Chủ tịch Fed khu vực Richmond tuyên bố từ chức vì dính dáng đến vụ tiết lộ thông tin chính sách

05/04/2017 16:00
05-04-2017 16:00:00+07:00

Chủ tịch Fed khu vực Richmond tuyên bố từ chức vì dính dáng đến vụ tiết lộ thông tin chính sách

Chủ tịch Fed khu vực Richmond, Jeffrey Lacker, đã lập tức tuyên bố từ chức vào ngày thứ Ba, đồng thời thừa nhận rằng ông đã bàn luận về một thông tin nhạy cảm với một nhà phân tích về các kế hoạch kích thích kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), CNBC cho hay.

Chủ tịch Fed khu vực Richmond Jeffrey Lacker

Ông Lacker, 61 tuổi, đã trở thành Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Fed khu vực Richmond vào ngày 01/08/2004. Ông là một thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC). CNBC đã biết được rằng vụ từ chức đã được thương lượng với các quan chức thi hành luật pháp. Luật sư của ông Lacker cho biết họ sẽ không phải nộp bất kỳ khoản phí nào.

Trước đó, ông Lacker đã cho biết dự định nghỉ hưu vào tháng 10/2017.

Trong lá thư từ chức của mình, ông Lacker thừa nhận là đã nói với một nhà phân tích tại Medley Global Advisors về những thông tin liên quan đến cuộc họp Fed tháng 9/2012. Được biết, Medley chuyên công bố bài phân tích dành cho các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tài sản và do Financial Times quản lý. Lacker cho biết hành động của ông đã vi phạm các chính sách thông tin liên lạc của Fed. Cụ thể, chính sách này ngăn cấm việc cung cấp thông tin có lợi cho bất kỳ cá nhân và tổ chức hoạt động vì lợi nhuận.

Ông Lacker cho biết ông đã được một nhà phân tích hỏi về những thông tin chi tiết không được công bố có liên quan đến các lựa chọn chính sách của FOMC.

“Do bản chất bảo mật cao và tính nhạy cảm của thông tin này, tôi lẽ ra phải từ chối bình luận và cũng nên cúp điện thoại ngay. Thay vào đó, tôi đã không từ chối và cũng không cho biết là mình không được phép bình luận về các thông tin này. Do đó, cuộc phỏng vấn cứ tiếp tục”, ông Lacker cho hay.

Thêm vào đó, ông Lacker cho biết ông có nghĩa vụ phải tiết lộ rằng nhà phân tích đó đang nắm giữ thông tin tuyệt mật, nhưng ông đã không làm vậy.

Cuối cùng, Medley đã nói cho các khách hàng trong tháng 10/2012 rằng Fed sẽ bắt đầu một chương trình mua trái phiếu định kỳ khác vào tháng 12.

Fed đã bị chỉ trích vì đã không đề cập đến vụ rò rỉ thông tin tới Ủy ban Giao dịch Chứng khoán (SEC) hoặc FBI.

Ông Lacker cho biết ông cũng không tiết lộ về vụ việc rò rỉ thông tin trong suốt cuộc rà soát nội bộ. Và mãi cho đến cuộc phỏng vấn ngày 15/04/2016 với nhiều cơ quan liên bang bao gồm cả FBI, ông mới tiết lộ về vụ rò rỉ thông tin chính sách với một nhà phân tích thuộc tổ chức Medley.

Fed khu vực Richmond cho biết cơ quan đang lập tức tìm kiếm ứng cử viên để thay thế. Trong thời gian tìm kiếm, ông Mark Mullinix, trước đó là Phó Chủ tịch Fed khu vực Richmond, sẽ tạm thời đảm nhận vai trò này.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc hoạt đông của Fed khu vực Richmond, Mark Mullinix




MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98