PVN từ chối hỗ trợ 7,000 tỷ đồng cho PVF hợp nhất với WesternBank?

05/04/2013 17:27
05-04-2013 17:27:57+07:00

PVN từ chối hỗ trợ 7,000 tỷ đồng cho PVF hợp nhất với WesternBank?

“Petro Vietnam không bàn về vấn đề này” là ý kiến của ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam - PVN) khi nói về đề nghị hỗ trợ 7,000 tỷ đồng cho PVF hợp nhất với WesternBank.

* GAS sắp thay Chủ tịch HĐQT

Ngoài ra, tại buổi họp báo của PVN chiều ngày 05/04 với hai điểm cầu Hà Nội và TPHCM, ông Phùng Đình Thực cho biết thêm, Tổng CT Tài chính CP Dầu khí Việt Nam và Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank) đã xây dựng đề án hợp nhất và trình Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước. Chính phủ cũng đã đồng ý chủ trương sáp nhập của hai đơn vị này.

Tuy nhiên, việc sáp nhập cũng phải được ĐHĐCĐ của hai đơn vị thông qua, sau đó đơn vị hợp nhất xây dựng những vấn đề lớn như điều lệ, nhân sự... và trình Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính cho ý kiến.

Còn việc PVN hỗ trợ 7,000 tỷ đồng cho PVF thì đây là thông tin bên ngoài, Tập đoàn không bàn về việc này. Trong đề án tái cấu trúc, PVN chủ trương giảm phần vốn tại PVF. Trước mắt PVN tiếp tục duy trì để đảm bảo việc hợp nhất thành công. 

Ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại buổi họp báo.

Được biết, theo đề án hợp nhất giữa WesternBank và PVF do WesternBank công bố hôm 12/03, PVF đã đưa ra 5 đề xuất đối với PVN nhằm đảm bảo cho việc hợp nhất thành công.

Thứ nhất, PVF đề xuất PVN tiếp tục hỗ trợ PVF giải quyết các khó khăn, tồn tại và chuyển đổi mô hình hoạt động an toàn, hiệu quả.

Thứ hai, Tập đoàn tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ nguồn vốn cho PVF để đảm bảo tính thanh khoản và hoạt động ổn định của PVF.

Thứ ba, Tập đoàn chỉ thực hiện giảm vốn theo lộ trình trong điều kiện đảm bảo được sự ổn định và phát triển an toàn của PVF (và Ngân hàng hợp nhất sau này). Đồng thời việc giảm vốn của Tập đoàn không làm ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng của các cổ đông hiện hữu hoặc/và các đối tác chiến lược của Ngân hàng.

Thứ tư, Tập đoàn hỗ trợ trong quá trình làm việc với đối tác và các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền; đồng thời gửi thêm cho PVF số tiền 7,000 tỷ đồng với kỳ hạn tối thiểu 6 tháng.

Cuối cùng, PVF đề nghị Tập đoàn ban hành Nghị quyết về việc sử dụng dịch vụ và khuyến khích các doanh nghiệp trong Tập đoàn ưu tiên sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng của PVF và của Ngân hàng mới sau chuyển đổi. Đồng thời cho phép Ngân hàng mới sau hợp nhất được phép cung cấp dịch vụ tài khoản trung tâm của Tập đoàn và cung cấp dịch vụ quản lý dòng tiền đối với các công ty con thuộc Tập đoàn.

Ngoài ra, PVF và Westerbank cũng có nhiều kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước, trong đó đáng chú ý là việc xin vay NHNN 30,000 tỷ đồng, không tính dư nợ Vinashin và Vinalines vào nợ xấu.

Thanh Nụ (Vietstock)

ffn







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quý 1, lãi ròng TMS giảm 28% trước nhiều áp lực chi phí và hụt lãi từ công ty liên doanh, liên kết

CTCP Transimex (HOSE: TMS) công bố BCTC quý 1/2024 với doanh thu thuần tăng trưởng 49% so với cùng kỳ, toàn bộ mảng kinh doanh cốt lõi đều tăng trưởng. Nhưng sau...

Hàng bán bị trả lại gần hết, DIG báo lỗ kỷ lục trong quý 1/2024

Với việc giá trị hàng bán bị trả lại chiếm gần hết doanh thu, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) báo lỗ kỷ lục ngay trong quý đầu tiên của năm 2024.

Vietnam Airlines lãi kỷ lục hơn 4,300 tỷ đồng trong quý 1

Sau chuỗi ngày đen tối, Vietnam Airlines (HOSE: HVN) cuối cùng đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Tuy vậy, khoản lãi khủng không chỉ tới từ hoạt động kinh doanh...

Do đâu IDICO lãi gấp 4.7 lần cùng kỳ trong quý đầu năm?

Nhờ ghi nhận doanh thu một lần từ các hợp đồng cho thuê hạ tầng khu công nghiệp giúp IDICO lãi ròng hơn 695 tỷ đồng trong quý 1/2024, gấp 4.7 lần cùng kỳ, thực hiện...

Lãi ròng Cảng Quy Nhơn tăng 64% trong quý 1

CTCP Cảng Quy Nhơn (HOSE: QNP) công bố doanh thu thuần quý 1/2024 tăng 40% so với cùng kỳ, nhờ tăng sản lượng hàng hóa thông qua cảng. Sau cùng, QNP lãi ròng gần 32...

ĐHĐCĐ Hodeco: Muốn huy động ngàn tỷ từ trái phiếu, trọng điểm dự án The Light City

Tổng Giám đốc Lê Viết Liên cho biết sắp tới có thể sẽ chuyển nhượng bớt các dự án nhỏ để tập trung nguồn lực cho các dự án lớn. The Light City tiếp tục được xem là...

Tập đoàn Mai Linh: Kế hoạch lãi 60 tỷ, đầu tư hơn 2,200 xe năm 2024

Ngày 29/04, CTCP Tập đoàn Mai Linh (MLG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để thông qua kế hoạch lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng.

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, dự báo nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng trưởng rất...

Không có doanh thu từ mảng cho thuê đất KCN, KBC lỗ 86 tỷ trong quý 1

Không ghi nhận doanh thu từ mảng cho thuê đất và cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC) lỗ ròng gần 86 tỷ đồng...

Trùm chăn nuôi Dabaco lãi lớn so với cùng kỳ lỗ nặng

Hưởng lợi từ giá nguyên liệu đầu vào giảm trong khi giá heo hơi phục hồi, CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC) trải qua quý 1/2024 với bức tranh kinh doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98