Đồng JPY giảm giá chóng mặt so với USD

28/05/2015 15:23
28-05-2015 15:23:04+07:00

Đồng JPY giảm giá chóng mặt so với USD

Đồng nội tệ của Nhật đã giảm xuống mức thấp nhất trong 13 năm so với đồng bạc xanh

Đồng USD đã vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2002 so với đồng JPY trước kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong năm nay, trong khi đồng AUD lại giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần so với đồng bạc xanh sau số liệu chi tiêu vốn thất vọng.

* Đồng yen Nhật hạ xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD

* Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách nới lỏng tiền tệ

 

Cụ thể, đồng USD đã nhảy vọt lên tới 124.30 JPY, mức cao nhất trong 13 năm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm. Chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền lớn khác, chạm mức cao nhất trong một tháng tại 97.77.

“Đặt cược Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 9, các quỹ đầu cơ vĩ mô đã tăng cường đầu tư vào đồng USD và đây là động lực chính khiến đồng bạc xanh tăng giá trong tuần này”, nhận định của ông Yunosuke Ikeda – Trưởng Bộ phận chiến lược ngoại hối của Nomura Securities.

Bên cạnh đó, đà tăng của thị trường chứng khoán Nhật Bản cũng góp phần gia tăng khẩu vị rủi ro và ảnh hưởng đến đồng JPY, một tài sản được xem là kênh trú ẩn an toàn, trong bối cảnh đồng tiền này đã chịu áp lực từ gói kích thích tiền tệ khổng lồ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) từ năm 2013.

Tuy nhiên, các chuyên viên giao dịch cũng cho biết hiện nhà đầu tư đang thận trọng với khả năng can thiệp bằng lời nói của các quan chức Nhật Bản nhằm ổn định đồng JPY. Hôm thứ Tư, các nhà làm chính sách nước này đã cảnh báo các thị trường về việc đẩy đồng JPY giảm giá quá nhanh.

Một quan chức cấp cao của Canada hôm thứ Hai cho biết các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G7 sẽ thảo thuận về các diễn biến gần đây của tỷ giá trong cuộc họp tại Đức vào tuần này.

Ông Ikeda tại Nomura Securities bày tỏ nghi ngờ về việc liệu cặp tỷ giá USD/JPY có sớm test ngưỡng 125. Ông nói: “Tôi kỳ vọng các quỹ đầu cơ sẽ chốt lời trước khi Mỹ công bố bản báo cáo việc làm vào thứ Sáu tuần tới”.

Tuy nhiên, đồng USD lại giảm giá so với đồng EUR trước kỳ vọng Hy Lạp có thể đang tiến gần hơn đến thỏa thuận để nhận được gói cứu trợ mới. Theo đó, đồng EUR thoát khỏi mức thấp nhất trong một tháng 1.0819 USD và lên 1.0911 USD, chấm dứt đợt giảm giá vừa qua.

Chính phủ Hy Lạp hôm thứ Tư cho biết nước này đang bắt đầu soạn thảo một thỏa thuận với các đối tác Eurozone và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để dọn đường cho khoản cứu trợ tiếp theo.

Tuy nhiên, các quan chức châu Âu đã bác bỏ thông tin này. Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cho biết ông ngạc nhiên trước sự lạc quan của một số quan chức Chính phủ Hy Lạp.

Phước Phạm (Theo CNBC)





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Microsoft cam kết đầu tư 1,7 tỷ USD phát triển hạ tầng AI cho Indonesia

Giám đốc Điều hành Microsoft cho biết hãng sẽ sớm xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Indonesia, cũng như giúp quốc gia này đào tạo hàng trăm nghìn lao động trong lĩnh...

Hơn 100 cửa hàng KFC tại Malaysia phải đóng cửa

QSR đã thay đổi chiến lược xây dựng thương hiệu theo hướng mang tính Hồi giáo hơn trên trang web của mình, nhưng nhiều người Malaysia vẫn tiếp tục quay lưng với...

Bất động sản Trung Quốc vẫn gặp khó dù tăng cho vay, nới lỏng hạn chế

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã phải cắt giảm mạnh mẽ lực lượng lao động khi họ phải gánh chịu các nghĩa vụ nợ ngày càng tăng và doanh số bán hàng sụt...

Nhật Bản: Đồng yen tiếp tục trượt dốc, giảm xuống mức thấp kỷ lục mới

Đồng yen tiếp tục trượt dốc xuống mức thấp kỷ lục khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) ngày 26/4 duy trì lãi suất hiện nay sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98