Dân Anh đổ xô tích trữ đôla và euro trước trưng cầu dân ý về Brexit

23/06/2016 10:27
23-06-2016 10:27:12+07:00

Dân Anh đổ xô tích trữ đôla và euro trước trưng cầu dân ý về Brexit

Người Anh đang đổ xô tích trữ tiền mặt trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu về tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU) vào ngày thứ Năm (23/06), CNN Money cho biết.

 

Các đại lý giao dịch tiền tệ và các công ty ngoại hối cho biết mọi người đang đổ xô gom euro và đôla trước lo sợ rằng việc Anh rời khỏi EU (Brexit) có thể khiến đồng bảng Anh lao dốc.

Cụ thể, Moneycorp cho biết công ty này đã chứng kiến khối lượng giao dịch tiền tệ tăng 35% trước cuộc trưng cầu dân ý. Travelex cũng cho biết lượng bán ngoại tệ tại Anh đã tăng 30%.

Trong khi đó, FairFX - một doanh nghiệp bán thẻ ghi nợ ngoại tệ trả trước, cho biết hoạt động giao dịch này thậm chí còn sôi động hơn. Theo FairFX, giá trị đồng đôla chuyển vào các thẻ hoặc rút ra bằng tiền mặt đã tăng 300% trong tuần này, trong khi giá trị đồng đồng EUR tăng 100%.

Các đại lý giao dịch ngoại tệ đang chuẩn bị cho một đêm “sôi động” vào ngày thứ Năm khi chờ đợi kết quả kiểm phiếu.

Bất ổn về kết quả của cuộc trưng cầu dân ý, và tác động của Brexit đối với nền kinh tế, đang khiến các thị trường đặc biệt căng thẳng. Đồng bảng Anh đã và đang biến động mạnh hơn so với trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009.

Nhà đầu tư huyền thoại George Soros, người từng giàu to nhờ thương vụ bán khống đồng bảng Anh, trong tuần này cho biết việc bỏ phiếu ủng hộ Brexit có thể khiến đồng tiền này lao dốc hơn 20%.

Để ngăn chặn tổn thất, nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp trong trường hợp Brexit.

TransferWise cho biết công ty này ngừng chuyển nhượng đồng bảng vào ngày thứ Năm cho đến khi có kết quả chắc chắn của cuộc trưng cầu dân ý.

Còn Travelex cho biết sẽ tiếp tục giao dịch bình thường như mọi khi nhưng đã tạm ngừng phương thức thanh toán quốc tế PricePromise tại Anh. Một công ty khác là Moneycorp cũng cho biết sẽ ngừng hoạt động giao dịch trực tuyến khi các điểm bầu cử đóng cửa vào tối ngày thứ Năm./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98