Chủ tịch Phạm Minh Hương tin vào sự màu nhiệm của cuộc sống khi hệ thống VNDIRECT giao dịch trở lại

06/04/2024 09:54
06-04-2024 09:54:56+07:00

Chủ tịch Phạm Minh Hương tin vào sự màu nhiệm của cuộc sống khi hệ thống VNDIRECT giao dịch trở lại

"Chúng tôi thiệt hại thật sự rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín", "Chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn"... Đó là những lời "ruột gan" từ phía bà Phạm Minh Hương – Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) khi chia sẻ về sự cố hệ thống bị tấn công, qua thư cảm ơn gửi đối tác, khách hàng và cổ đông.

* VNDIRECT báo cáo UBCKNN: Hệ thống bị tấn công hạ tầng ảo hóa, chưa phát sinh thiệt hại

Chủ tịch Phạm Minh Hương cho biết đến giờ phút này, hệ thống của VNDIRECT đã trở lại hoạt động bình thường và ổn định. Bà Hương thay mặt VNDIRECT đặc biệt gửi lời xin lỗi cũng như biết ơn sự cảm thông, sự kiên nhẫn đồng hành của khách hàng, đối tác;

Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán và trung tâm lưu ký, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục An toàn thông tin, PA05 Hà Nội cùng lãnh đạo và đội ngũ công nghệ đến từ các các Tập đoàn FPT, Viettel, BKAV và tất cả chuyên gia công nghệ từ khắp nơi trên thế giới.

Bà Hương chia sẻ khi nhận được thông tin hệ thống bị khóa mã do mã độc tấn công, đội ngũ VNDIRECT chưa hình dung được quy mô lớn khủng khiếp của cuộc tấn công. Bà thừa nhận dù nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của các chuyên gia nhưng khối lượng công việc quá lớn và phức tạp, chúng tôi đã rất lúng túng trong hai ngày đầu.

Theo Chủ tịch VNDIRECT, thực tế cho thấy, thời gian trung bình để giải quyết các vụ tấn công lớn tương tự trên thế giới là 22 ngày, nhưng quá trình tại VNDIRECT đã ngắn hơn rất nhiều. Thậm chí Công ty chỉ có hai ngày để hoàn tất thủ tục rà soát an toàn thông tin và các điều kiện để sẵn sàng kết nối trở lại.

“Đó là những ngày cuối tuần không ngủ, vô cùng áp lực vì nếu không kịp lên ngày thứ Hai – tức 1 tuần sau ngày ngưng giao dịch, thì khách hàng thật sự bị tổn hại vô cùng” - bà Hương giãi bày.

Lãnh đạo này cho biết, thời điểm kết nối giao dịch lại vào sáng ngày 01/04/2024 cũng là lần đầu tiên bà cùng đội ngũ Công ty "chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn". “Chúng tôi thiệt hại thật sự rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín. Nhưng nó không lãng phí, vì chúng tôi đã học ra được rất nhiều bài học quý báu trong quá trình này” - bà Hương nhấn mạnh.

"Xin cảm ơn phước báu của tổ tiên, cảm ơn tất cả mọi nhân duyên, cảm ơn các bạn, và Chúng tôi không thể diễn tả sự biết ơn của chúng tôi như thế nào trong lúc này. Chúng tôi đã có những ngày khó khăn, nhưng vô cùng quý báu và đẹp. Chúng tôi luôn tin vào sự màu nhiệm của cuộc sống và sẽ cam kết tiếp tục hoàn thiện mình để có thể phụng sự khách hàng tốt hơn mỗi ngày" - trích từ lời của Chủ tịch VNDIRECT.

Nhằm khắc phục phần nào những tổn thất cho khách hàng, VNDIRECT tung chính sách hỗ trợ bao gồm miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở trong tháng 4/2024, giảm lãi vay margin về mức 9.3%...

*VNDIRECT tung chính sách đền bù cho khách hàng sau sự cố hacker tấn công

Thế Mạnh

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

FPT bứt phá dẫn dắt VN-Index đi lên trước kỳ nghỉ lễ

Hai chỉ số có tuần giao dịch 22-26/04/2024 hồi phục mạnh trước kỳ nghỉ lễ kéo dài. VN-Index tăng 2.95% so với cuối tuần giao dịch trước, lên mức 1,209.52 điểm...

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, 2 công ty liên quan Shark Thủy bị xử phạt

Ngày 25/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty liên quan đến Shark Thủy là CTCP Phát triển Giáo dục iGARTEN và...

Theo dấu dòng tiền cá mập 26/04: Khối ngoại mua 274 tỷ đồng MWG

Phiên ngày 26/04, khối tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại chuyển động ngược chiều. Trong khi tự doanh bán ròng gần 150 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần 135...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98