MIC khẩn trương tạm ứng chi trả bồi thường hơn 900 vụ tổn thất do bão Yagi
MIC khẩn trương tạm ứng chi trả bồi thường hơn 900 vụ tổn thất do bão Yagi
Trước những thiệt hại nặng nề do siêu bão Yagi gây ra, Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC, HOSE: MIG) đang khẩn trương tạm ứng chi trả bồi thường cho khách hàng với con số ước tính sơ bộ hơn 230 tỷ đồng.
Những ngày vừa qua, bão Yagi (bão số 3) và hoàn lưu bão đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, trong đó tâm bão đi vào các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng ngày 07/09 đã gây ra những hậu quả nặng nề. Đến thời điểm hiện tại, những con số mất mát, thiệt hại về con người, tài sản vẫn đang tăng từng giờ.
Thống kê sơ bộ đến ngày 11/09, MIC ghi nhận hơn 900 vụ tổn thất bao gồm nghiệp vụ tài sản, xe cơ giới và hàng hải, ước tính tổng bồi thường 230 tỷ đồng. Hiện, số liệu vẫn đang tiếp tục được cập nhật.
Giám định viên của MIC đang trực tiếp xuống Hải Phòng để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng xử các tổn thất.
|
Theo nhận định của MIC, số lượng tổn thất do bão số 3 Yagi gây ra là tổn thất rất lớn do thiên tai của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và MIC nói riêng, MIC cam kết chung tay cùng khách hàng khắc phục các tổn thất, dự phòng bồi thường đầy đủ và sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.
Tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp do bão lũ, đội ngũ cán bộ nhân viên MIC luôn trực 24/7 để tiếp nhận và hướng dẫn khách hàng xử lý các tổn thất.
Hiện tại, đội ngũ giám định viên của MIC đang tăng cường số lượng tối đa tại các địa phương có khách hàng bị ảnh hưởng do Bão số 3 gây ra và nỗ lực trực 24/24 cùng khách hàng trong công tác khắc phục tổn thất sau bão. Công tác thống kê, giám định và xử lý bồi thường cho khách hàng đang được chỉ đạo khẩn trương để nhanh chóng hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng để giảm tải bớt khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu.
Trước tình hình bão lũ vẫn còn diễn biến phức tạp, MIC cũng lưu ý với khách hàng ngay sau khi xảy ra sự cố, thông báo cho MIC qua điện thoại hotline, email, hoặc các kênh liên lạc chính thức của Công ty cung cấp các thông tin như: Địa điểm xảy ra sự cố, ảnh chụp hiện trường thiệt hại ban đầu (nếu có) và mô tả ngắn gọn về thiệt hại. Giám định viên của Bảo hiểm Quân đội sẽ tiếp cận hiện trường để trao đổi chia sẻ thông tin, kiểm tra đánh giá tổn thất đồng thời kết hợp hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ để nhanh chóng tạm ứng, bồi thường theo đúng quy định.