Vinamilk đưa 220 con bò sữa organic về Việt Nam

29/06/2016 11:22
29-06-2016 11:22:10+07:00

Vinamilk đưa 220 con bò sữa organic về Việt Nam

Là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm sữa tươi organic cao cấp theo đúng tiêu chuẩn hữu cơ USDA Hoa Kỳ, CTCP Sữa Việt Nam (VNM) tiếp tục đón đàn bò sữa organic đạt chuẩn quốc tế về Việt Nam.

Quy trình vận chuyển bốc dỡ 220 con bò Organic sữa từ chuyên cơ tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra chỉ trong hơn một giờ đồng hồ. Bò được chuyên chở trong các cũi gỗ theo tiêu chuẩn và quy định quốc tế, chuyên gia thú ý đi áp tải và theo dõi sức khỏe.

Hơn 220 con bò được chuyên chở về nước bằng máy bay sau khi trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt bởi các chuyên gia lành nghề, dày dạn kinh nghiệm của Công ty, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn organic quốc tế. Sự kiện này một lần nữa góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu của VNM trên ngành hàng sữa với sự đầu tư quy mô, định hướng phát triển bền vững, không ngừng tiên phong mở lối cho thị trường thực phẩm organic cao cấp.

Đàn bò sữa organic phải trải qua rất nhiều công đoạn nghiêm ngặt từ khâu chọn giống bò, phương pháp chăm sóc, nguồn thức ăn 100% organic cho đến môi trường sống. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn organic “3 Không”:

  • Không biến đổi gene: Thức ăn cho bò (bao gồm thành phần chính là cỏ tươi và 1 phần thức ăn thô khác) được gieo trồng theo quy trình organic, không sử dụng hạt giống biến đổi gene cũng như đảm bảo không chứa các thành phần biến đổi gene. Thức ăn phải đạt chất lượng 100% organic.
  • Không sử dụng hormone tăng trưởng: Quy trình chăm sóc đàn bò đảm bảo không chịu sự can thiệp của các loại hóa chất, đặc biệt hoàn toàn không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò.
  • Không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học: Đàn bò được chăn thả trên đồng cỏ hữu cơ hoàn toàn tự nhiên quanh năm, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu và phân bón hóa học trong quá trình trồng trọt và chăn nuôi.

 

Những “cô bò” Organic đầu tiên lên xe thẳng tiến về trang trại của Vinamilk tại Lâm Đồng.

Được biết, vào tháng 6/2016, VNM cho ra mắt sản phẩm sữa tươi VNM Organic, thông qua công ty con Driftwood Dairy tại Mỹ và cùng hợp tác với California Natural Products (CNP), một trong những công ty sản xuất các sản phẩm Organic hàng đầu ở Mỹ.

Đến tháng 4 năm 2016, toàn ngành sữa nước của VNM vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi VNM 100% tăng trưởng bình quân đến 70% một năm.

Đến nay, VNM đã có 7 trang trại đang hoạt động và 2 trang trại đang xây dựng, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Hệ thống trang trại VNM trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.) do Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P. ConTrol Union chứng nhận. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam ,VNM luôn đảm bảo việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, đảm bảo giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu. Trong các năm sắp tới, VNM dự kiến sẽ tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của VNM và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho VNM là hơn 120,000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3,000,000 ly sữa/ một ngày. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của VNM từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160,000 con vào năm 2017 và khoảng 200,000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1,500 – 1,800 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Năm 2016 là vừa tròn 40 năm thành lập, đến nay VNM đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Ngoài nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia, VNM đã đầu tư 22.8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của VNM tại châu Âu. Sản phẩm của VNM hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sản lượng và giá khí sụt giảm, PV GAS rơi 25% lãi quý 1

Đơn vị kinh doanh khí đốt của PVN (PetroVietnam) có quý kinh doanh sụt giảm lợi nhuận, do biến động về giá và sản lượng khí.

Các nguồn thu tăng trưởng âm, Vietcombank giảm 4% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) có quý đi lùi về mọi mặt, chỉ thu được 10,817 tỷ...

BVBank lãi trước thuế quý 1 hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) lãi trước thuế hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ năm trước, dù...

Tăng mạnh dự phòng, ABBank giảm 69% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank, UPCoM: ABB) lãi trước thuế hơn 192 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm trước, do...

Ngành nào hấp thụ vốn vay nhanh nhất?

Giống với nguyên tắc đầu tư kinh điển - “không bỏ hết trứng vào một rổ”, các ngân hàng cũng đa dạng hóa danh mục cho vay để dàn trải rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

Bán nha đam, thạch dừa giúp GC Food thu 40 tỷ mỗi tháng

Hưởng lợi khách hàng cũ tăng mua giúp CTCP Thực phẩm G.C (GC Food, UPCoM: GCF) lãi ròng gần 8 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 18% so với cùng kỳ. Đây là quý đầu năm...

Tiền gửi tăng trưởng âm, KienlongBank tăng 6% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) lãi trước thuế gần 214 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm...

Tăng 4 lần chi phí dự phòng, Vietbank giảm 63% lãi trước thuế quý 1

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) chỉ lãi trước thuế hơn 73 tỷ đồng, giảm 63% so với cùng kỳ năm...

Lãi ròng HAH về đáy 13 quý, ghi nhận giá trị trái phiếu chuyển đổi 500 tỷ đồng

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) khép lại quý 1/2024 với lãi ròng giảm 50% so với cùng kỳ, thấp nhất 13 quý. Nợ vay tăng khi xuất hiện thêm giá trị trái...

Giảm dự phòng rủi ro, BIDV lãi trước thuế quý 1 gần 7,390 tỷ đồng, tăng 7%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) lãi trước thuế gần 7,390 tỷ đồng, tăng 7%...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98