Thiên Long sẵn sàng chuyển mình với chiến lược "Glocalisation"

14/04/2025 19:18
14-04-2025 19:18:15+07:00

Dịch vụ

Thiên Long sẵn sàng chuyển mình với chiến lược "Glocalisation"

Năm 2025, Thiên Long đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với tầm nhìn "Glocalisation", mở rộng thị trường quốc tế và sẵn sàng bứt phá trong thập kỷ mới trên nền tảng dẫn đầu ngành văn phòng phẩm Việt Nam, theo thông tin từ Báo cáo thường niên 2024 của tập đoàn này.

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2024 (ĐHĐCĐ), Tập đoàn Thiên Long công bố chiến lược "Glocalisation". Theo đó, năm 2025 được xác định là cột mốc bản lề, năm bắt đầu thực hiện mạnh mẽ định hướng “Glocalisation”. Thiên Long sẽ chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế (Global) dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam (Local).

Cụ thể, Thiên Long (TLG) sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế nhằm khai thác tối đa tiềm năng tăng trưởng từ các khu vực này, đặc biệt là Đông Nam Á – nơi có vị trí địa lý chiến lược cùng sự tương đồng về dân số, văn hóa và kinh tế.

Dựa trên nền tảng kinh nghiệm, thương hiệu vững mạnh và danh mục sản phẩm chất lượng đã được khẳng định, công ty sẽ linh hoạt điều chỉnh chiến lược kinh doanh để phù hợp với từng thị trường trọng điểm. Mục tiêu là xây dựng mô hình kinh doanh thông minh, hiệu quả và bản địa hóa các sản phẩm cũng như chương trình bán hàng phù hợp với từng địa phương.

Các chỉ số nổi bật của TLG năm 2024

Ở chiều ngược lại, TLG cũng sẽ đưa các sản phẩm, ý tưởng và tiêu chuẩn chất lượng cao từ thị trường quốc tế về Việt Nam, nhằm mang đến cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm đa dạng, bắt kịp xu hướng toàn cầu.

Năm 2024, hoạt động kinh doanh quốc tế tăng trưởng ấn tượng, cán mốc doanh thu 1,000 tỷ đồng, tăng gần 25% so với năm 2023. Cùng kỳ, Thiên Long đạt kết quả kinh doanh tích cực, doanh thu thuần hợp nhất đạt 3,759 tỷ, đạt 99% kế hoạch do ĐHĐCĐ thông qua. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất (trừ đi lợi ích cổ đông không kiểm soát) đạt 461 tỷ đồng, hoàn thành 121% so với kế hoạch do ĐHĐCĐ thông qua. Đây là minh chứng rõ ràng cho năng lực vận hành hiệu quả và quản trị chiến lược bài bản của Tập đoàn.

Một trong các điểm sáng của Thiên Long là mảng thương mại điện tử, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng gấp 2.6 lần so với cùng kỳ, đưa doanh nghiệp vươn lên vị trí dẫn đầu ngành văn phòng phẩm trực tuyến.

Thiên Long là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và quốc tế

Không chỉ tăng trưởng về kinh doanh, doanh nghiệp này tiếp tục nâng tầm vị thế thương hiệu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và thế giới, đặc biệt ở các nước Đông Nam Á. Trong năm 2024, giá trị thương hiệu Thiên Long chạm mức 1,000 tỷ đồng, được ghi nhận là “thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng trẻ” cùng 20 giải thưởng lớn trong nước và quốc tế.

