Đà Nẵng đề nghị sớm xử lý tài sản của ông Vũ 'nhôm'

28/12/2017 13:38
28-12-2017 13:38:13+07:00

Đà Nẵng đề nghị sớm xử lý tài sản của ông Vũ 'nhôm'

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị sớm xử lý các tài sản đứng tên ông Phan Văn Anh Vũ và các tài sản nghi vấn để thuận lợi cho việc điều tra, xử lý vụ việc.

Ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm" - Ảnh: TL

Sáng 28-12, tại phiên Chính phủ họp trực tuyến với 63 tỉnh thành cùng các bộ, ngành để đánh giá, tổng kết nhiệm vụ 2017 và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ 2018, đề cập đến vụ việc liên quan ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết thời gian gần đây dư luận Đà Nẵng rất quan tâm, bức xúc về vụ việc của ông Vũ, làm ảnh hưởng đến uy tín của địa phương.

Các cơ quan chức năng đã vào cuộc, khởi tố, điều tra, truy nã Phan Văn Anh Vũ về tội cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước.

Tuy nhiên, dư luận Đà Nẵng cho rằng các vụ việc nổi cộm của ông Vũ tại Đà Nẵng chủ yếu là liên quan đến đất đai, bất động sản, nhưng quyết định khởi tố chỉ nói liên quan đến việc làm lộ bí mật Nhà nước.

Vụ việc diễn ra trong thời gian dài khiến ông Vũ đã có đủ thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến tài sản, đất đai, chứng cứ...

Trước vụ việc này, Đà Nẵng đã kịp thời chỉ đạo thông tin để đảm bảo định hướng dư luận, đồng thời có văn bản báo cáo cấp trên.

Đà Nẵng cũng vừa nhận được văn bản của các cấp đề nghị phối hợp rà soát, xác định lại tài sản của ông Vũ, tạm giữ các tài sản tại Đà Nẵng, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, tăng cường chỉ đạo truy bắt Phan Văn Anh Vũ.

Đồng thời, khẩn trương thanh tra, điều tra sớm xử lý các vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ để kịp thời xử lý, không đẻ kéo dài gây bức xúc dư luận.

"Hiện nay có khối lượng nhà đất liên quan đến ông Vũ, tuy nhiên thời gian gần đây khi các cơ quan chức năng đang điều tra thì ông Vũ đã rút vốn ra khỏi 5 công ty và chuyển nhượng các tài sản cá nhân. Đề nghị sớm xử lý các tài sản đứng tên ông Vũ và các tài sản nghi vấn đề thuận lợi cho việc điều tra và xử lý sau này" - ông Thơ nói.

Thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng và Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa thông tin đúng bản chất vụ việc ông Phan Văn Anh Vũ, cũng như kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, không để các đối tượng xuyên tạc, kể cả các nhà báo bôi xấu, bôi nhọ lãnh đạo trung ương và địa phương, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận.

Lê Kiên - Thúy Chung

Tuổi trẻ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà sáng lập ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Ông Trần Mộng Hùng – nhà sáng lập kiêm cựu Chủ tịch Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) được thông báo qua đời vào ngày 25/04.

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm

Ông Nguyễn Hồ Nam vừa có đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) sau khi trúng cử Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt...

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98