh mua đuổi.

Hạn chế sử dụng đòn bẩy

CTCK Beta (Beta): Beta nhận định thị trường đang dần nóng lên, hơn nữa 22/03 là phiên giao dịch cuối tuần nên rất có thể sẽ xuất hiện các nhịp biến động mạnh dẫn đến rung lắc trong phiên. Các nhà đầu tư cần cẩn trọng trong giai đoạn hiện nay, hạn chế sử dụng đòn bẩy và tránh mua đuổi các cổ phiếu đang ở trạng thái tăng nóng nhằm hạn chế rủi ro trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, về tầm nhìn trung dài hạn, với triển vọng nâng hạng thị trường chứng khoán cùng với các thông tin tích cực từ vĩ mô là những yếu tố hỗ trợ cho thị trường chứng khoán trong năm nay.

Tiếp tục rung lắc

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng với hiệu ứng dòng tiền lan tỏa tương đối tốt từ 20/03, dòng tiền mua lên nhập cuộc trong phiên chiều tương đối tốt. Chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất phiên và cũng là vùng chỉ số cao nhất trước đó. Thanh khoản thị trường gia tăng tương đối tốt với độ rộng thị trường lan tỏa với sắc xanh áp đảo toàn thị trường.

Chỉ số sẽ tiếp tục rung lắc trên đà lên và quá trình vượt đỉnh sẽ diễn ra luân phiên giữ nhịp của các nhóm cổ phiếu với vùng cân bằng 1,242-1,262 sẽ trở thành vùng hỗ trợ mạnh cho chỉ số.

Rủi ro đảo chiều khi tiếp cận mốc 1,300

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá lực cầu hưng phấn ngay từ đầu phiên giúp cho chỉ số tạo gap tăng điểm, duy trì hiệu ứng hồi phục. Thêm vào đó, cơ hội chinh phục vùng đỉnh ngắn hạn cũ được mở rộng hơn với động lực được gia tăng trở lại bởi dòng tiền, cũng như yếu tố nâng đỡ đến từ nhóm cổ phiếu trụ.

Mặc dù vậy, CTCK này tiếp tục lưu ý về rủi ro đảo chiều xu hướng khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp tại quanh 1,300 (+/-10). Rủi ro này cần được chú ý nếu chỉ số tăng vượt đỉnh nhưng khối lượng giao dịch của thị trường lại không tăng tương ứng hoặc xuất hiện thêm những phiên bulltrap, phân phối mạnh.

Dòng tiền đang có diễn biến tích cực

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS nhận định VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp sau những nhịp rung lắc mạnh trước đó với thanh khoản và dòng tiền có diễn biến vận động tích cực.

Ở khung đồ thị ngày, đường DI+ hướng lên quanh mốc 30, chỉ báo MACD mới tạo 1 đỉnh và chưa cho dấu hiệu tạo đỉnh thứ 2, cùng dòng tiền đang cho diễn biến tích cực cho thấy thị trường đang khá hưng phấn và sẽ sớm vượt khu vực kháng cự quanh 1,270-1,280.

Ở khung đồ thị giờ, VN Index đã tiệm cận đường trên của dải Bollinger band, đường Senkou Span B cắt lên đường Senkou Span A của mây Ichimoku góp phần củng cố cho xu hướng chung của thị trường. Nếu dòng tiền tiếp tục duy trì vận động tích cực cùng thanh khoản gia tăng tốt, VN Index sẽ sớm tiếp cận vùng điểm 1,300 trong ngắn hạn.

Không nên mua đuổi

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS đánh giá VN-Index đã bùng nổ thoát nền tích lũy ngắn hạn nên xu hướng ngắn hạn vẫn tích cực nhưng VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1,300 điểm và có thể sẽ có rung lắc mạnh tại đây, nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi giá cao.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nửa trên của kênh tích lũy và đã trải qua nhiều nhịp rung lắc, tuy nhiên VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1,300 điểm và CTCK này không kỳ vọng thi trường sớm vượt cản này mà thiên về xu hướng thị trường điều chỉnh và tích lũy lại sau đà hưng phấn, do đó SHS không khuyến nghị giải ngân ở giai đoạn hiện tại mà nên chờ đợi thị trường bước vào nhịp điều chỉnh và tích lũy lại.

Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp, nhưng đà tăng có thể duy trì. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1,268-1,270 điểm trong vài phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng manh cho thấy các nhà đầu tư đang dần lạc quan hơn với diễn biến thị trường và cơ hội mua mới vẫn còn khi rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp mặc dù các chỉ số đã tăng cao trong những phiên gần đây.

Thượng Ngọc

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VDSC: VN-Index có thể giao dịch trong biên độ 1,165 – 1,280 điểm

Trong báo cáo chiến lược vừa được CTCK Rồng Việt (VDSC) phát hành, nhóm phân tích kỳ vọng VN-Index tháng 5 sẽ giao dịch trong biên độ 1,165 - 1,280 điểm.

Góc nhìn 09/05: Cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng những dấu hiệu tích cực hơn của VN-Index đã dần lộ diện trong ngắn hạn, tuy nhiên cần cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm.

SSI Research: VN-Index về vùng định giá hấp dẫn sau nhịp điều chỉnh trong tháng 4

Trong báo cáo chiến lược tháng 5, SSI Research nhận định hệ số P/E Forward 1 năm của VN-Index sau nhịp điều chỉnh của tháng trước đã tiến về lại vùng định giá hấp...

Góc nhìn 07/05: Tích lũy đi lên?

SSV cho rằng trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ tích lũy đi lên để hình thành xu hướng tăng mới. Nhà đầu tư chú ý có thể xảy ra rung lắc khi thị trường tiến tới...

Đầu tư VNM, DGC và PVD có hấp dẫn?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua VNM trên cơ sở nội tại vững chắc; nắm giữ DGC với kỳ vọng được hưởng lợi lớn từ sự phục hồi ngành bán dẫn, làn sóng...

Chứng khoán tháng 5: “Sell in May” có về?

Lại một tháng 5 nữa tới với thị trường chứng khoán (TTCK). Hứng nhịp chỉnh mạnh cuối tháng 4 cũng như đứng trước nhiều áp lực nóng đè nặng lên thị trường, nhà đầu...

Sếp TCAM: Fed sẽ không thể duy trì lãi suất cao, thời điểm vàng đang đến gần 

Sáng ngày 04/05/2024, Công ty Quản lý quỹ Thành Công (TCAM) tổ chức sự kiện Quản lý Tài sản với chủ đề “Thời điểm vàng 2024”. Tại sự kiện, các chuyên gia TCAM đã...

Góc nhìn tuần 06 - 10/05: VN30-Index kiểm định mốc 1,242?

Theo Vietcap, ngưỡng kháng cự MA50 tại vùng 1,256 điểm sẽ tiếp tục thúc đẩy lực bán chốt lãi tại nhóm cổ phiếu VN30. Chỉ số VN30-Index theo đó có thể xuất hiện nhịp...

UOB: Tỷ giá USD/VND có thể lên 25,600 đồng trong quý 2/2024 và suy yếu

Theo Báo cáo dự báo tỷ giá và ngoại hối toàn cầu mới nhất của Bộ phận Nghiên cứu Thị trường & Kinh tế Toàn cầu của UOB cập nhật ngày 03/05/2024, UOB kỳ vọng VNĐ sẽ...

Góc nhìn 03/05: Rủi ro đảo chiều tại ngưỡng 1,220 điểm?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index cần thêm thời gian tích lũy trước khi tiến lên vùng điểm mới, còn ở thời điểm hiện tại, chỉ số có rủi ro đảo chiều...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98