Đổ xô tìm việc liên quan đến blockchain

13/05/2018 22:15
13-05-2018 22:15:21+07:00

Đổ xô tìm việc liên quan đến blockchain

Lượng người tìm kiếm công việc liên quan đến tiền điện tử - một ứng dụng của blockchain, đã tăng gấp đôi chỉ sau một năm tại Việt Nam.

Báo cáo mới nhất từ TopDev cho biết, tính đến tháng 12/2017, lượng tìm kiếm việc làm liên quan đến lĩnh vực tiền điện tử (cryptocurrency) - một ứng dụng của công nghệ blockchain, tại Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.

Mạng tuyển dụng chuyên về IT này cho biết, xu hướng này tương ứng với tình hình chung của thế giới. Theo đó, các công việc liên quan đến blockchain nói chung đang có thu nhập khá hấp dẫn. Mức lương trung bình dành cho Nhà phân tích nghiên cứu (Research Analyst) có trình độ chuyên môn về blockchain sẽ từ 30.117 euro mỗi năm (hơn 830 triệu đồng) và cho một Kiến trúc sư phần mềm (Software Architect) sẽ là 67.209 euro mỗi năm (hơn 1.8 tỷ đồng).

Blockchain có thể hiểu là một dạng thức cơ sở dữ liệu mới, được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu. Công nghệ này có khả năng truyền tải dữ liệu bỏ qua đơn vị trung gian, tăng hiệu quả và tốc độ vận hành. Mạng lưới blockchain bao gồm nhiều điểm độc lập có khả năng kết nối thông tin, chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của tất cả các điểm.

Theo báo cáo từ Cbinsights, trước năm 2015, những doanh nghiệp đề cập đến blockchain, Bitcoin, cryptocurrency chỉ dao động nhỏ. Nhưng từ năm 2016 trở đi, tỷ lệ này bắt đầu phát triển và kết quả là sự gia tăng đột ngột vào năm qua.

Biểu đồ mức độ nhận biết về blockchain.

Năm 2017, 90% ngân hàng lớn ở Bắc Mỹ và châu Âu bắt đầu nghiên cứu, ứng dụng blockchain và trong 4 năm tới, khoảng 66% các ngân hàng trên thế giới sẽ ứng dụng blockchain để mở rộng dịch vụ thanh toán di động. Ngành bảo hiểm ứng dụng blockchain vào mảng xử lý yêu cầu bồi thường và các công việc phức tạp có sự tham gia của nhiều bên…

Tuy nhiên, theo các thống kê của Google, tại Việt Nam, blockchain chỉ được biết và ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực Fintech, chứ ít người nhận ra nó còn có khả năng chuyển hóa công nghệ trong nhiều ngành khác nhau. Ước tính sơ bộ hiện có hơn 20 startup blockchain tại Việt Nam.

“Nhờ kỹ năng lập trình giỏi và cộng đồng năng động, các startup Việt Nam đang rất quan tâm đến việc xây dựng các ứng dụng blockchain. Điều này về lâu dài sẽ giúp Việt Nam xác định được vị trí chiến lược của mình trên bản đồ blockchain thế giới", bà Nicole Nguyễn - Giám đốc marketing Infinity Blockchain Labs nói.

Viễn Thông

VNEXPRESS





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98