Lỗ nặng, Yahoo tiến gần hơn đến khả năng bị thâu tóm

19/07/2016 08:39
19-07-2016 08:39:38+07:00

Lỗ nặng, Yahoo tiến gần hơn đến khả năng bị thâu tóm

Trong ngày thứ Hai, Yahoo công bố thua lỗ nặng, doanh thu sụt giảm liên tiếp nhiều quý, thị trường dự báo nhiều hơn về khả năng công ty công nghệ này sẽ sớm bị công ty khác mua lại, theo thông tin từ Wall Street Journal.

CEO của Yahoo, bà Marissa Mayer - Ảnh: NyPost

Yahoo thông báo doanh thu của công ty trong quý 2/2016 giảm 19% (sau khi đã trừ hết các chi phí trả cho đối tác). Như vậy, doanh thu của Yahoo đã giảm 6/7 quý gần nhất.

Hiện nay đã có một số công ty công nghệ tuyên bố muốn mua lại Yahoo bao gồm Verizon Communications và quỹ đầu tư tài chính TPG. Tuy nhiên, đại diện của cả hai công ty này đều thể hiện tâm lý lo lắng khi mà Yahoo liên tục để mất thị phần quảng cáo trực tuyến về tay công ty Alphabet và Facebook.

Thông tin lợi nhuận gây thất vọng của Yahoo quý 2/2016 được đưa ra đúng 4 năm sau khi bà Marissa Mayer trở thành CEO của hãng. Khi đó bà Mayer đã tuyên bố sẽ khôi phục lại hoạt động kinh doanh, giành lại vị thế của Yahoo trong lĩnh vực công nghệ bằng việc tăng cường đầu tư vào quảng cáo video và công cụ tìm kiếm trên web.

Tuy nhiên, trong 4 năm qua, hoạt động kinh doanh của Yahoo không thành công. Tính chung cả quý 2/2016, doanh thu của Yahoo đạt 1,31 tỷ USD, nhưng công ty lại thua lỗ 439,9 triệu USD tương đương 46 cent/cổ phiếu. Cùng kỳ năm ngoái, Yahoo thua lỗ chỉ 2 cent/cổ phiếu.

Yahoo công bố đến cuối quý 2/2016, công ty có tổng lượng tiền mặt đạt 7,67 tỷ USD, cao hơn chút so với con số 7,1 tỷ USD của 3 tháng trước đó.

Đối với các bên muốn mua lại Yahoo, trên thực tế rất khó định giá giá trị hoạt động kinh doanh cốt lõi của Yahoo bởi nó nằm chính ở các cổ phần giá trị mà Yahoo đang nắm giữ tại tập đoàn Alibaba của Trung Quốc và Yahoo Nhật. Theo chuyên gia phân tích tại Pivotal Research, ông Brian Wieser, Yahoo có thể được định giá ở mức khoảng 3,5 tỷ USD. Một số tính toán khác cho thấy con số này có thể chỉ là 3 tỷ USD.

Một điểm sáng lớn nhất trong kết quả kinh doanh quý 2/2016 của Yahoo chính là việc doanh thu từ ứng dụng Mavens chuyên dùng để đo lường quảng cáo trên di động, video và các trang mạng xã hội tăng 26% lên 504 triệu USD. Mức tăng trưởng này đặc biệt ấn tượng nếu so với con số 6,8% của quý trước đó.

Đối với các bên muốn thâu tóm Yahoo, một số tài sản như bất động sản và bằng sáng chế của Yahoo có thể không có nhiều sức hấp dẫn. Chính vì vậy, mới đây, Yahoo đã thuê ngân hàng đầu tư Black Stone IP để định giá và bán số tài sản này. Hiện Yahoo đang có khoảng 3.000 bằng sáng chế.

Suốt 4 năm qua, thị trường tài chính và giới công nghệ đã rất chờ đợi vào những kết quả khả quan từ kế hoạch cải tổ Yahoo và đưa ra sản phẩm mới hấp dẫn người dùng của CEO Marissa Mayer, tuy nhiên có thể nói bà đã làm họ thất vọng.

Những tháng gần đây, vị thế của bà Mayer ngày một đi xuống bởi những mâu thuẫn với nhà đầu tư. Cổ đông rất không hài lòng với việc bà không thể kiểm soát được chi phí khiến nó tăng cao quá mức cần thiết./.

vneconomy



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mỹ tạo ít việc làm hơn dự báo, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3.9%

Nền kinh tế Mỹ có thêm ít việc làm hơn dự báo trong tháng 4/2024, chấm dứt chuỗi tăng trưởng việc làm mạnh mẽ trước đó - một yếu tố đã khiến Fed phải tỏ ra cẩn...

OECD nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu năm nay và năm tới

OECD đã nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu năm nay và năm tới, nhờ sự phục hồi mạnh của kinh tế Mỹ, trong lúc Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tụt lại...

Sàn giao dịch điện nở rộ, thu hút nhà đầu tư

Thị trường điện châu Âu có những bước tiến tự do hóa xa hơn. Hợp đồng điện tương lai được giao dịch rộng rãi, ước tính có quy mô gấp bảy lần quy mô thị trường giao...

"Ông lớn" dược phẩm Pfizer với cái kết hậu COVID-19

Giám đốc tài chính của Pfizer bày tỏ hài lòng về mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ 11% của các sản phẩm không liên quan tới COVID-19 trong quý vừa qua của công ty...

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ lên 6,8%

IMF đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ trong năm tài chính hiện tại từ 6,5% (được đưa ra hồi tháng Một) lên mức 6,8%, chủ yếu nhờ đầu tư công.

Chủ tịch Jerome Powell: Fed khó nâng lãi suất trở lại

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng lạm phát vẫn còn quá cao và Fed không cảm thấy tự tin về tiến triển lạm phát.

Fed giữ nguyên lãi suất, giảm nhịp độ thắt chặt định lượng

Fed giữ nguyên lãi suất khi cuộc chiến chống lạm phát dần trở nên khó khăn hơn trong thời gian gần đây.

Kinh tế toàn cầu hồi phục "đáng kinh ngạc" bất chấp các cú sốc lớn

IMF nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm nay lên 3,2%, tuy nhiên các nhà hoạch định chính sách vẫn cần phải có những hành động quyết đoán để bảo vệ những...

Quỹ đầu tư Mỹ sắp đạt thoả thuận mua lại cổ phần tại chuỗi gà rán KFC Nhật Bản

Nikkei Asia cho biết quản lý quỹ tài sản Carlyle Group của Mỹ sắp mua lại KFC Holdings Japan, nhà điều hành chuỗi cửa hàng gà rán KFC tại nước này.

Nhiều nước châu Á đẩy lùi thời điểm giảm lãi suất

Với triển vọng ngày càng mờ mịt về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng tiền tệ trong năm, nhiều ngân hàng trung ương ở châu Á buộc phải đẩy lùi thời điểm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98