​Ông Nguyễn An tạm thời điều hành Ngân hàng Đông Á

24/08/2015 11:21
24-08-2015 11:21:13+07:00

​Ông Nguyễn An tạm thời điều hành Ngân hàng Đông Á

Ông Nguyễn An sinh năm 1969, công tác tại Ngân hàng (NH) Đông Á từ năm 1993, trải qua nhiều vị trí khác nhau như PGĐ chi nhánh Hà Nội, rồi làm giám đốc các CN của NH Đông Á (DongABank).

* Ngân hàng Đông Á được đề cử nhân sự điều hành


Ông Nguyễn An, phó tổng giám đốc tạm thời điều hành NH Đông Á - Ành: A.H.8

Ông Nguyễn An sinh năm 1969, bắt đầu công tác tại NH Đông Á từ năm 1993, trải qua nhiều vị trí khác nhau như phó giám đốc chi nhánh Hà Nội, rồi làm giám đốc các chi nhánh Bạc Liêu, Đà Nẵng, Cần Thơ trước khi được bổ nhiệm là phó tổng giám đốc NH Đông Á từ tháng 3-2008 đến nay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ khi nhận vị trí điều hành, ông Nguyễn An nói lúc này NH đang khó khăn, bản thân ông đã gắn bó với NH Đông Á 22 năm và hiện đang phụ trách mảng khách hàng cá nhân, là mảng cốt lõi của NH Đông Á với 7 triệu khách hàng ông tự tin đưa NH Đông Á vượt qua khó khăn hiện nay.

Sau khi NH Nhà nước (NHNN) rút lại quyết định cử nhân sự NH Đầu tư và phát triển - BIDV (BIC) tham gia điều hành NH Đông Á, hội đồng quản trị NH Đông Á đã có nghị quyết cử ông Nguyễn An, phó tổng giám đốc NH Đông Á, tạm thời điều hành hoạt động của NH nhằm đảm bảo các hoạt động được ổn định, liên tục.

Nghị quyết được công bố sáng nay, 24-8. Trong khi chờ quyết định của cơ quan có thẩm quyền về bổ nhiệm tổng giám đốc, ông Nguyễn An, ban điều hành và các nhân sự có liên quan chịu trách nhiệm phối hợp cùng Ban Kiểm soát đặc biệt của NH Đông Á để thực hiện nghị quyết này.

Lúc 9g sáng nay tại hội sở NH Đông Á, bà Vũ Thị Vang, thành viên HĐQT, đã thay mặt HĐQT triệu tập lãnh đạo hội sở và các chi nhánh để phổ biến chủ trương mới của NHNN đối với NH Đông Á.

Tại buổi họp này, bà Vang đã đọc quyết định của NHNN về dừng việc chỉ định nhân sự NH BIDV tham gia điều hành NH Đông Á và quyết định cho phép NH Đông Á được tự cử người điều hành và khẩn trương tìm nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm tổng giám đốc.

Trong thời gian NH Đông Á khuyết chức danh tổng giám đốc, NHNN cũng cho phép nơi này được cử ngay một phó tổng giám đốc điều hành hoạt động NH.

Bà Vang cũng đọc văn bản NHNN gửi Ban kiểm soát về việc xây dựng phương án xây dựng củng cố NH Đông Á.

Theo đó, NHNN yêu cầu Ban kiểm soát đặc biệt chỉ đạo HĐQT NH Đông Á khẩn trương phối hợp chặt chẽ với ông Trần Phương Bình để xây dựng phương án tổ chức và hoạt động gồm cả phương án xử lý nợ xấu theo quyết định tại thông tư 07-2013 về quyết định kiểm soát đặc biệt.

Ông Bình chịu trách nhiệm xây dựng phương án này nhằm khắc phục tồn tại, yếu kém và vi phạm nêu tại kết luận Thanh tra 20 ngày 23-7-2015 trình HĐQT Đông Á phê duyệt trước khi trình Ban kiểm soát đặc biệt NH Đông Á.

Ông Trần Phương Bình, nguyên tổng giám đốc, phát biểu trước khi bàn giao cho ông Nguyễn An - Ảnh: A.H.

Ánh Hồng

tuổi trẻ







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với NHNN xử lý tình trạng sở hữu chéo tại các tổ chức tín dụng

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các...

Thủ tướng chỉ thị các ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024. Chỉ thị của Thủ...

NHNN vẫn đấu thầu 16,800 lượng vàng miếng

Sau phiên đấu thầu bất thành (25/4), NHNN tiếp tục thông báo đấu thầu vàng miếng vào sáng 03/5.

Tại sao chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực sinh trắc học?

Kể từ ngày 1/7/2024, mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền.

Chính phủ sẽ không vì áp lực lạm phát mà tăng lãi suất

Đó là nhận định của chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển khi nói về áp lực tăng lãi suất nhằm kìm hãm lạm phát cũng như tỷ giá trong thời gian qua.

Tài sản thế chấp của Tân Hoàng Minh ế ẩm, ngân hàng tiếp tục đại hạ giá

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá...

Kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng, ngân hàng vẫn tiếp tục gặp khó trong năm 2024?

Dù dự báo tình hình kinh tế năm 2024 vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều ngân hàng lên kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận thận trọng.

Bán ngoại tệ can thiệp – kế tiếp là gì?

Với lượng dự trữ ngoại hối hiện nay không phải là nhiều, chỉ xấp xỉ ba tháng nhập khẩu, khi trước đó – năm 2022 đã giảm hơn 22,7 tỉ đô la Mỹ cũng vì phải bán ra để...

Đà tăng giá USD chững lại

Tuần qua (22-26/04/2024), giá USD trên thị trường quốc tế giảm nhẹ sau khi dữ liệu cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, làm gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên...

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98