Nikkei bị bán tháo do đồng JPY mạnh trước thất vọng về gói kích thích

26/07/2016 14:29
26-07-2016 14:29:18+07:00

Nikkei bị bán tháo do đồng JPY mạnh trước thất vọng về gói kích thích

Chứng khoán Nhật Bản bị bán tháo trong phiên giao dịch ngày thứ Ba do đà tăng mạnh của đồng JPY sau khi các hãng truyền thông địa phương đưa tin gói kích thích của Chính phủ có thể không lớn như kỳ vọng, CNBC cho biết.

Thị trường toàn cầu chờ quyết định chính sách của Fed và BOJ

Diễn biến các chỉ số chứng khoán chính của châu Á


Nguồn: CNBC

Trong khi đó, các thị trường còn lại của châu Á rút ngắn đà sụt giảm đầu phiên và giao dịch trong trạng thái trái chiều do ảnh hưởng từ sắc đỏ đêm qua trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Chỉ số Nikkei 225 hạ 1.4% trong khi Topix rớt 1.39%. Còn tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi tăng 0.52% nhưng chỉ số ASX 200 của Australia giảm 0.24% với mức sụt giảm 1.87% trong lĩnh vực năng lượng.

Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng vọt 0.9%, ghi nhận sự đảo chiều sau đà sụt giảm 0.32% vào đầu phiên. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0.45% và Shenzhen Composite tiến 0.53%.

Trong giờ giao dịch tại châu Á, giá dầu phục hồi nhẹ với hợp đồng dầu WTI tại Mỹ tiến 0.16% lên 43.20 USD/thùng sau khi rớt hơn 1 USD vào ngày thứ Hai. Hợp đồng dầu Brent cộng 0.36% lên 44.88 USD/thùng, sau khi đánh mất 2.12% vào đêm qua.

Tại Nhật Bản, nhật báo kinh doanh Nikkei đưa tin Chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe đang dự định bơm 6 ngàn tỷ JPY (tương đương 56.7 tỷ USD) vào nền kinh tế trong một vài năm tới. Nikkei cho biết con số này chỉ bằng một nửa so với dự kiến ban đầu và có thể được công bố sớm nhất là vào ngày 02/08 tới.

Khoản tài trợ cho gói kích thích tài khóa này đến từ nguồn ngân sách bổ sung, kế hoạch chi tiêu tài khóa 2017 và các công cụ cho vay khác, Nikkei đưa tin.

Tuy nhiên, điều đó có thể đã khiến thị trường thất vọng vì các thị trường đang trông chờ vào một gói kích thích tài khóa trị giá tới 10 – 20 ngàn tỷ JPY.

Đồng JPY nhảy vọt với cặp tiền tệ USD/JPY giao dịch tại mức 104.73, thấp hơn so với các mức trên 107 trong tuần trước.

Cặp tiền tệ này sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường trong tuần này khi các trader chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ và thông báo từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng như Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ). Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) thuộc Fed sẽ bắt đầu vào ngày thứ Ba kết thúc vào ngày thứ Tư theo giờ địa phương.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD giảm so với giỏ tiền tệ, với chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền lớn khác, hạ 0.11% xuống 7.182./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nikkei: Báo động đỏ về biên lãi ròng của các ngân hàng Trung Quốc

Theo kết quả khảo sát 58 ngân hàng thương mại được niêm yết tại Trung Quốc đại lục và Khu hành chính đặc biệt Hong Kong của tờ Nikkei, biên lãi ròng của 39 ngân...

Microsoft cam kết đầu tư 1,7 tỷ USD phát triển hạ tầng AI cho Indonesia

Giám đốc Điều hành Microsoft cho biết hãng sẽ sớm xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Indonesia, cũng như giúp quốc gia này đào tạo hàng trăm nghìn lao động trong lĩnh...

Hơn 100 cửa hàng KFC tại Malaysia phải đóng cửa

QSR đã thay đổi chiến lược xây dựng thương hiệu theo hướng mang tính Hồi giáo hơn trên trang web của mình, nhưng nhiều người Malaysia vẫn tiếp tục quay lưng với...

Bất động sản Trung Quốc vẫn gặp khó dù tăng cho vay, nới lỏng hạn chế

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã phải cắt giảm mạnh mẽ lực lượng lao động khi họ phải gánh chịu các nghĩa vụ nợ ngày càng tăng và doanh số bán hàng sụt...

Nhật Bản: Đồng yen tiếp tục trượt dốc, giảm xuống mức thấp kỷ lục mới

Đồng yen tiếp tục trượt dốc xuống mức thấp kỷ lục khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) ngày 26/4 duy trì lãi suất hiện nay sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98