Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

14/04/2024 21:58
14-04-2024 21:58:05+07:00

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng và kiểm định mốc đỉnh gần nhất tại 1,290 - 1,295 điểm trước khi xuất hiện sự rung lắc tại đây.

Tín hiệu kỹ thuật vẫn tích cực

CTCK Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng trung hạn tích cực khi duy trì nằm trên các đường trung bình quan trọng, các chỉ báo MACD, SAR, cặp DI+, DI- đồng thời cho thấy tín hiệu tích cực. Hiện tại, vùng 1,250 – 1,260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ đáng tin cậy cho cho VN-Index.

Lực cầu bắt đáy xuất hiện mạnh vào phiên giao dịch cuối tuần, kèm theo thanh khoản phục hồi tích cực trong phiên, đây có thể là tín hiệu khởi đầu cho việc nhà đầu tư bắt đầu hưng phấn và giao dịch tích cực hơn. Vì vậy, trong tuần giao dịch tiếp theo, với các tín hiệu kỹ thuật vẫn duy trì trạng thái tích cực và các thông tin quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian tới, có thể tác động tích cực thị trường.

Nhà đầu tư ngắn hạn, có thể cân nhắc xoay chuyển dòng tiền đến các cổ phiếu của doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng tốt trong quý 1/2024. Dù vậy, khả năng rung lắc/điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn có khả năng xảy ra, nhà đầu tư cần thận trọng trong việc sử dụng đòn bẩy và lưu ý theo dõi biến động của tỷ giá.

Rủi ro ngắn hạn vẫn cao

CTCK Yuanta Việt Nam: Thị trường có thể sớm quay trở lại đà giảm trong phiên giao dịch đầu tuần 15/04 và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động quanh đường trung bình 20 phiên (tức là mức 1,270 điểm trong những phiên giao dịch tới). Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường vẫn đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng cho thấy các nhà đầu đang giảm bi quan hơn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chưa nên mua mới ở giai đoạn hiện tại hoặc chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất

CTCK Vietcap: Dự báo trong phiên tới, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng và kiểm định mốc đỉnh gần nhất tại 1,290 - 1,295 điểm trước khi xuất hiện sự rung lắc tại đây.

Mặc dù vậy, với mức đáy cao hơn vừa thiết lập (tại 1,250 điểm so với 1,235 điểm trong tháng 3), có khả năng VN-Index sẽ vượt đỉnh gần nhất để tăng lên 1,305 - 1,310 điểm.

Kênh tích lũy 1,250 - 1,300 là vững và tin cậy

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường test hỗ trợ 1,250 điểm thành công và được xác nhận bằng phiên tăng điểm mạnh 12/04.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, sau phiên tăng điểm bùng nổ 12/04, VN-Index đã test hỗ trợ 1,250 điểm thành công và nền tích lũy đủ tốt để có thể vượt cản 1,300 điểm trong ngắn hạn, tuy nhiên ngưỡng 1,300 điểm là ngưỡng cản mạnh nên cũng có khả năng VN-Index tiếp tục lưỡng lự và có các nhịp rũ bỏ khi tiệm cận ngưỡng cản mạnh này nhưng với đợt test hỗ trợ 1,250 điểm thành công vừa rồi.

Kênh tích lũy 1,250 - 1,300 điểm là vững và tin cậy, rủi ro VN-Index quay đầu giảm xuống dưới hỗ trợ 1,250 điểm để bước vào nhịp giảm ngắn hạn là thấp.

Tiềm ẩn rủi ro rung lắc mạnh

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục hồi phục trở về vùng 1,280 – 1,300, tuy nhiên dòng tiền trong thị trường còn đang rất yếu, tiềm ẩn rủi ro rung lắc mạnh.

Giải ngân với nhóm cổ phiếu hồi phục tốt

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VN-Index ghi nhận phiên cuối tuần 12/04 khởi sắc tăng điểm với sự hồi phục tốt ở nhóm ngân hàng. Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đã vượt lên trên đường MA20, chỉ báo RSI, MACD cũng đã cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên và đang đồng thuận hướng lên cùng với việc thanh khoản đã cải thiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã cải thiện và VN-Index sẽ sớm quay lại kiểm tra lại khu vực kháng cự quanh 1,280-1,290.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index đã cắt lên đường trên dải Bollinger band đồng thời tăng vượt lên trên vùng mây ichimoku. Bên cạnh đó, các chỉ báo RSI, MACD, CMF đều đồng thuận tăng trở lại giúp củng cố cho nhận định trên.

Thị trường tuần 15 -19/04, đã có những dấu hiệu khởi sắc hơn sau tuần điều chỉnh mạnh trước đó. Tuy nhiên thanh khoản trong tuần duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa thực sự sẵn sàng tham gia một cách chủ động.

Với tình hình hiện tại, nhà đầu tư cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành có tín hiệu hồi phục ổn định và thu hút dòng tiền tốt như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng.

Đông Tư

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VinaCapital: Lãi suất tiền gửi có thể tăng 100 điểm cơ bản vào cuối 2024, nhưng không tác động lớn TTCK

Ông Michael Kokalari, CFA - Giám đốc phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường VinaCapital, gần đây có bài phân tích với nhan đề "Vàng, đô la Mỹ và lãi...

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98