Phát triển sản phẩm là điểm sáng với 83 sản phẩm mới, trong đó, nhiều sản phẩm được đón nhận mạnh mẽ như Flexio, Demon Slayer, Akooland, Eco Style. Mỗi sản phẩm đều là kết tinh của sự sáng tạo, nghiên cứu chuyên sâu và cam kết trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Thiên Long tiếp tục tăng tốc trong tối ưu hóa sản xuất và chuỗi cung ứng, nâng cao năng suất, giảm chi phí, đồng thời hướng tới mô hình sản xuất xanh và bền vững. Không dừng lại ở sản xuất, công ty còn tinh gọn chuỗi cung ứng, hợp tác với nhà cung cấp chiến lược, tối ưu logistics, cắt giảm chi phí vận chuyển và giảm phát thải.

Thương hiệu nổi tiếng, thân thuộc với người dân, đặc biệt là bạn trẻ

Năm 2024, hành trình chuyển đổi số của Thiên Long có nhiều chuyển biến tích cực, không chỉ cải tiến hệ thống vận hành mà còn bước đầu đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quản lý như: Tự động xử lý đơn đặt hàng, AI trích xuất thông tin hóa đơn tự động.

Công ty cam kết đầu tư mạnh mẽ vào phát triển con người, không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi nhân viên có thể gắn kết và phát triển toàn diện, là top 50 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, theo Aphabel.

Năm 2025, ĐHĐCĐ phê duyệt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh: Doanh thu thuần 4,200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 450 tỷ đồng, cổ tức 35%/mệnh giá.

Kim Ngân

FILI

- 18:16 14/04/2025





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất dự án dùng dưới 50% vốn ngân sách không cần đấu thầu

Theo dự thảo sửa đổi một số điều Luật Đấu thầu, đối với gói thầu thuộc dự án sử dụng dưới 50% vốn ngân sách và các dự án đầu tư khác, doanh nghiệp nhà nước tự quyết...

Lãnh đạo TPHCM cam kết đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công 30% vào cuối quý 2

Tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Lê Thành Long về tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường thừa...

Mỹ đánh giá cuộc điện đàm về thuế quan với Việt Nam là hiệu quả

Thông báo của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết cuộc họp trực tuyến về thuế quan giữa Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ Greer và Bộ trưởng Công thương Việt Nam...

Luật đầu tư mới mở đường cho dòng vốn tư nhân vào hạ tầng TPHCM

Với những cải cách mạnh mẽ như phân quyền cho địa phương, rút gọn quy hoạch và đơn giản đấu thầu, Luật số 57/2024/QH15 được xem là chìa khóa để TPHCM thu hút đầu tư...

Chính phủ tăng cường tham vấn chuyên gia trong điều hành chính sách phát triển

Tại phiên họp đầu tiên với Hội đồng Tư vấn chính sách, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các thành viên đóng góp chất lượng, góp phần hoàn thiện các định hướng lớn...

Việt Nam đề nghị Mỹ xem xét khách quan vụ áp thuế pin mặt trời

Sau khi Mỹ công bố mức thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với pin mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam, Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam sẵn sàng đối thoại...

Giá điện tái tạo bất cập làm sao thu hút được đầu tư?

Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh vừa được phê duyệt có mục tiêu rất lớn khi chỉ trong 5 năm tới, tổng công suất nguồn điện của Việt Nam sẽ gấp 2 - 2,8 lần so với hiện...

Cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp thông tin 38 cán bộ liên quan dự án Điện mặt trời Long Thành 1

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp thông tin cá nhân của 38 lãnh đạo và cán bộ liên quan đến Dự án Điện mặt trời Long Thành 1.

Công ty con của hãng thời trang H&M chuẩn bị xây nhà máy tỷ đô tại Việt Nam

SYRE - công ty con của Tập đoàn thời trang H&M và Công ty Đầu tư công nghệ Vargas của Thụy Điển - vừa công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD xây dựng tổ hợp tái chế vải...

Phó Chủ tịch EuroCham nói về chuyển giao công nghệ khối FDI: Hãy để người bán và người mua tự thoả thuận với nhau

Tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2025, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Nguyễn Hải Minh cho rằng muốn thúc đẩy chuyển...


TIN CHÍNH




Hotline: 0908 16 98 98