Campuchia đánh giá cao đóng góp của các công ty cao su Việt Nam

20/03/2018 10:26
20-03-2018 10:26:34+07:00

Campuchia đánh giá cao đóng góp của các công ty cao su Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 19/3, Tỉnh trưởng Kampong Thom, Sok Lu, đã đánh giá cao sự đóng góp của các công ty cao su Việt Nam vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh này khi cùng Đại sứ Vũ Quang Minh đi thăm một số công ty cao su của Việt Nam đang hoạt động trên địa bàn.

Thu hoạch mủ cao su. (Ảnh: Việt Hoàng/TTXVN)

Tỉnh trưởng Sok Lu cho biết các công ty cao su Việt Nam được thành lập ở Kampong Thom cũng như tại một số địa phương khác của Campuchia là theo thỏa thuận giữa hai Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia; đã tuân thủ, thực hiện đúng luật pháp, các quy định khi đầu tư vào Vương quốc Campuchia.

Theo ông Sok Lu, kể từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay, các công ty cao su đã đoàn kết tốt với chính quyền và nhân dân địa phương; có đóng góp cho ngân sách địa phương, thu hút được khá đông lực lượng lao động, làm tốt công tác an sinh xã hội như: xây dựng trường học, trạm y tế cho công nhân, xây chùa phục vụ đời sống tôn giáo cho công nhân và người dân vùng lân cận.

Về phần mình, Đại sứ Vũ Quang Minh bày tỏ cảm phục và đánh giá cao những cố gắng của các công ty cao su khi đầu tư vào nước bạn, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại và đã đạt được những thành quả ấn tượng. Thành quả đó là những lợi ích thu được cho chính mình khi bỏ vốn đầu tư, đồng thời góp phần giúp đỡ, phát triển kinh tế-xã hội cho các địa phương của Campuchia, nơi các công ty đầu tư.

Đại sứ nhấn mạnh các công ty đầu tư vào lĩnh vực cao su ở Campuchia đã thực hiện tốt chính sách đầu tư ra nước ngoài của Chính phủ, cụ thể đã thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng và các bộ ngành hữu quan, không chỉ góp phần vào phát triển kinh tế hai nước, mà còn tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Campuchia.

Theo ông Phùng Thế Minh, Tổng Giám đốc Công ty cao su Bà Rịa-Kampong Thom, các công ty cao su Việt Nam đầu tư tại tỉnh Kampong Thom đã trồng được hơn 52.915ha; diện tích đưa vào khai thác là hơn 21.715 ha với sản lượng kế hoạch năm 2018 là 23.700 tấn.

Riêng 3 công ty Bà Rịa-Kampong Thom, Phước Hòa-Kampong Thom và Tân Biên-Kampong Thom, nơi đoàn do Tỉnh trưởng Sok Lu và Đại sứ Vũ Quang Minh đến thăm có tổng diện tích hơn 20.296 ha. Trong đó, có hơn 15.226ha đã đưa vào khai thác từ năm 2017 và dự kiến sản lượng năm 2018 là 17.000 tấn.

Ông Phùng Thế Minh nêu rõ 3 công ty trên đã thu hút được 3.100 lao động trực tiếp đều là người Campuchia với tiền lương bình quân 200 USD/tháng.

Ngoài ra, các công ty luôn thực hiện đầy đủ chế độ cho người lao động như đóng bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn cho công nhân Campuchia. Công tác an sinh xã hội luôn được các công ty chú trọng.

Hiện, 3 công ty đã xây dựng được 3 trường tiểu học với gần 300 học sinh là con em của công nhân theo học; xây dựng trạm y tế tại các nông trường; xây dựng 1.708 căn nhà cho các hộ gia đình công nhân với đầy đủ nhu cầu sinh hoạt như điện, nước.

Đặc biệt, các công ty đã xây dựng một ngôi chùa cho công nhân Campuchia trên địa bàn với tổng kinh phí 180.000 USD.

Trong khi đó, Trưởng Đại diện Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam tại Campuchia, ông Leng Rithy, khẳng định tình hình an ninh, trật tự xã hội tại các nông trường cao hiện nay rất tốt do luôn được sự quan tâm và giúp đỡ thường xuyên của các cấp chính quyền, trong đó có tỉnh Kampong Thom; công tác sản xuất kinh doanh luôn được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn cao su Việt Nam, các bộ, ngành Campuchia và chính quyền địa phương.

Cũng nhân dịp này, Tỉnh trưởng Sok Lu và Đại sứ Vũ Quang Minh đã tặng quà cho các gia đình công nhân, các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học hữu nghị Bà Rịa-Kampong Thom/.

 VIETNAM+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tháo chạy khỏi Campuchia, DN bất động sản Trung Quốc bỏ lại 500 toà nhà ‘ma’

Cuộc tháo chạy của các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã bỏ lại thành phố ven biển Campuchia hàng trăm toà nhà xây dựng dang dở.

Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Funan Techo của Campuchia

Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Funan Techo và đề nghị phía Campuchia chia sẻ thông tin và đánh giá tác động của công trình này đối với tài nguyên nước và môi...

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Việt Nam muốn Lào hạ giá thành bán than

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết nhu cầu nhập khẩu than của Việt Nam đang rất cao và đẩy mạnh xuất khẩu than cũng là mong muốn của nước bạn Lào nhưng quan trọng...

Campuchia sẵn sàng trở thành đối tác chiến lược của doanh nhân và nhà đầu tư

Campuchia sẵn sàng trở thành đối tác chiến lược của các doanh nhân và nhà đầu tư để nắm bắt các cơ hội kinh tế khả thi của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Việt Nam đầu tư trên 3,7 tỷ USD vào Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia

Trong khu vực Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia, Việt Nam có 110 dự án với số vốn đăng ký đầu tư hơn 3,7 tỷ USD (chiếm hơn 24% tổng số dự án và hơn 44% vốn...

Campuchia mong thu hút khách du lịch và nhà đầu tư từ Trung Quốc

Nhiều người dân Campuchia tỏ ra rất vui mừng khi chứng kiến sự kiện ra mắt “Năm giao lưu nhân văn Trung quốc - Campuchia 2024” diễn ra hồi cuối tuần trước. Họ hy...

Nhà đầu tư nước ngoài phải mở tài khoản ngân hàng tại Lào để giao dịch tài chính

Chính phủ Lào đang nỗ lực đảm bảo có nhiều ngoại tệ hơn được đưa vào hệ thống ngân hàng, giúp nước này có thêm nguồn lực để đối phó với tình trạng mất cân bằng...

Campuchia thu hút 268 dự án FDI, tạo hơn 307,000 việc làm trong năm 2023

Campuchia đã thu hút 4.92 tỷ USD đầu tư tài sản cố định trong năm 2023, tăng 22% so với mức 4.03 tỷ USD hồi năm 2022, Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) cho biết...

Lào nâng cấp sân bay do Việt Nam tài trợ và xây dựng thành sân bay quốc tế

Tờ Vientiane Times nhận định sân bay Nongkhang đi vào hoạt động là cột mốc quan trọng trong hợp tác Lào-Việt, đáp ứng mong đợi của người dân tỉnh Huaphanh và mang...

Campuchia đẩy mạnh đa dạng hóa sản xuất ngoài ngành may mặc

Tỷ trọng của lĩnh vực sản xuất ngoài may mặc trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Điều này cho thấy sản xuất...

Chứng khoán thế giới


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98