Định giá thương hiệu MB đạt gần 1.6 tỷ USD, tăng 59 bậc trong top 500 Brand Finance

27/03/2025 16:58
27-03-2025 16:58:00+07:00

Dịch vụ

Định giá thương hiệu MB đạt gần 1.6 tỷ USD, tăng 59 bậc trong top 500 Brand Finance

Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1.6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước.

Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index- BSI) đạt 87.7/100, thuộc nhóm AAA.

Kết quả định giá thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của MB có tăng trưởng tích cực nhờ vào mức độ quen thuộc cao, số lượng người dùng dẫn đầu tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, tốc độ đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao giá trị mang tới cho khách hàng và cam kết phát triển bền vững của Ngân hàng. Kiên định với chiến lược "Trở thành doanh nghiệp số – Tập đoàn tài chính dẫn đầu", MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là trong hoạt động ESG với ngân sách lên đến 65,000 tỷ đồng. Nhờ văn hóa doanh nghiệp số đề cao tốc độ, hiệu quả, cải tiến phương pháp làm việc agile và thúc đẩy sáng tạo để tạo thêm nhiều giá trị cho người dùng, MB duy trì vị thế vững mạnh trong ngành ngân hàng.

Không chỉ vậy, MB còn tạo dựng được niềm tin và sự yêu mến mạnh mẽ từ khách hàng nhờ vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong từng trải nghiệm khách hàng. Việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết địa phương với khách hàng đã giúp MB trở thành một ngân hàng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và yêu mến. Điều này được minh chứng bởi số lượng người cài đặt và sử dụng tài khoản APP MBBank lớn nhất Việt Nam với 32 triệu người dùng (users) tại thời điểm tháng 2/2025. Theo đó, ước tính cứ 2 người trong độ tuổi trưởng thành có 1 người sử dụng tài khoản của MB. APP MBBank đứng Top 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên toàn Việt Nam trong quý 4/2024 (theo báo cáo tháng 02/2025 của Melt Water). Cũng trong tháng 2/2025, BIZ MBBank là ứng dụng có chỉ số đánh giá hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, luôn góp mặt trong Top 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store toàn Việt Nam.

Từ góc độ khảo sát thị trường, Decision Lab vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) Ngân hàng Tốt nhất 2025 dựa trên hơn 10,000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam công bố cùng ngày cho thấy, MB xác lập vị trí số 1 trong nhóm TMCP và số 2 trong BXH Ngân hàng tốt nhất toàn ngành, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Định vị là ngân hàng thuộc Top các chỉ số về hiệu quả và an toàn, MB luôn nỗ lực tăng trưởng các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế hơn bình quân ngành – một ngân hàng vững vàng tin cậy, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Kết thúc năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thách thức, MB đạt lợi nhuận trước thuế 27.6 ngàn tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 18% trong đầu năm 2024.

Về Brand Finance:

Brand Finance là công ty hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập, có trụ sở tại London, Anh. Hàng năm, Brand Finance thực hiện hơn 6.000 đánh giá thương hiệu và công bố các báo cáo xếp hạng thương hiệu, bao gồm Báo cáo Top 500 Ngân hàng – xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất và mạnh nhất thế giới. Báo cáo này được theo dõi rộng rãi và được các phương tiện truyền thông quốc tế như Reuters và Financial Times quan tâm.

Kết quả mới nhất trên công bố bởi Brand Finance, công ty đầu tiên được các kiểm toán viên độc lập chứng nhận tuân thủ cả ISO 10668 và ISO 20671 trong phương pháp định giá thương hiệu, được xác nhận bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Trách nhiệm Tiếp thị (MASB) tại Hoa Kỳ. Thông tin tham khảo thêm tại đây: https://brandirectory.com/reports/banking/2025

Về Decision Lab:

Decision Lab, thành lập năm 2017 tại Canada, là tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về khoa học hành vi. Decision Lab áp dụng các phương pháp khoa học và công nghệ để hỗ trợ các tổ chức đưa ra quyết định thông minh, giải quyết vấn đề trong kinh doanh và xã hội.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất của Decision Lab hàng năm được xây dựng dựa trên chỉ số thương hiệu YouGov BrandIndex, một công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu qua các yếu tố như Ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Hài lòng, Đề xuất và Danh tiếng. Các ngân hàng được xếp hạng dựa trên điểm số tổng hợp từ các yếu tố này, phản ánh mức độ nhận diện và tin tưởng của khách hàng vào ngân hàng. Bảng xếp hạng giúp đánh giá các ngân hàng hàng đầu và xu hướng cải thiện thương hiệu trong từng năm. Thông tin tham khảo thêm tại đây: https://www.decisionlab.co/best-bank-rankings-2025

Minh Tài

FILI

- 15:56 27/03/2025





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vay tiền ngân hàng rồi qua đời, số nợ có được ngân hàng xoá?

Người gửi tiền tại ngân hàng, khi không may qua đời, người thừa kế sẽ được thừa hưởng số tiền đó. Tương tự, người thừa kế có nghĩa vụ gì với khoản nợ nếu người vay...

Giá USD giảm nhẹ

Tuần qua (24-28/03/2025), giá USD giảm nhẹ trên thị trường quốc tế sau thông báo thuế quan mới của Mỹ.

ĐHĐCĐ NCB thông qua mục tiêu kinh doanh 2025 với nhiều chỉ tiêu tích cực

Ngày 29/3/2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân NCB (HNX: NVB) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2025 với nhiều chỉ...

Cần làm gì nếu mất sổ tiết kiệm?

Sổ tiết kiệm giúp khách hàng chứng minh việc gửi tiền tại ngân hàng. Nếu lỡ làm mất sổ tiết kiệm, khách hàng cần nắm rõ quy trình xử lý dưới đây.

BAOVIET Bank: Tiếp tục chuyển đổi số, phát huy thế mạnh của hệ sinh thái Bảo Việt

Theo báo cáo tài chính kiểm toán 2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) ghi nhận kết quả kinh doanh với một số chỉ tiêu tăng trưởng khả quan...

Chiến lược ngân hàng và làn sóng mới từ dòng chảy tín dụng

Sự chuyển dịch trong dòng chảy tín dụng từ năm 2023 đã thay đổi cục diện cạnh tranh trong ngành ngân hàng Việt Nam. Các ngân hàng không còn duy trì ranh giới rõ...

OCB nhận giải thưởng Ngân hàng tư nhân xanh và bền vững tại Việt Nam từ The Asian Banker

The Asian Banker, Tạp chí đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của Châu Á mới đây đã công bố Ngân hàng Phương Đông (OCB) đạt giải thưởng...

Agribank rao bán rừng keo tai tượng, trường cao đẳng, tàu nhà hàng để thu hồi nợ

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đang rao bán nhiều loại tài sản để xử lý nợ xấu hơn trăm tỷ đồng, trong đó có cả rừng nguyên liệu...

24 ngân hàng giảm lãi suất huy động, có ngân hàng giảm 7 lần trong tháng

24 ngân hàng thương mại giảm lãi suất từ 0,1% đến 1,05%/năm, đáng chú ý Agribank và Eximbank giảm lãi suất nhiều lần trong tháng.

Tỷ giá ngày 27/3: Đồng USD và nhân dân tệ tiếp tục giảm

Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.846 VND/USD, giảm 5 đồng so với sáng 26/3; và với biên độ +/-5%, tỷ giá trần hôm nay là 26.088 VND/USD và tỷ...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98