Thị trường tiền ảo tuần qua: Rung lắc trong vùng biển động

06/08/2022 14:00
06-08-2022 14:00:00+07:00

Thị trường tiền ảo tuần qua: Rung lắc trong vùng biển động

Thị trường tiền ảo rung lắc trong tuần qua, với giá của nhiều đồng tiền ảo trong top 10 vẫn giữ được sắc xanh.

Tính tới sáng ngày 06/08, Bitcoin dao động ở mức 23,200 USD, giảm nhẹ 2.22% so với cuối tuần trước. Trong khi đó, đồng Ethereum lại tăng 2.2% lên 1,735 USD.

Hầu hết các đồng tiền ảo khác trong top 10 đều khởi sắc, với BNB tăng 7.5%, Ripple tiến 2.5% và Polkadot leo dốc 4.5%.

Top 10 đồng tiền ảo lớn nhất

Nguồn: CoinMarketCap

CoinShares báo lỗ 21.7 triệu USD khi Terra sụp đổ

Hôm 02/08, công ty đầu tư tiền điện tử Châu Âu CoinShares đã công bố kết quả kinh doanh tạm thời trong quý 2/2022 với doanh thu giảm từ 19.6 triệu bảng Anh (23.89 triệu USD) trong quý trước xuống còn 14,2 triệu bảng Anh (17.31 triệu USD). Đồng thời, thu nhập ròng của công ty đã giảm từ 26.6 triệu bảng Anh (32.42 triệu USD) trong quý 1/2021 xuống còn 0.1 triệu bảng Anh (0.12 triệu USD), theo Cointelegraph.

CoinShares giải thích rằng khoản lỗ phần lớn liên quan đến việc công ty có những tiếp xúc với hệ sinh thái Terra (LUNA) - hiện được gọi là Terra Classic (LUNC), đã sụp đổ vào tháng 5 năm nay.

"Trong khi hoạt động kinh doanh Quản lý tài sản của chúng tôi tiếp tục tạo ra lợi nhuận vững chắc, hoạt động kinh doanh Thị trường vốn đã bị lỗ một lần là 17.7 triệu bảng Anh sau khi Terra Luna sụp đổ. Tác động tài chính của đợt này, mặc dù là tương đối nhỏ so với các khoản lỗ mà các công ty khác trong ngành của chúng tôi phải gánh chịu cũng đã ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả kinh doanh quý của chúng tôi", thông báo của công ty nêu rõ.

Thị trường vốn CoinShare thường không có các vị trí định hướng rõ ràng, đồng thời cũng không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự sụp đổ Terra Luna. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra sự cố, công ty đang có dự án hợp tác, liên kết với stablecoin TerraUSD, dẫn đến một khoản lỗ đặc biệt lớn.

Giám đốc điều hành CoinShares, Jean-Marie Mognetti, vẫn bày tỏ sự lạc quan về hoạt động tương lai của công ty, ông nói: "Trong bối cảnh thị trường bất ổn, chúng tôi đã xem xét hồ sơ rủi ro của mình và chuyển sang chế độ phòng thủ nhiều hơn. CoinShares có đủ nguồn lực để điều hướng thị trường trong thời gian đầy biến động này nhờ vào chiến lược hiệu quả, bảng cân đối kế toán mạnh mẽ".

Đối với các bước tiếp theo, CoinShares có kế hoạch niêm yết trên Thị trường chính Nasdaq Stockholm sau khi đạt được giấy phép Người quản lý quỹ đầu tư thay thế. Trong quý 2, CoinShares đã tung ra 5 sản phẩm vật lý mới, bao gồm CoinShares Physical FTX Token, CoinShares Physical Chainlink, CoinShares Physical Uniswap, CoinShares Physical Staked Polygon và CoinShares Physical Staked Cosmos. Công ty sở hữu tài sản ròng 220.8 triệu bảng Anh (269.15 triệu USD) vào cuối quý 2 năm nay.

