Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản

04/04/2024 20:02
04-04-2024 20:02:00+07:00

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa kế lớn lao.

Leonardo Maria del Vecchio, tỷ phú 28 tuổi

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một làn sóng "đại chuyển giao tài sản" sắp diễn ra, với hơn 1,000 người giàu dự kiến sẽ chuyển hơn 5,200 tỷ USD tài sản cho con cái trong vòng hai thập kỷ tới.

Hiện thế giới có nhiều tỷ phú hơn bao giờ hết, với tổng số là 2,781 người. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới, khi thế hệ người siêu giàu lớn tuổi chuẩn bị trao tài sản cho con cái.

Một số cái tên đáng chú ý bao gồm Firoz Mistry (27 tuổi) và em trai Zahan (25 tuổi), mỗi người đều có khoảng 4.9 tỷ USD từ cổ phần của họ tại Tata Sons, công ty mẹ của tập đoàn Tata Group của Ấn Độ. Họ được thừa kế 4,6% cổ phần của công ty sau khi người cha của họ qua đời vào năm 2022.

Ba người con của Leonardo Del Vecchio, người sáng lập công ty kính râm cao cấp Luxottica, đã trở thành tỷ phú sau khi ông qua đời vào năm 2022. Leonardo Maria (28 tuổi), Luca (22 tuổi) và Clemente Del Vecchio (19 tuổi) đều được thừa kế mỗi người 12.5% cổ phần tại công ty, với khối tài sản ước tính là 4.7 tỷ USD mỗi người.

Tỷ phú trẻ nhất thế giới là Livia Voigt (19 tuổi), người sở hữu 3.1% cổ phần của WEG Industries, một nhà sản xuất thiết bị điện của Brazil do ông nội cô là Werner Ricardo đồng sáng lập. Cô có khối tài sản ước tính là 1.1 tỷ USD.

Các chuyên gia tại ngân hàng UBS cho biết trong vòng 20 đến 30 năm tới, hơn 1,000 tỷ phú hiện tại có thể chuyển hơn 5,200 tỷ USD cho những người thừa kế của họ. Điều này dự đoán dựa trên việc cộng tổng tài sản của 1,023 tỷ phú đang có độ tuổi từ 70 trở lên hiện nay.

Nhìn xa hơn, khối tài sản lớn nhất từ những năm 1990 đã tạo điều kiện cho các thế hệ gia đình tỷ phú tương lai. Bernard Arnault, chủ sở hữu đa số của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH, hiện nắm giữ khối tài sản ước tính là 233 tỷ USD, tăng 10% so với năm ngoái.

Thiên Vân (Theo The Guardian)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cho vịt nghe nhạc, lắp camera theo dõi, kỹ sư điện thu 3 tỷ đồng/năm

Vốn là một kỹ sư điện, năm 2018, anh Nam xin nghỉ về quê mở trang trại nuôi vịt ứng dụng công nghệ cao, doanh thu mỗi năm hơn 3 tỷ đồng.

Quỹ tập trung vào ngành chip của Malaysia muốn đầu tư vào 10 startup

Blue Chip Venture Capital, công ty đầu tư mạo hiểm mới của Malaysia với mục tiêu nhằm vào ngành công nghiệp bán dẫn, đang có kế hoạch đầu tư vào hơn 10 startup...

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98