Sacombank tiếp tục thăng hạng trong top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu

21/03/2024 08:55
21-03-2024 08:55:28+07:00

Sacombank tiếp tục thăng hạng trong top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu 

Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15. Đồng thời Sacombank cũng tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.

Liên tiếp 5 năm có tên trong bảng xếp hạng 500 nhà băng sáng giá nhất của Brand Finance, Sacombank đã khẳng định được sức mạnh thương hiệu của mình trên trường quốc tế, điều này không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt đối với Sacombank mà còn giới thiệu đến thế giới những giá trị tích cực, sự chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại sánh ngang với những định chế tài chính hàng đầu của các ngân hàng Việt Nam.

Sacombank vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới lần đầu tiên năm 2020 ở thứ hạng 422, 5 năm qua, Sacombank đã tăng 100 hạng, hiện đang đứng vị trí 322 trong bảng xếp hạng mới nhất. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Sacombank trong việc đầu tư, cải tiến mô hình quản trị, kinh doanh theo xu hướng công nghệ, từ đó khơi gợi, mang đến người dùng những trải nghiệm gắn liền với thói quen, nhu cầu.

Theo Brand Finance, một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu chính là niềm tin của khách hàng; bên cạnh đó còn là sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết, hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, trong hành trình phát triển, Sacombank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào phục vụ khách hàng. Theo đó, Sacombank đã không ngừng tìm kiếm những điểm chạm để hệ sản phẩm của mình ngày càng cá nhân hóa, chạm đến trái tim, suy nghĩ, thói quen, đồng điệu cảm xúc, đáp ứng nhu cầu và đồng hành lâu bền cùng khách hàng. Sacombank cũng chú trọng xây dựng nền tảng kỹ thuật vững chắc, nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó, việc tăng cường hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia luôn là một trong những mục tiêu chiến lược của Sacombank. Riêng năm 2023, trước tình hình khó khăn chung của hầu hết doanh nghiệp, Sacombank đã dành hơn 56,000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 3%, đồng thời tư vấn phương án gỡ khó, giúp doanh nghiệp mau chóng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mới đây, trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023 (VNR500) do Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo điện tử VietNamNet tổ chức, Sacombank cũng được vinh danh ở “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận được giải thưởng này.

Tính đến cuối năm 2023, quy mô tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 674,000 tỷ đồng, tăng 13.9% so với đầu năm. Tổng huy động đạt hơn 578,000 tỷ đồng, tăng 11.3%; trong đó chú trọng tăng tiền gửi CASA 8.8%. Tỷ lệ CAR hợp nhất 9.11%, tỷ lệ LDR đạt 82.77%, tỷ lệ NIM 3.9%. Các chỉ số ROA, ROE lần lượt đạt 1.22% và 18.3%, tương ứng tăng 0.31 và 4.47%. Hiện Sacombank đang phục vụ hơn 18 triệu khách hàng. Ngân hàng cũng vừa được Công ty cổ phần EY Việt Nam trao chứng nhận hoàn thành triển khai chuẩn mực quản lý rủi ro theo BASEL III, trở thành ngân hàng tiếp theo tại Việt Nam áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn quản lý rủi ro ở cấp độ cao. Sacombank còn là Ngân hàng luôn quan tâm đến các mục tiêu phát triển bền vững.

FILI



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng...

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất...

Quý 1/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%

Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần...

Chuyển đổi số ngân hàng: Nhân tài và tư duy số là thách thức

Chuyên gia đến từ các ngân hàng đều đồng ý rằng con người và tư duy số là những yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của bất kỳ tổ chức nào.

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98