Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

18/04/2024 19:16
18-04-2024 19:16:00+07:00

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi suất ở mức cao lâu hơn dự kiến.

Chỉ số Nikkei trên bảng điện tử tại Osaka (Nhật Bản), ngày 22/2/2024. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Thị trường chứng khoán châu Á phiên 18/4 hầu hết đi lên khi các nhà giao dịch đang cân nhắc triển vọng lãi suất của Mỹ, giữa bối cảnh các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang đặt câu hỏi về sự cần thiết phải cắt giảm lãi suất sớm.

Các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi suất ở mức cao lâu hơn dự kiến.

Bình luận gần đây từ các quan chức Fed củng cố quan điểm rằng lạm phát vẫn chưa giảm như mong đợi và nền kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh, khiến Fed không thể sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Sự phục hồi trên khắp các thị trường toàn cầu, vốn liên tục chứng kiến các mức cao kỷ lục trong tháng này, đã làm dấy lên lo ngại rằng việc định giá có thể bị thổi phồng quá mức và các nhà phân tích cho rằng mùa báo cáo lợi nhuận quý 1 năm 2024 chính là chìa khóa để duy trì đà tăng trưởng này.

Chủ tịch Fed bang Cleveland, Loretta Mester, cho rằng chi phí đi vay hiện đang ở mức phù hợp và chưa cần phải vội giảm chúng.

Mặc dù nhận thấy lạm phát vẫn đang trên đà giảm, bà nói: "Tôi thực sự nghĩ rằng chúng ta cần theo dõi và thu thập thêm thông tin trước khi hành động."

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản phục hồi sau ba phiên mất điểm liên tiếp, khi báo cáo kinh doanh tích cực từ Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (Trung Quốc) TSMC đã giúp xóa đi mức giảm trước đó liên quan đến lĩnh vực chip bán dẫn. Chỉ số Nikkei 225 khép phiên tăng 117,90 điểm, tương đương 0,31%, lên mức 38.079,70 điểm.

Chứng khoán Hàn Quốc tăng gần 2% phiên này, khi các nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào với giá hời sau bốn phiên giảm liên tiếp trước đó, giữa bối cảnh rủi ro địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông và suy đoán về sự chậm trễ trong việc cắt giảm lãi suất của Mỹ. Chỉ số Kospi đóng cửa tăng 50,52 điểm, tương đương 1,95%, lên mức 2.634,7 điểm.

Theo chân đà tăng chung của thị trường châu Á, chứng khoán Trung Quốc cũng chốt phiên với sắc xanh, khi các nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng lãi suất của Mỹ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn đầu đà tăng này.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác về nguy cơ căng thẳng địa chính trị, khi Tổng thống Joe Biden hôm 17/4 kêu gọi tăng mạnh thuế quan đối với thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.

Kết thúc phiên này, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,09% lên 3.074,22 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) tăng 134,03 điểm, tương ứng 0,82%, lên 16.385,87 điểm.

Thị trường Việt Nam đóng cửa nghỉ lễ./.

Vietnamplus





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones mất hơn 570 điểm và khép lại tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2022

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Ba (30/04) để khép lại một tháng sụt giảm, sau khi dữ liệu tiền lương cao hơn dự báo làm tăng lo ngại về lạm phát trước khi có...

Phố Wall tăng điểm nhờ cổ phiếu Tesla

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (29/04) nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu Tesla, trong khi nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bị chi phối bởi báo cáo lợi nhuận...

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98