Giá Bitcoin giảm sâu, trại đào ngắt điện còn kiếm nhiều tiền hơn

Riot Blockchain đã đóng cửa hoạt động khai thác tiền số nhiều lần trong đợt nắng nóng gần đây ở Texas. Đổi lại, công ty bán điện và thu về 9.5 triệu USD từ hoạt động này.

Theo Gizmodo, hoạt động đào Bitcoin của Riot Blockchain ở Texas (Mỹ) đang bị tạm ngừng do nắng nóng kỷ lục. Việc dừng đào vừa giúp bảo vệ dàn khai thác và giảm nhiệt độ, vừa mang lại hàng triệu USD từ các hợp đồng mua bán điện.

Trước đó, Riot Blockchain đã ký hợp đồng mua điện từ các công ty cung cấp tại địa phương. Điều này cho phép họ bán lại điện năng với giá tốt hơn khi công ty không dùng đến.

Chính Riot Blockchain đã thông báo họ kiếm được khoản tín dụng từ việc bán điện, ước tính đạt 9.5 triệu USD, nhờ nhiều lần đóng cửa các giàn khai thác của mình. Thậm chí, con số này còn nhiều hơn số tiền mà công ty thu được khi bán Bitcoin trong tháng 6.

Theo trang chủ của công ty, Riot Blockchain đã bán được 275 BTC, với số tiền thu được chỉ là 5.6 triệu USD trong tháng 6. Trong cùng khoảng thời gian của năm 2021, công ty cho biết họ đã bán được 444 Bitcoin, trị giá khoảng 16 triệu USD ngay trước khi giá BTC tăng đột biến vào cuối năm 2021.

Trong khi đó đó, lợi nhuận ròng của hoạt động bán điện đã chứng minh nhiều trại đào coin vẫn có thể “sống tốt” ngay cả khi thị trường tiền ảo suy thoái và các hoạt động khai thác bị gián đoạn. Biểu đồ năng lượng khai thác Bitcoin của Digiconomist cho thấy số kilowatt/giờ mỗi năm đạt đỉnh vào đầu tháng 6 nhưng sau đó giảm dần trong suốt tháng 6 và tháng 7.

Hiện tại, biểu đồ đó lại bắt đầu nhích lên và ngay cả trong trạng thái giảm sút, mức tiêu thụ năng lượng cho hoạt động đào Bitcoin ở thời điểm hiện tại vẫn cao hơn so với tháng 3/2021.

Nhiều lần trong tháng 7, Hội đồng Ổn định Điện năng Texas (ERCOT) đã yêu cầu các doanh nghiệp phải cắt giảm sử dụng điện. Mặc dù Riot và cơ sở khai thác Bitcoin khổng lồ của công ty ở Rockdale (Texas) đã cắt giảm lượng điện sử dụng, đây vẫn là một trong những doanh nghiệp tiêu tốn năng lượng nhiều nhất tại địa phương.

Hiện tại, ERCOT cung cấp các thỏa thuận mua bán điện (PPA) có thời hạn một năm. Tuy nhiên, ông Lee Bratcher, Chủ tịch Hội đồng Blockchain Texas nói với Gizmodo rằng chỉ một số ít trại đào Bitcoin lớn mới cần các PPA này. Ngoài ra, ông Bratcher gọi những PPA là "một thỏa thuận tốt" cho ERCOT, vì Hội đồng có thể lấy lại năng lượng cần thiết, giúp giảm tải hệ thống lưới điện trong thời gian cao điểm.

Lượng Bitcoin được khai thác trong tháng 7 là 318, ít hơn 28% so với cùng tháng của năm 2021. Mặc dù các công ty đã công khai chấp nhận ngừng hoạt động để bảo tồn lưới điện, nhưng họ cũng từ chối ý tưởng của các bên cung cấp tăng giá điện trong giai đoạn cao điểm.

Vũ Hạo

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98