Xuất hiện vụ tấn công mạng vào nền tảng đào Bitcoin, có thể mất hơn 60 triệu USD

07/12/2017 16:33
07-12-2017 16:33:19+07:00

Xuất hiện vụ tấn công mạng vào nền tảng đào Bitcoin, có thể mất hơn 60 triệu USD

Các hacker (tin tặc) có thể đã bỏ đi cùng với hơn 60 triệu USD dưới dạng Bitcoin sau một vụ tấn công mạng nhằm vào nền tảng đào tiền ảo NiceHash.

Những người dùng nhấn mạnh đến vụ tấn công mạng trên mạng xã hội Reddit và Twitter hôm thứ Tư, trong đó nhiều người cho biết họ có thể mất hàng trăm USD.

NiceHash lúc đầu cho biết trên mạng xã hội Twitter rằng dịch vụ đang trải qua giai đoạn bảo trì, nhưng sau đó lại nói họ đang tích cực giải quyết các vấn đề đang tác động tới trang web của mình.

Trong một tuyên bố, Công ty cho biết họ đang điều tra bản chất của vụ việc, và có thể tạm ngừng hoạt động của trang web trong 1 ngày.

Công ty NiceHash cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng xác nhận số lượng Bitcoin đã bị lấy mất. Rõ ràng, đây là một vấn đề cực kỳ đáng lo ngại và chúng tôi đang cố gắng sửa chữa vấn đề trong vài ngày tới. Bên cạnh thực hiện điều tra, vụ việc trên đã được thông báo với các cơ quan có liên quan, và cơ quan thực thi pháp luật, và chúng tôi đang phối hợp với họ trong trường hợp cấp bách này”.

Mặc dù phía NiceHash chưa thể đưa ra con số cụ thể về số lượng Bitcoin bị lấy cắp, nhưng những người sử dụng đang nói đến một ví tiền Bitcoin nắm giữ 4,736.42 Bitcoin – tương đương 68 triệu USD.

Andrej P. Škraba, Trưởng Bộ phận Marketing tại NiceHash, xác nhận với hãng tin Reuters rằng khoảng 4,700 đồng Bitcoin – trị giá gần 68 triệu USD ở mức giá hiện tại – đã bị mất vì vụ tấn công của tin tặc.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà đầu tư Bitcoin đánh mất hàng triệu USD vì tiền ảo. Trong tháng 11/2017, một người dùng đã vô tình xóa danh sách mã yêu cầu truy cập khiến 280 triệu USD tiền ảo Ethereum bị đóng băng trên hệ thống Parity. 

Hồi ngày 20/11/2017, công ty đứng đằng sau đồng tiền kỹ thuật số Tether ghi nhận bị tin tặc tấn công và mất tới 31 triệu USD dưới dạng token kỹ thuật số.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bitcoin vừa hoàn tất đợt “halving”, sự kiện này tác động ra sao?

Bitcoin vừa trải qua sự kiện quan trọng mang tên "halving", khiến phần thưởng cho các thợ đào Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty...

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98