Xe đắt nhất của Rolls-Royce, về Việt Nam giá gần 3.000 tỷ, đại gia nào dám chơi?

01/04/2024 09:15
01-04-2024 09:15:42+07:00

Xe đắt nhất của Rolls-Royce, về Việt Nam giá gần 3.000 tỷ, đại gia nào dám chơi?

Rolls-Royce Arcadia Droptail không chỉ là một chiếc xe, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ là một phương tiện giao thông mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp.

Siêu phẩm đắt nhất thế giới

Droptail là dự án chế tác thứ 3 của thương hiệu xe siêu sang nước Anh Rolls-Royce, sau Sweptail và Boat Tail. Đây là phiên bản đỉnh cao trong “seri Tail” của Rolls-Royce. Dự án Droptail có số lượng giới hạn với tổng số 4 siêu phẩm mui trần, mỗi chiếc đều được thiết kế riêng theo ý muốn của khách hàng. Khách hàng sẽ được tham gia sâu và quá trình chế tạo xe.

Mới đây, chiếc Rolls-Royce Droptail thứ 3 đã xuất xưởng, với tên Arcadia Droptail, sau La Rose Noire Droptail và Amethyst Droptail.

Rolls Royce Arcadia Droptail đã trở thành chiếc xe đắt giá nhất thế giới vào thời điểm hiện nay, lên tới hơn 30 triệu USD.

Hãy hình dung, Rolls-Royce Ghost là chiếc xe rẻ nhất của hãng Rolls-Royce, có giá khoảng 350.000 USD (8,6 tỉ đồng), nếu xếp cạnh Arcadia Droptail có giá hơn 30 triệu USD (740 tỉ đồng) thì nó cũng giống như một chiếc xe bình dân trước một chiếc xe siêu sang.

Arcadia Droptail đã trở thành chiếc xe đắt giá nhất thế giới vào thời điểm hiện nay, được đặt hàng bởi một khách hàng giấu tên ở Singapore. Arcadia Droptail được thiết kế dựa trên ý tưởng của chủ nhân về một không gian thanh bình, nơi lý tưởng nhất để thư giãn sau nhiều giờ làm việc căng thẳng. Tinh thần đó thể hiện rõ nhất ở màu sơn ngoại thất trắng dịu, chứa các hạt nhôm và thủy tinh khiến thân xe lấp lánh dưới ánh sáng, kết hợp với vật liệu gỗ màu đất ấm áp trang trí tạo điểm nhấn.

Kiệt tác di động

Khác với 2 bản Droptail ra mắt trước đó, sử dụng các chi tiết sợi carbon để lộ ra thì ở trên phiên bản Arcadia mới này đã được sơn một màu bạc thống nhất. Trong khi đó nắp cốp phía sau được phủ bằng một tấm gỗ cong, tạo cảm giác quý phái và tinh tế. Một số bộ phận như viền lưới tản nhiệt bên ngoài, các mảnh cánh gió gấp khúc và bộ mâm hợp kim 22 inch… đều được đánh bóng như gương tôn, thêm phần sang trọng.

Màu chủ đạo của nội thất trên Arcadia Droptail là trắng kết hợp hài hòa với màu nâu. Viền gỗ bao quanh khoang cabin, trải dài từ bảng táp-lô, ốp cửa đến phần cong sau ghế. Có tổng cộng 233 tấm gỗ Santos Straight Grain thượng hạng được sử dụng trên chiếc Arcadia Droptail. Các kỹ sư đã phải sử dụng kỹ thuật trong làng xe F1, để chế tạo ra loại sợi carbon cứng, có thể chịu được những điều kiện khắc nghiệt, cùng lớp sơn mài gỗ đặc biệt, đảm bảo độ bền chắc trong mọi điều kiện khí hậu. Hãng đã tốn tới 8.000 giờ lao động chỉ để ốp gỗ quanh cabin.

Hãng đã tốn tới 8.000 giờ lao động chỉ để ốp gỗ quanh cabin Rolls RoyceArcadia Droptail.

Ngoài ra, Rolls-Royce còn dành hơn 2 năm để hoàn thiện chiếc xe. Riêng chiếc đồng hồ gắn trên bảng táp-lô, cũng mất tới 5 tháng gia công và lắp ráp. Mặt đồng hồ có 119 vân, các vạch giờ được vẽ thủ công tỉ mỉ, có camera phóng đại để kỹ thuật viên thao tác. Hãng tuyên bố đồng hồ trên Rolls-Royce Droptail Arcadia, đáp ứng các tiêu chuẩn còn khắt khe hơn cả thế giới đồng hồ.

Về vận hành, Rolls-Royce Arcadia Droptail sở hữu khối động cơ xăng V12, dung tích xi lanh 6.6L tăng áp kép, sản sinh công suất 593 mã lực và 840 Nm mô-men xoắn. Kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5 giây. Vận tốc tối đa của xe là 250 km/h.

Đại gia Việt nào dám chơi?

Arcadia Droptail không chỉ là một chiếc xe, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật. Với thiết kế tinh tế, kết hợp giữa sức mạnh và vẻ đẹp, nó chính là biểu tượng của sự hoàn hảo. Arcadia Droptail không chỉ là một phương tiện giao thông thông thường mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp. Nó thực sự là một kiệt tác di động trên đường.

Rolls-Royce gọi Arcadia Droptail là "hình ảnh thu nhỏ của sự tôn kính thầm lặng, tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết và tự nhiên, đồng thời đóng vai trò như một tuyên bố táo bạo về sở thích cá nhân của khách hàng".

Với giá bán 30 triệu USD, nếu chiếc xe này nhập khẩu về Việt Nam, sẽ có giá sau thuế vào khoảng 2.800 tỷ đồng, chưa tính lệ phí trước bạ. Nếu ra biển trắng, đứng tên cá nhân, cần nộp lệ phí trước bạ từ 10-12% nữa, tính ra hết hơn 3.000 tỷ đồng. Nó sẽ là chiếc xe có giá siêu đắt đỏ, vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người, vượt qua mọi bộ sưu tập xe siêu sang hiện có của các đại gia Việt.

VietNamNet





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vietnam Motor Show mất dần sức hút

Chi phí tốn kém, hiệu quả không như mong đợi, khâu tổ chức chưa chuyên nghiệp...là những lý do khiến một số hãng xe nói lời chia tay với sân chơi Vietnam Motor Show.

Apple tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang các nước Đông Nam Á

Apple đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi kéo dài cả thập kỷ nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang Đông Nam Á, cả về...

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98